Nhưng rất nhanh sau đó, em đã hối hận về quyết định ngủ cùng giường với cậu rồi. Thằng ôn này, bình thường trông ngoan ngoãn dễ thương như vậy, thế mà lúc ngủ nó không khác gì thằng giặc ấy.
Ban đêm, khi em đang say sưa với giấc mộng đẹp, chẳng biết quả tạ từ đâu rơi xuống, đè xuống ngực em làm em bừng tỉnh. Quay qua mới biết là tay của thằng Non bên cạnh.
Đêm cũng đã khuya, nó cũng đang ngủ, em chẳng thể làm gì được ngoài vứt cái tay nó sang một bên rồi nằm xuống tiếp tục đi ngủ. Ngay khi chuẩn bị tiến vào giấc ngủ thêm một lần nữa, em thấy cơ thể mình nằng nặng, không thể cử động được. Cả người như bị bóng đè, áp bức nặng nề đến ngộp thở, chật vật mãi mới mở được mắt ra thì phát hiện "cái bóng" vẫn luôn đè em thì ra lại là thằng Nanon. Cả chân và tay nó vòng qua ôm lấy em, kẹp em như kẹp con gấu bông ấy.
Thằng này đúng phiền mà, chẳng nhẽ giờ em đạp nó một cái cho nó lăn xuống giường? Em nó nên làm vậy không? Dù có nên thì em cũng không nỡ làm vậy thật. Với cả dù bị kẹp có chút ngộp, nhưng được người mình thương ôm vào lòng thế này cũng thích lắm đấy chứ. Nhiệt độ cơ thể cậu ấm áp, chạm vào làn da lành lạnh của em càng tạo ra một sự đối lập hài hòa. Gương mặt cậu kề sát bên em, tạo điều kiện cho em ngắm thật kĩ những đường nét tưởng chừng như đã quen thuộc ấy.
Gương mặt cậu lúc ngủ trông hòa hoãn, dễ thương hơn nhiều, chẳng biết cậu mơ thấy gì, thi thoảng còn chu mỏ lên như một chú vịt con trông đáng yêu vô cùng tận. Em xoay người nghiêng sang một bên để có thể ngắm cậu dễ dàng hơn rồi cứ thế chìm vào giấc ngủ một lần nữa lúc nào không hay.
Nghe nhịp thở của người trong lòng dần đều đều trở lại, chắc rằng em đã ngủ say, cậu lúc này mới dám mở mắt. Ngay từ đầu cậu vẫn chưa hề ngủ. Bình thường toàn ngủ một mình, giờ ngủ cùng với em một giường không hiểu sao tự nhiên cậu lại căng thẳng, bao nhiêu cách giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn như đếm cừu, nhưng cậu cũng đã đếm đến con thứ một ngàn rồi vẫn chẳng ăn thua. Quay sang lại thấy em có thể ngủ ngon lành như vậy, trong đầu cậu liền nảy ra ý xấu, định sẽ trêu chọc em một chút, quậy cho em tỉnh giấc chơi chơi.
Nhưng có một điều cậu không thể lường trước đã xảy ra, cậu không lường được em sẽ nhìn cậu lâu như vậy. Dù cậu không mở mắt, nhưng cậu vẫn có thể cảm nhận có ánh mắt lẫn luôn dán lên người mình. Khó khăn lắm cậu mới giữ được cho hơi thở mình không trở lên lộn xộn, chờ đến khi em ngủ say mới dám mở mắt. Cậu còn tưởng khi ấy sẽ bị phát hiện cơ, nếu em phát hiện cậu vẫn còn thức thì lúc ấy phải nói gì nhỉ? Cậu cũng không biết nữa.
Lại nhìn người con trai đã yên giấc trong lòng, chẳng hiểu sao cậu lại thấy vui vẻ đến lạ. Cơ thể em man mát rất dễ chịu, tuy người không nhiều thịt lắm, nhưng ôm cũng rất thích. Đặc biệt mái tóc em rất thơm, cậu có thể ngửi được thoang thoảng mùi hoa anh đào - thoang thoảng, nhẹ nhàng nhưng lại rất lôi cuốn. Cứ thế, cậu để em ngủ trong vòng tay mình, rồi đến chính bản thân cậu chìm vào giấc ngủ lúc không hay.
Nhà có hai đứa, thì đứa dậy sớm luôn là Nanon, em thì ngược lại, chỉ thích ngủ nướng thêm một chút. Thế nhưng người hôm nay dậy sớm lại là em.
Em dụi dụi mắt như một con mèo nhỏ, hiếm khi Nanon dậy muộn hơn em như vậy, có lẽ tối qua cậu ngủ không được ngon hơn nữa nhìn đồng hồ vẫn còn sớm so với giờ đi học, vậy nên em quyết định để cậu ngủ thêm một chút nữa rồi mới gọi.
