New work
Nakahanda an lahat ng aking mga dadalin dahil ngayonaraw ang pag lipat ko sa condo ni Sir Rey para gampanan ang aking trabaho upang mabayaran ko ang perang ibinigay niya para sa pang paopera ni Inay.
(Belle tawag kana ni Sir Sungit aalis nadaw kau.) Sabi ni Ate Danice at hindi ko nspigilan Hindi matawa sa pag tawag niya kay Sir.
Ah, cge kukunin ko lang ang mga gamit ko sagot ko at dumiretso na sa loob ng aming tinutuluyan at kinuha ang mga ito.
Hindi naman mabigat ang aking mga dala pero tinulungan parin ako ni Ate Denice at tuloy tuloy rin sa pag kwento at pag papalala na pag may Kailangan ako ay huwag akong mahihiyang mag Sabi sa kanila.
Narating namin ang Harap ng mansion na handoon sila Aling Yona at sila Ma'am at ang kanyang asawa at si Sir Rey na nakasandal sa kanyang sasakyan habang may vape na ginagamit. Sa totoo lang ay ang pogi niya sa kanyang pormahan Kahit Naka short at T-shirt lang siyang puti na hapit na hapit sa kanyang magandang katawan.
(Belle habaan mo nalang yung pasensya mo dyan kay Rey masungit lang talaga yan.) Sabi ni Ma'am ng nakalamit na kami sa kanya na ikinatawa naman ng kanyang asawa at ng iba pang handoon.
Nginitiaan ko lang siya at nag paalam narin agad dahil tinawag na ako ni Rey at sumakay agad siya sa kanyang sasakyan.
Salamat po Ma'am at Sir
(Don't hesitate to call me if you can't handle the attitude of Rey anymore pababalikin kita agad dito haha.) Muli pang sabi ni Ma'am.
Sasagot pa sana ako ng bumusina na si Sir Rey ng ilang beses kaya natawa ulit ang mag asawa dahil sa ginawa ng anak kaya lumakad na ako patungo sa sasakyan at nilagay ang aking mga gamit muli akong lumingon kila Ma'am at ginawaran ulit sila ng ngiti at sumakay na.
Pag pasok ko ng sasakyan nya ay naamoy ko agad ang kanyang pabango na hindi masyadong matapang sa ilong. Lumingon siya sa akin kaya nginitian ko siya (Tssk) Sabi niya at pinaandar niya ang sasakyan. Nakalabas na kami village ay wala parin sa amin ni isa ang nag sasalita kaya sobrang tahimik dahil hindi naman din tumutugtog ang radio. Gusto ko sanang mag tanong ngunit baka hindi naman niya ako pansinin kaya itinikom ko nalang ang aking bibig.
Kaya nilibang ko nalang ang aking sarili sa pag tingin sa labas ng aming mga nadadaanan. Maka ilang ulit ko na siyang narinig tumikhim kaya binaling ko ang aking tingin sa kanya sakto naman nakatingin siya sa akin dahil kami ay naka hindi sa stop light kaya nag katitigan kami dahil hindi ko iniwas ang aking tingin at nilabanan ang kanyang titig sa akin. Kahilig talaga tumitig ni Sir halatang nagagandahan sa akin baka mahulog kanyan sa akin but don't worry I will catch you hahaha natawa nalang ako sa aking mga naiisip kaya lalong kumunot ang noo ni Sir wariy nag tataka kung bakit ako tumatawa.
(Why are you laughing at?) Tanong niya at nag patuloy na sa pag dadrive dahil green na.
Ah, wala po Sir, pwede bang mag tanong. Sabi ko dahil gustong gusto ko ng malaman kung bakit kailangan kong mag panggap bilang kasintahan niya at sumama sa kanyang Condo.
Yes, you can what it is? Sagot niya habang diretso parin ang tingin sa daan.
Hmmm, bakit kailangan mo pa ng mag papanggap bilang kasintahan wala kabang girlfriend.
Silly, if I have I won't ask you to pretend to be my girlfriend. Sabi niya kaya na realize ko na common sense ang tanong ko haha.
Ayy sorry po I mean bakit kailangan niyo ng girlfriend dahil ba may mga humahabol sayong mga babae.
Tumawa lang siya at hindi sumagot.
BINABASA MO ANG
Just for the love
Roman d'amourIsabelle Jade Garzuela ay namasukan sa manila bilang isang katulong upang makahanap ng pera para mapa gamot ang kaniyang ina na may cancer. Rey Eskiel Rayson ay nagmula sa marayang pamilya na Anak ng amo na napasukan ni Isabelle bilang katulong na s...