Isabelle POV'S
Alas, otso na ng umaga ngunit hindi parin ako lumalabas sa aking kwarto dahil wala akong planong sumama kay Sir. Hanggang ngayon ay kinakabahan parin ako sa posibleng mangyari, gustohin ko man umalis dito ay hindi ko magawa dahil naiisip ko parin ang sinabi niya kanina.
Nagulat ako ng biglang bumukas ang pinto at pumasok si Sir na galit na galit.
"Why the fuck are you still not ready huh? May I remind you that I still have a lot of work to do? I will only accompany you to the hospital." galit na sigaw niya
"Pwede ka ng pumasok wag kanang mag alala kaya ko naman ang sarili ko." Sabi ko at nginitian siya ngunit lalo siyang nagalit
"Correction I am not worried about you only I want is to know the truth that's why I will come with you so don't assume." sabi niya kaya naka ramdam ako ng pagka hiya dahil sa kanyang sinabi.
"I will give you thirty minutes to get ready." Muling sabi niya at tumalikod na
Ngunit hindi pa siya nakaka labas na tuluyan ay tinawag ko siya na naka pag pahindi sakanya.
"Hindi nga ako sasama kaya pumasok kana sa trabaho mo." Sigaw ko dito
Galit na galit siyang lumapit sa akin at hinawakan ang panga ko na ikinalugat ko,
"You pushed me to my limit woman. Kpag sinabing kong sasama ka sasama ka o baka naman gusto mong ako ....." hindi na niya natuloy ang sasabihin niya ng narinig niya akong umiiyak.
Tila natauhan ito dahil bigla niyang inalis ang mahigpit na pag kaka hawak niya sa akin at nag lakad na paalis ngunit muli muna itong nag salita.
"I will wait for you outside but if you are still not ready after thirty minutes I will drag you out of this room and bring you to the hospital whenever you like it or not." Huling sabi niya at isinara ng malakas ang pinto na ikinilikha ng malakas na tunog.
Patuloy parin ako sa pag iyak habang hinihimas ang aking panga dahil medyo napa higpit ang hawak niya. Hindi ko akalain na magawa niya yon siguro nga ay galit na galit siya.Lalo lang akong natakot sa iba pang kaya niyang gawain.
Nang kumalma na ako ay dumiretso na ako sa Cr at naligo ng mabilis dahil baka lalong magalit yun pag nag tagal pa ako. Pinili kong suotin ang dress ko na kulay black na hanggang ibaba ng tuhod hindi ito sleeveless kaya comportable isuot at pinatneran ko ito ng sapatos. Tumingin muna ako sa salamin bago lumabas.
Pag labas ko ay nakita ko siyang naka upo sa sala at naka tingin sa malayo. Hindi ko siya pinansin at dumiretso muna sa kusina dahil gutom na ako.
Pag dating ko sa kusina ay wala akong nakitang pag kain sa Lamesa kaya kumuha nalang ako ng tinapay at yuon nalang ang kinain at lumabas narin pagka yari.
"Let's go." Sabi niya ng nakita niya akong lumabas ng kusina.
Hindi ko nalang siya sinagot at lumakad nalang palabas at iniwan siya sa loob.
Sakay na kami kami ng kanyang sasakyan patungong hospital ngunit hanggang ngayon ay wala parin sa amin ang nag sasalita. Napapansin ko na sa tuwing humihinto kami ay tumitingin siya sa akin na parang may gustong sabihin ngunit hindi masabi.
"Uhumm; Isabelle I just want to apologize for what I have done to you earlier, I was just furious. So I am sorry." sabi niya habang naka tingin sa akin ng huminto kami dahil sa stop light.
. Hanggang ngayon ay nakatingin parin siya sa akin siguro ay iniintay ang sagot ko naputol lang ng nag go na. Hindi ako sumagot dahil hindi ko alam ang sasabihin ko naiintindihan ko naman kasi siya.
BINABASA MO ANG
Just for the love
RomanceIsabelle Jade Garzuela ay namasukan sa manila bilang isang katulong upang makahanap ng pera para mapa gamot ang kaniyang ina na may cancer. Rey Eskiel Rayson ay nagmula sa marayang pamilya na Anak ng amo na napasukan ni Isabelle bilang katulong na s...