Chap 6

558 53 0
                                    

- Uầy uầy, hẳn là hôn môi luôn á. Thằng Non nay bạo ghê ta, tao còn tưởng nó nhát gái lắm cơ. Xem ra lát đi luyện tập tao phải trêu nó mới được.

Em lập tức quắc mắt lườm nó. Thằng này nó đùa em đấy à? Nó kêu em kể cho nó tâm sự của em, giờ em kể rồi chuyện chính thì nó không chú ý, toàn để tâm mấy thứ đâu đâu là sao? Chẳng nhẽ em lại đạp nó một cái. Ăn cái bánh mỳ cũng không ngon nữa.

Còn Ohm thì gãi đầu cười hề hề, chẳng qua là chuyện kia hấp dẫn quá nên nó quên mất. Nó đặt tay lên vai em, nói bằng cái chất giọng già đời trông chẳng khác gì ông bố già đang dặn dò điều cậu con trai mới lớn vậy:

- Mày nghĩ mày sống ở đó tiếp được không? Tao sợ mày sống chung với thằng Non sẽ càng ngày càng đau mà thôi.

Em vứt cái túi nilon đựng bánh mỳ ban nãy vào trong sọt rác, không quên súc miệng bằng một ngụm nước, rồi chẳng nói gì. Em cứ khoanh tay lên bàn đúng chuẩn dáng ngồi của một học sinh ngoan, mắt nhìn xuống mũi giày đăm chiêu suy nghĩ.

Thật ra em cũng thấy việc ở cùng Nanon như thế này không ổn. Vì em quá thích nó, trong khi nó lại rất dịu dàng dù với ai nó cũng dịu dàng như vậy nhưng em vẫn không ngăn được bản thân mình ảo tưởng. Nhưng nếu giờ đột nhiên dọn đi nơi khác thì Nanon kiểu gì mà chẳng nghi ngờ, nó sẽ hỏi em bằng được lý do tại sao mà em đâu thể nói rằng tại nó. Hơn nữa em cũng không có tiền, thuê một căn nhà rất đắt đỏ, trong khi đó em còn tiền điện tiền nước tiền cơm tiền gạo phải lo.

- Hay mày chuyển qua sống với tao đi. Nhà có mình tao, ở cũng buồn. Nhà đó là nhà của tao, mày yên tâm tao sẽ không lấy tiền trọ đâu. Còn tiền điện nước tao với mày chia đôi, thấy thế nào? - Ohm đề nghị.

- Không, tao phải ăn cơm chó của thằng Non là quá đủ rồi. Giờ qua ở với mày, ngày nào cũng ăn, tao không muốn.

Em lập tức từ chối ngay khi Ohm dứt lời. Nó ngày nào mà chả dắt bạn gái về, rồi lúc đó em sẽ thành cái bóng đèn sáng nhất nhà, không thì cũng là con kì đà to nhất phố. Thôi, cho em xin đi.

- Hả, Mon, sao mày tính chuyển đi? Căn nhà bây giờ vẫn tốt mà.

Em giật mình nhìn về phía cửa sổ. Chẳng biết Nanon đã đứng đó từ khi nào, nhưng dường như cậu ấy đã nghe được cuộc trò chuyện của em với Ohm. Liệu, nó có nghe được đoạn phía trước không? Đoạn em bảo em thích nó ý.

Nanon chạy đến đứng bên cạnh em, hai tay chống xuống bàn hỏi bằng giọng điệu như đang chất vấn.

- Mày nói đi chứ, sao lại muốn chuyển. Kiếm được nhà rẻ như cái này hiếm lắm đấy. Với lại mày đừng đi, có được không, tao không muốn mày đi.

Haiz, đúng là sức mạnh của con quỷ tình yêu mà, em không thể nào từ chối được vẻ mặt nũng nịu này của Nanon, cả giọng điệu mè nheo kia nữa. Nhưng em vẫn muốn chọc cậu ta một chút, bèn gác cân lên chân còn lại, người hơi ngửa ra sau và nở một nụ cười nửa miệng trông đầy kiêu ngạo và thách thức.

- Thế cho tao lý do để tao ở lại đi.

- Tại tao thương mày mà.

Nụ cười trên khoé môi em lập tức cứng lại rồi vụt tắt. Nanon lại thế nữa rồi, lại vô tư mà nói với em những lời ngọt ngào đó. Em biết, nó chỉ đơn thuần nói đến tình cảm bạn bè, nhưng em lại không thể cứ đơn giản mà nghĩ như thế được, em không có cách nào đánh lừa cảm xúc của bản thân.

[Namon] Theory of LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