Vì đã công khai hẹn hò, nên ngay sáng hôm sau Nanon cứ thế hiên ngang nắm tay em đi giữa sân trường trước bao ánh mắt nhòm ngó của mọi người xung quanh. Dù bị nhìn thế này không phải lần đầu, nhưng em vẫn chưa thể thích ứng được với nó, không hiểu sao Nanon lại có thể thản nhiên như vậy, trong khi em chỉ muốn rụt tay lại rồi bỏ chạy thật nhanh mà thôi.
Nhưng đương nhiên cái suy nghĩ đó sẽ chẳng bao giờ thành công được đâu, bởi em càng rụt tay lại, Nanon càng nắm chặt hơn, cứ như sợ buông ra là em sẽ lại một lần nữa biến mất vậy. Cậu đan tay mình vào tay em, khóa chặt đôi tay nhỏ bé trong tay mình mặc cho mặt em cứ thế mà dần đỏ lên.
Có một điều hiển nhiên rằng, càng nhiều ánh nhìn dòm ngó, thì càng nhiều lời bàn ra tán vào. Suốt dọc quãng đường tử nhà xe lên tới lớp, có không ít những lời nói ác ý chĩa thằng vào người em. Thường thì chỉ là những lời rỉ tai nhau thì thầm to nhỏ, quá đáng hơn thì họ sẽ đứng ở đâu đó lớn giọng mỉa mai. Và em cảm thấy sợ.
Từ trước đến giờ em vẫn luôn sợ hãi dư luận như vậy, vì không biết phải đương đầu với nó thế nào nên em toàn chọn cách trốn tránh. Nhưng vì đã hứa với Nanon, rằng từ giờ sẽ không biến mất như vậy nữa, nên em càng cảm thấy sợ hãi, như một con ốc mất đi vỏ của mình vậy, đến lúc nó cảm thấy nguy hiểm cuối cùng là chẳng biết phải trốn vào đâu.
Em nghe thấy, Nanon đương nhiên cũng nghe thấy, những lúc như vậy, cậu lại càng nắm chặt tay em hơn nữa, thi thoảng sẽ quay sang nhìn em mỉm cười an ủi. Em cũng đáp lại cậu bằn một nụ cười khác, nhưng em cũng biết nụ cười ấy ắt hẳn gượng gạo và khó coi lắm.
Cả hai đi lên cầu thang, dưới chân cầu trước đó đã có một tốp học sinh đứng tụ tập, thấy cậu và em đi qua, một trong số đó liền lớn tiếng:
- Chúng mày biết gì chưa, hai người bọn họ ở chung với nhau từ lâu rồi đấy. Khiếp, kiểu này có khi anh Nanon với chị Moon chia tay cũng do thằng kia xen vào cũng nên, ở chung mà, kiểu gì chả giở vài thủ đoạn trà xanh. Tao không tin ...
Lời nói còn chưa kịp nói hết, một tiếng "bốp" vang lên đầy chua chát, làm cả em và cậu đều phải giật mình quay lại xem có chuyện gì vừa xảy ra. Thằng nhóc độc mồm độc miệng vừa rồi đang bị tát đỏ ửng cả một bên má, khóe môi thậm chí còn rươm rướm máu, mất thăng bằng mà ngã ngồi xuống đất. Bên cạnh thằng nhóc ấy là dáng người nhỏ bé nhưng đối với cả hai đều vô cùng quen thuộc. P'Gun nhìn đăm đăm vào thằng nhóc kia với ánh mắt hình viên đạn, khiến nó sợ chẳng dám ho he thêm câu nào, mấy đứa xung quanh cũng bị anh lườm mà bỏ chạy mất dạng từ lâu. Nhìn P'Gun thấp người nhỏ con vậy thôi chứ mạnh mẽ lắm, hôm ẩu đả ở gần tiệm hoa lần trước đã nói lên tất cả rồi.
P'Gun vẫn giữ nguyên sắc mặt ấy, chầm chậm tiến lại gần thằng nhóc kia, khuỵu một chân xuống để có thể nhìn thẳng vào mắt nó, bình thản nhả từng chữ:
- Tội vu khống, xúc phạm danh dự và nhân phẩm người khác có thể vào tù đấy. Mày muốn không?
Thằng nhóc bị dọa đến xanh mặt, cứng đờ không nói được câu nào. Phải mãi cho đến khi P'Gun bỏ đi, nó mới lồm cồn bò dậy, cúp đuôi chạy mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Namon] Theory of Love
FanfictionTác giả: Kha Nguyệt Thể loại: fanfic, boylove, bạn thân,.. Chắc ai đu "boi lớp" Thái đã không còn xa lạ với phim "Theory of Love" của couple OffGun rồi đúng không? Vậy thì đây sẽ tiếp là một cuốn phim tình bạn nối tiếp chuyện tình lâm ly bi đát của...