Bỏ cánh tay vẫn còn đặt trên người mình, em bước xuống giường nhẹ nhàng nhất có thể cố gắng không làm động đến người kia. Bước vào trong bếp, em muốn thử tìm chút gì đó xem có thể lót dạ trước khi đi học hay không? Ờm, ngoài mấy gói mì tôm ra thì hình như chẳng có gì nhỉ? Thôi được rồi, mọi lần toàn là cậu nấu cho em, hôm nay đổi lại một chút cũng được.
Dù là một đứa không giỏi nấu ăn nhưng mấy việc đơn giản như úp mì thì em vẫn biết nhé. Mùi mì tôm theo làn hơi nóng tỏa ra khắp căn phòng khiến cái bụng trống rỗng của ai đó cồn cào. Làn hương bay khắp phòng bếp, chạy sang phòng khác rồi chui tọt vào phòng ngủ. Hương thơm ngào ngạt quen thuộc khiến Nanon đang say sưa trong giấc ngủ cũng phải tỉnh giấc.
Cậu vươn vai ngáp dài một cái, khi chạy ra tới phòng bếp đã thấy hai tô mì nóng hổi đang bốc hơi nghi ngút.
- Ơ hôm nay mặt trời mọc đằng tây à? - Cậu nói, vừa nhìn ra ngoài cửa sổ như tìm kiếm mặt trời.
Chimon khẽ nhíu mày, em vẫn chưa hiểu cậu muốn nói gì?
- Mới sáng sớm mày nói sảng gì đấy Non.
- Thì tự nhiên hôm nay mày dậy sớm, tao thấy lạ thôi.
- Này, tao cho mày đi bộ đến trường đấy. Mới sáng sớm đã ghẹo gan rồi - Nói xong còn giơ cái muỗng trong tay lên dọa dẫm.
Nanon trêu được em thì vui lắm, cười khoái chí:
- Thôi thôi, tao xin lỗi. Đi ăn đi, không mì trương hết là khỏi ăn bây giờ.
Em lườm cậu, nhưng cũng chẳng nói gì, đi lại bàn bắt đầu bữa sáng của mình. Hôm nay nấu mì em còn đặc biệt trần thêm hai quả trứng với ít thịt lợn vẫn còn dư trong tủ nữa. Ban đầu em cũng không định làm đâu, nhưng nếu tô mì có mỗi mì không thì nhạt nhẽo quá, dù sao trần thêm hai quả trứng với ít thịt cũng không quá khó cũng chẳng tốn thêm bao nhiêu thời gian.
Nanon nhìn vào bát mình, rồi lại lén liếc sang bát em, nhân lúc em không để ý, gắp lấy miếng thịt to nhất rồi bỏ vào miệng. Tình huống xảy ra tựa như thoáng trong chớp mắt, em không phản ứng kịp, chỉ có thể trơ mắt nhìn miếng thịt yêu quý bị gắp đi mất.
- Ơ, thịt của tao mà?
- Tại thịt bát mày to hơn bát tao mà. Đâu trách tao được - Cậu bao biện.
- Miếng nào chả giống miếng nào - Nói đoạn em vươn đũa ra định lấy lại miếng thịt vừa mất, nhưng cậu đã nhanh chóng ôm cái bát ra khỏi tầm tay của em.
Em phồng má phụng phịu, làm bộ giận dỗi, nhưng rồi cũng quay về với bát mì của mình. Dù sao hai đứa bọn họ ngày nào cũng trêu nhau đến quen rồi, quân tử trả thù mười năm chưa muộn, rồi sẽ đến lúc cậu đòi lại miếng thịt hôm nay.
Nhưng cái suy nghĩ ấy xuất hiện chưa được bao lâu đã bị một quả trứng đánh bay mất. Đôi đũa phía đối diện có gắp theo một quả trứng thả vào bát của em.
- Thì trả mày đó, kẻo mày cho tao đi bộ đến trường.
Cậu nói, tay vô thức dùng đũa chọc chọc bát mì. Và em thấy vành tai cậu cũng đang dần đỏ lên. Đáng yêu thật đấy, hôm nay crush em đáng yêu thật đấy, lại nhìn quả trứng vẫn còn nguyên trong bát, vô thức mỉm cười. Ăn hai quả trứng trong một buổi sáng chắc cũng không sao đâu nhỉ?
Kha Nguyệt
25/01/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[Namon] Theory of Love
FanficTác giả: Kha Nguyệt Thể loại: fanfic, boylove, bạn thân,.. Chắc ai đu "boi lớp" Thái đã không còn xa lạ với phim "Theory of Love" của couple OffGun rồi đúng không? Vậy thì đây sẽ tiếp là một cuốn phim tình bạn nối tiếp chuyện tình lâm ly bi đát của...