Hơn một canh giờ sau cũng là lúc chính ngọ.
Lục Xuyên Hàn vẫn cách chỗ Liễu Phi Nhứ không xa. Mặt trời lên đến đỉnh đầu chói chang, bộ đồ nông phu không có chắn nắng, thêm mũ mạng che càng thêm ngột ngạt. Mồ hôi chảy đầy đầu, xiêm y cũng bị thấm ướt.
Vất vả lắm mới có thể dừng lại nghỉ ngơi một chút. Hắn dùng quải trượng chống đỡ cơ thể, hổn hển duy trì hơi thở sắp tắt của mình.
Cổ họng đã khô khốc, thân thể nóng ran, xiêm y dính mồ hôi ướt nhẹp dính trên người, thật khó chịu. Lục Xuyên Hàn từ nhỏ đã được nuông chiều làm sao có thể chịu nổi cảnh này. Hắn rõ ràng rất khó chịu nhưng vẫn kiên trì.
A Hoa rất lo lắng. Tiểu hầu gia mà té xỉu ra đây hay xảy ra chuyện gì, hắn thân là tùy tùng nhất định phải gánh hết trách nhiệm. Bất luận là với Túc Viễn Hầu phủ hay với Liễu Phi Nhứ, hắn đều sẽ bị xử thành miếng cá phi lê!
Một khi Lục Xuyên Hàn xảy ra chuyện gì, hắn... khẳng định xong đời!
Vì thế A Hoa lại lần nữa mở miệng: "Tiểu hầu gia, ta đã đi theo lâu như vậy rồi, ngài xem ngài cũng đã mệt, chi bằng chúng ta về nghỉ trước, phân phó người khác đi theo tiểu hầu phu nhân, bẩm báo tung tích của phu nhân cho chúng ta, được không?"
Lục Xuyên hàn ánh mắt vẫn dán chặt vào Liễu Phi Nhứ bên kia: "Không được!"
Hắn vừa chớp mắt vừa lắc đầu, giống như cố làm mình tỉnh táo lại.
"Tiểu hầu gia, người..."
"Ta không sao!" Lục Xuyên Hàn nói: "Không phải chỉ đi theo thêm một đoạn đường sao? Đã đến tận đây rồi cớ gì phải bỏ dở!Ta muốn đi theo, ta phải xem xem nữ ma đầu này muốn làm gì!
"Chỉ là..." A Hoa do dự liếc mắt nhìn sắc mặt Lục Xuyên Hàn, nói: "Tiểu hầu gia, có vẻ tiều hầu phu nhân thực sự chỉ dẫn bằng hữu đi dạo kinh thành mà thôi!"
Lục Xuyên Hàn trừng mắt nhìn A Hoa.
A Hoa lập tức ngậm miệng.
Lục Xuyên Hàn hừ một tiếng tức giận: "Đây nhất định chỉ là để che mắt. Ta phải đi theo mới có thể yên tâm!"
"..." A Hoa bất lực. Hắn ngẩng đầu nhìn mặt trời đỏ lửa, trong lòng thầm than một tiếng, tiểu hầu gia ơi là tiểu hầu gia, người cứ tiếp tục đi, không sợ bị say nắng sao?
Ở bên kia, Liễu Phi Nhứ cùng Ân Hành Tri và Lê Khê đi vào một trà lâu, ba người uống trà nghỉ tạm, sau đó sẽ đến tửu lâu Lê Khê đã an bài để dùng cơm.
Nàng ngồi ở cửa sổ, khóe mắt có thể thấy cách đó không xa trong bóng râm có Lục Xuyên Hàn. Hắn nắm chặt gậy trong tay, giống như dồn sức lực cả người cho cây gậy chống đỡ. Hắn cúi đầu, bả vai run rẩy, chân đứng cũng không còn vữa.
Bên ngoài nắng chói chiếu thẳng xuống đầu, không khí cũng nóng như lò hấp. Ngồi trong nhà còn cảm thấy khó chịu, đừng nói là bên ngoài.
Nhìn Lục Xuyên Hàn đứng đó, Liễu Phi Nhứ khẽ nhíu mày, có chút lo lắng.
Lê Khê ngồi đối diện nàng chống cằm cười nhẹ, tiện đà liếc mắt nhìn ra ngoài, dừng lại cùng chỗ tầm mắt Liễu Phi Nhứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nương Tử Tại Thượng, Vi Phu Hữu Lễ - Tiểu Bình La Y
Ficción General- Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Hoan hỉ oan gia, Nhẹ nhàng, Thị giác nữ chủ. - Độ dài: 98 Chương + 3 Phiên ngoại - Tag: Hoan hỉ oan gia, Ngọt văn, Cưới trước yêu sau, Vả mặt - Bìa: Tấn giang - Ngày đào: 15/5/2022...