Chapter 8

73 21 0
                                    

PARTY

Nakasakay na kami sa sasakyan papuntang venue ng party na hindi ko alam Kung saan dahil hindi naman sinabi sa akin at hindi ko rin naman itinanong. Kinakabahan ako dahil ito ang unang party na aking dadaluhan at hindi ko rin naman kilala ang mga kaibigan niya Sure din ako na lahat sila ay galing sa marayang pamilya at may mga pinag aralan hindi tulad ko na isa lamang katulong. Naputol ang mga iniisip ko ng nag Salita si Sir kaya nabaling ang paningin ko sakanya at siya din ay Naka tingin sa akin dahil Naka hinto kami pala kami sa stop light.

Remember not to call me Sir ah. Just call me Eskiel.

Ah, cge eh Paano Kung itanong nila Kung saan tayo nag ka kilala.

Don't worry about that ako na ang bahala. Sabi niya kaya hindi na muli ako nag salita.

Pag dating namin sa venue ay isa pala itong resto bar na pag manay ari ng isa sa kanila nauna siyang bumaba at mabilis na lumapit sa gawi ko upang buksan ang pinto. Paka baba ko ay inangkla niya agad ang kanyang kamay sa kamay ko at iginaya ako papasok.

Pagka pasok namin ay sinalubong agad kami ng kanyang mga kaibigan.

Hi, Rey long time no see ah. Sabi agad ng isang babae

Bro welcomes haha. Who is this beautiful girl beside you? Sabi niya na may mapag larong ngisi sa labi.

Isabelle, I want you to meet my friends. Sabi ni Rey at itinuro ang mga kaibigan niya na tatlong babae at limang lalaki na halatang mayaman base sa kanilang mga kasuotan.

Ipinakilala niya ang mga kaibigan niya sa akin na nginingitian ko naman bawat isa at ganoon din sila sa akin.

Kumain Muna kami pagka dating namin dahil six-thirty pa lang naman. Habang kumakain kami ay kinakausap ako ng mga kaibigan ni Rey kaya hindi ako na out of place.

So where did you meet each other? Tanong ni Siline na naka pag patigil sa akin dahil hindi ko alam ang isasagot ko.

We met each other in a restaurant. Sabi ni Rey at hindi na dinugtungan pa.

Ah, so what is your work? Tanong naman ni Alianna.

She is still a student. Mabilis naman na sagot ni Sir na ipinag papasalamat ko dahil siya ang sumasagot sa mga katanungan ng kaibigan niya.

Ah, mahilig kana pala ngayon sa bata haha. Sabi ni Aston na napansin ko na pinaka maingay sa kanilang lahat.

Dahil sinabi ni Aston ay mga nag si tawanan ang lahat pwera lang kay Rey at Alianna. Nasisigurado ko na meron parin pag tingin si Alianna kay Rey base sa kanyang ikinikilos at sa paraan ng pag tingin.

Tama na nga ang interview session nyo kay Isabelle, lets drink now.sabi niya na sinang ayunan ng iba.

Sabi ni Kenji kaya tumayo na ang lahat at ako din dahil hinawakan agad ni Quinee ang kamay ko na para bang close na close kami at lumakad kami papasok sa isang pinto dahil sa kabila daw ang bar

May nag dala ng alak dito lamesa kaya nag simula na silang uminom. Binibigyan nga ako nila ng alak ngunit mabilis naman kinontra ni Sir.

Don't  give her a alcohol hindi siya umiinom but juice will do.sabi niya

Kahit isang shot lang hindi naman namin siya lalasingin. Sabi ni Quinee na sinang ayunan ng iba kaya kinuha ko nalang ito upang wala silang masabi.
Tssk narinig kong sabi ni Sir na di ko nalang pinansin. At nag patuloy na sa inuman at pakonti konti ay binibigyan nila ako dahil hindi naman daw matapang ang iniinom nila dahil pang babae ito hindi tulad ng panglalaki na sobrang tapang.

Just  for the loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon