CHAPTER 10

89 17 0
                                    


Birthday

Nang natapos na kami kumain ay ako na ang mismo  ang prisintang mag huhugan ng pinagkainan namin at iba pang maruruming kasangkapan na ginamit sa   pag luluto at pina alis na siya upang mag handa na ng mga dadalin sa nasabing bakasyon. 

Nang natapos ako ay nagtungo agad ako sa aking silid at nag bihis na. Ang isinuot ko ay fit na pantalon at crop top na kulay maroon  at rubber shoes naman sa paa ng natapos ako ay medyo nag ayos lan ako ng aking mukha para kahit papaano ay maganda ako baka magustuhan pa ako ni sir hahaha.. Pagka labas ko ay dala ko na ang mga gait ko at  nakita ko agad si Sir na kaupo na sa couch habang nag cecellphone. Ang suot niya ay white v-neck t-shirt at short na khaki brown at pinat neran ng isang  p uting sapatos din, Simple lang ang suot niya ngunit para siyang modelo sa suot niya dahit bumabakat ang lahat ng pwedeng bumakat.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    are you done chekng me out?? tanong niya habang ang tingin niya ay nasa cellphone parin niya na nakapag pagulat sa akin.

ah Sir hindi pwede na batayong umalis?? sabi ko at dumiretso na sa pinto at hindi na siya sinagot pa at dumiretso nalang palabas.

Pagka labas ko ay tumayo lang ako dito sa tapat ng pinto niya upang intayin ang pag labas niya ngunit lumipas ang ilang minuto at hindi parin siya lumalabas busit nayan tatanghaliin na kami. kaya nag pasya akong pumasok muli upang tingnan siya kung bakit hindi parin siya lumalabas. pag pasok ko ay nakita ko siyang naka upo pparin sa kinakaupuan niya kanina na nag cecellphone arin.

Sir ano pa ba iniintay mo bat hini ka parin  tumatayo diyan o hindi kana sasama sabihin mo lang at aalis nako para maagang makarating. sabi ko ng  may konting inis dahil  parang nang gagago ang isang to.

 ohh about that I was just waiting for you to come back here.

eh bakit naman 

to tell you that some emergency came so I decided not to have a vacation anymore maybe  next time, but don't worry I asked someone to send you there so wait for a while. He's probably on the way now.  pag ka sabi niya ay medyo nahiya ako dahil sa sinabi ko kanina

ah ganoon ba Sir sorry nga pla dahil napag tasan ko kayo ng boses. ano nga plang emergency ung sinasabi mo. sagot ko at nag tanong naring

hmm Alianna called me because she was compined in  the hospital and no one of  her  family there to  look after her. I better go now and you wait the driver here. sabi niya at tumayo na sa kinauuuan niya

ah ganoon ba ingat ka Sir.

you too. text me when you get there sabi niya at lumabas na.

Ako naman ay umupo nalang sa kina uupuan niya kanina. nakaramdam ako ng lungkot dahil inaasahan ko na makakasama siya sa akin ngunit hindi pala basta talaga para kay Alianna ay kaya niyang ipag palit sa lahat. Kailangan ko na talaga mapigilan  kung ano man ang nabubuhay na pag tingin ko sa kanya dahil sa huli ay siguradong ako lang ang masasaktan dahil mahal na mahal niya si Alianna naputol lamang ang mga kadramahan na tumatkbo sa isip ko ng biglang may nag door bell kaya dali dali akong tumayo dahil yun na siguro ang iniintay ko.

Hindi nga ako nag kamali dahil  pag bukas ko ay bumungad sa akin ang isang lalaki at nag pa kilalang driver nga na pinapunta ni Sir upang mag hatid sa akin. Sina rado ko muna ang pinto ng condo at siniguradong naka lock. at pag ka taos ay sumabay na sa driver mag lakad patungong parking lot.

Just  for the loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon