CHAPTER:27🦢

1.3K 20 0
                                    

JADE POV'S:

Pagka galing namin sa mall ng anak ko balak ko sanang kausapin si Astro dahil nais ko syang tanongin tungkol kay Victoria.

"Honey.....asked yaya to change your t-shirt okay!"Paalala ko sa anak ko.

"Mommy where is daddy?" Liam asked,i glanced at my son seating at the edge of bed.

"Busy.....si daddy mo liam!" I lied."but don't worry daddy love's you." I said with smiled then kiss his forehead."called your yaya i will just talk to your grandma okay!" I said,at lumabas ng kuwarto para hanapin ang mama ni Astro.

Bumaba ako sa hagdanan at domiretso sa sala at doon ko ito naabutan nag kakape naka upo sa sofa kaya umopo naman ako sa harap nito para ma pasin ako nito at tama naman kasi nag anggat ito ng tingin sakin.

Ibinaba nito ang tasa at pinahiran ang labi bago nag salita."what do you need iha?" She gracefully asked."where's my grandchild?" She asked.

"Ahhh-ahh nasa kuwarto si liam ma." I said before i breath."ma asan pala si Astro?" I finally asked her.


She stared at me suspiciously." You're his wife and you don't know where's is your husband!"she said and took the coffee on the table.

"I asked Ace kanina but he don't even know." I said gosh I'm nervous talking to her.


Again pinahiran nya ang kanyang labi bago nagsalita."you asked Ace?" She asked and i nod." Si Ace ba ang Asawa?" She asked again i shook my head as a no."then why did asked my son?" I shallow my saliva when she asked me.


"Kasi akala ko alam nya kung nasan kapatid nila." I answered while avoiding her eyes contact.


"Ikaw ang asawa dapat alam mo kung saan-saan nag pupunta anak ko! don't asked anyone dahil asawa ka so in the first place sana tinanong muna anak ko—"I cut her off.


"Ma! asawa nga ako ng anak mo but your son didn't tell me kung saan ito pupunta, you know your son treating me like i wasn't his wife!" Matapang kung sabi dito ngunit nanatili lang itong mahinahon kahit pinagtaasan ito ng bosis.


"Lower your voice jade nasa harap mo lang ako wala sa kabilang palapag ng bahay."mahinahon nitong utos sakin at tumikim ng kape.


How could she be so chill, e na sigawan kona nga ito expected kung sisigawan din ako nito.


"Jade......if you want to find where's your husband call him, and if hindi sumagot don't be paranoid and wait until umowi sya!" Sabi nito napa kagat labi nalang ako bago tumango dito at tumayo.


"Sorry mom." I apologize, tumingin naman ito sakin at ngumiti.


"It's fine iha! i understand you, and control your temper it's not good for pregnant woman." Doon ako natigilan sa sinabi nito nag tataka ko syang nilingon."do you still need anything else iha?" She innocent asked agad naman akung umiling at kinakabahang umalis dito.

Fuck ito na yung kinakatakotan ko ayaw kung magalit nanaman sakin si Astro i was trying to fixed my relationship with him at paano kona gagawin yon kung may dadag nanaman akung problema.


Lintik na Edward yon! hindi ko pweding sabihing kay Astro na anak nya ang batang to!dahil wala namang ngyayari samin kahit noon pa,kahit nong mahal nya pa ako wala hangang halik lang at si Edward lang ang nakatalik ko nabago! bwisit!


Problemado akung humiga sa malaking kama dito sa kuwarto namin ni Astro this room is beautiful but walang silbe walang ngyayari samin dito ni Astro magkatabi nga kami matulog may distance naman minsan ko lang nayayakap si Astro pag lasing.



Nag seselos pa nga ako sa anak ko dahil close sila ni Astro samantalang ako ito asawa para lang hangin sa kanya hayysss.

Napa hawak ako sa tyan ko i need to get rid of this child sisirain nya mga plano kung ayos ang relasyon namin ni Astro.


"Mommy are there?" Napa bangon ako sa pagkakahiga ng marinig bosis ng anak ko.


"I'm here honey! Come in!" Sagot ko dito agad naman itong bumokas at mukha ng anak ko ang bumokad sinara nya pinto bago lumapit sakin.



"Mommy grandpa told me that daddy was coming tomorrow! nasa business trip po daw sya!" Balita sakin ng anak ko ngumiti naman ako sa nalaman ko ' I still have time para ipalaglag ang bata '



"Okay honey...... have you seen tito Accius and Alistair? at si tito Ace nadin?" I asked,sila kasi itong masyadong pakealamero dito sa bahay.



Umiling ito." No! grandpa said they were with daddy." He replied kaya mas lalo akung napa ngiti ng malawak.

What a great time to do a plan for this fvcking baby!


"Okay......mag play na ikaw sa garden!" Naka ngiting utos ko dito agad din itong umalis.


Agad kung dinampot cellphone ko sa bed side table at tinawagan si Edward na agad namang sumagot.


"I'm bus—"cut.


"Edward I'm fvcking pregnant i need you to get me something para malaglag tong anak mo!" Deriktang utos ko dito ngunit tahimik naman ang kabilang linya." Hoy!"



"I won't do that i won't killed my own child!putangina jade anak natin yan—"


"Anak mo lang hindi ko anak to—"

"Puta anong uring utak ang meron ka jade!?anak natin yan! sana alam mona mangyayari ng bumokaka ka sakin at sarap na sarap habang kinakantot kita putangina jade wag na wag kang gagawang ikakagalit ko!" Mag-sasalita sana ako ng bigla nyang pinatay ang tawag.

Ahhhh!!!!!! Bwisit ka Edward!!! Ahahaha!!! I will do what i want to this child! sisirain lang ng batang to pangarap ko!

"Bwisit ka Edward!"mura ko at agad pumasok sa banyo para maligo.

Ng matapos ay nag bihis ako ng maayos bago kinuha cellphone at susi ng kotsi ko i need to do something before ako pigilan ng epal na Edward na yon!


Pagkalabas ko ay nagmadali akung bumaba ng hagdan at ng malapit nako sa pinto ay natigilan ako ng magirig ang bosis ni Edward.


"May pupuntahan ka ba jade?" Nang lalaking mata akung lumingon dito halos matumba pako sa gulat ng naka upo si Edward sa sofa habang nasa kabilang sofa naman mga magulang ni Astro."have a seat jade."


"Anong ginagawa mo dito?" Matigas kung tanong dito.

"Sabi nya iha bibisitahin ka daw nya kaibigan mo daw sya." Ama ni Astro ang sumagot habang naka titig naman ang ina ni Astro kay Edward.


Napa lunok naman ako at pinilit na ngumiti sa kanila at napipilitang umopo sa tabi ni Edward pero umosog ako.

"Jade iha.... you don't tell us you have a friend like Mr. Edward Cullen."Sabi saaking ng ina ni Astro pero nanatiling kay Edward ang tingin."So Mr.Cullen how long is your relationship to my daughter in law? it seems i don't see you on her wedding day so it's only means you two just meet am i right?" Shit this fvcking situation is killing me.


"Hahahahaha......yes Mrs.Scamander we're just a month friends nakilala ko sya a month ago we just meet by incident right jade?" Pinilit kung wag mautal-utal na sumagot ng tanongin ako ni Edward fvck you Edward !



"Yes ma tinolongan nya ako noong nasira kotsi ko sa gitna ng daan." Sagot ko dito ngumiti naman si Edward sakin sayang saya ang gagong pakabahin ako ahhh....i fvcking hate him!!



"How pass ang dali yung nagka hulogan ng loob." She said this is totally insane pag sya na kausap mo.


Nice my plan now are ruined because of this fvcking child and the asshole father great just fvcking great!!

THWS#1:I'm just his Fuck Buddies ( Astrophile V. Scamander )[Under edition]Where stories live. Discover now