EDWARD POV'S:
Having a fucking conversation with jade is giving me some headache nakaka putangina lang kasi e! arguing about abortion in my own fvcking child.
Sakit sa olo ang babaing mahal ko,yeah love her pero puta naman ang tigas ng olo nya.
At hindi lang yon i know Alisha was there with someone well ano pa nga ba nasa public area kami so what do i expect.
Nasa bahay amponan kami kasi i suggest her to just give birth to our child at pagkatapos yang ipanganak ang bata sa bahay amponan nya ito ilalagay.
But ang tigas ng olo talaga namang matagal na bakasyon ang nine months but that's the only way para maitago nya pagbubuntis ng walang nakaka alam.
But she keeps saying that baka mag taka sila oo naman but gagawan naman namin yon ng paraan.
Napa pikit nalang akung isinandal likoran ko sa upon I'm still on my office at ang dami ko pang paperwork's pipirmahan napa isip naman ako sa mga pinag-usapan namin.
FLASHBACK.......
Nasa office ako ngayon kasi ang dami kung trina-trabaho sunod-sunod din meeting ko.
Kasalukoyan kung pinipirmahan mga papelis ng biglang tumonog cellphone ko hindi ko sana sasagutin ng makita kung sino tumatawag sakin.
Jade.
"Jade!"bukad ko dito.
"Mag kita tayo Edward i need to talk to you!"She said and i have a idea kung ano pag-uusapan namin.
"Sure!kita tayo sa bahay amponan ng Grace hope!" I said habang nililigpit mga gamit ko.
"Okay!"she said then ended the call.
Nagmamadali akung lumabas ng office dahil after this my lunch meeting pako but i think hindi nako makakaabot.
Pag daan ko sa hallway ng malapit sa elevator i saw my secretary kaya tinawag ko ito.
"Sofia!"tawag ko dito at lumingon naman ito sakin at ngumiting naglakad papunta sa gawi ko."Sofia i want you to cancel my lunch meeting with Mr.Barron i have more important to fixed!"I directly ordered agad namang itong umiling.
"But sir Cullen this is the only free time of Mr. Barron remember aalis na sya mayaya kaya now by lunch is your only time to make the deal with him!"she explained but my decision was final i well lost my change for the proposal.
"No! cancelled the meeting!"I commented ignoring her explanation,kita ko ang pag-anggal ng reaction ng mukha nito."that's final!"dugtong ko.
Napa bugtong hininga nalang ito."if that what you want!i will just call his secretary! Excuse me sir!"malungkot itong ngumiti at tinalikoran ako.
I know why she sad! dahil malaki na wala samin when i cancelled it,Mr. Barron is the big help to make are company grow instead of accept it i do the opposite.
Sorry but i prioritize my jade for now!
Dali-dali akung pumasok sa elevator para pababa at ng bumokas ito ay agad akung pumontang parking lot at agad sumakay ng kotsi at pinaharorot ito patungong bahay amponan.
Ng paglabas ko ng kotsi agad kung makita ang babaing naka tayo sa dika layuan kaya hindi nako nagsayang ng oras at tumakbo papuntang gawi nito.
"Jade!"bukad ko dito humarap naman itong naka taas isang kilay.
"Bakit ang tagal mo?"inis nitong tanong sakin habang naka pamewang pa."your super duper late!kung ako teacher mo sa klassi i will mark you as absent Mr. Cullen the late!"napa kamot batok naman ako sa ka sungitan.
How could i have a peaceful conversation with this woman!
"I'm sorry hindi na ma uulit!"mahinahon kung paghingi ng tawad.
"Aba't talagang hindi na! this will be the last time na mag-uusap tayo!"agad kung hinawakan kamay nito.
"Shit jade don't say that!"I beg but inalis lang nito kamay kung naka hawak sakanya."sge but let's make a deal!"seryoso kung sabi.
"What? okay fine deal!"inis nitong tanong.
"Wag mong ipalaglag ang bata!mag bakasyon ka nine months kahit saan basta walang makakaalam kung nasan ka!then after you give birth to our child dito!dito sa bahay amponan mo ibibilin anak natin!i will pay for everything basta wag mo lang ipapalaglag ang bata! kukuhanin ko sya dito pagkatapos mo syang ibilin dito!"mahaba kung paliwanag pero tumawa lang ito kaya napa konot noo ko."I'm serious jade!"seryoso kung bigkas tumigil naman ito at seryoso akung tinitigan.
"Bobo ka ba?nine months vacation! e ang tagal ng bakasyon na yan kung ganon!e ano satingin mo sa magulang ni Astro at si Astro bobo katulad mo? Edward nine months yon!and do you think hindi sila maghihinalan kung saang lupalop ako nag punta in nine months!"Sigaw nito sakin kaya hindi nako naka pagpigil at na sigawan kodin ito."ipapalaglag ko ito!"doon ako mas na galit.
"Tangina jade sinabihan na kita hindi ako papayag ipapalaglag mo ang bata!"galit kung sigaw dito.
END OF FLASHBACK.........
Yeah what a peaceful conversation with her.
"Sir Cullen are there?papaalam sana akung mauuna na!"Nag balik naman isip ko ng marinig bosis ni Sofia sa labas ng office ko."sir Cullen!"tawag nanaman nito.
"You can leave now Sofia!"I shouted as answered.
"Okay sir thank you!kayo din sir umowi na!"Utos pa nito sakin bago tuloyang umalis.
Ginolo ko necktie ko kahit buhok ko I'm exhausted today and tomorrow is sure another bad day waiting to ruined my day.
I took my phone and car key i stood up and stretch my arms and take a glanced at my desk had a lot of paperwork's that needed to signed.
"I'm fvcking tried okay!bukas kona kayo pipirmahan!"I said at agad nilagpasan nagkakalat sa table ko.
Lumabas akung office bumokad sakin ang tahimik na paligid patay din ang ibang ilaw i don't see anyone except me.
Dumiretso akung pumasok sa elevator at napa sandal nalang ako sa pagod ng bumokas ito ay tamad akung naglakad.
I saw some people still working maybe overtime sila o kaya may tinatapos pa hindi ko nalang pinansin ng malapit sa pinto binati ako ng guard at tumango lang ako bago lumabas at bored nag lakad papuntang parking lot.
Pagod ako but i need to eat kaya imbis dumiretso ng bahay sa restaurant ako pumonta.
Heisenberg Restaurant
So Swan friend parents own this restaurant pumasok ako dito at inasekaso naman agad ako this restaurant was luxurious.
"Mom!kila Akisha lang naman ako pupunta e!"Agad kung hinanap may ari ng bosis na yon then i saw alice arguing with her mother.
"Princess you can go tomorrow!"her mother hissed but alice won't stop begging.
"Mommy please! i don't want to meet that Dr. Dzo Larkin pangalan palang hindi kona bet! kaya mom! Stop!"Pagmamatigas nito pero wala namang na gawa ng ama nito ang nag salita padabog pa itong sumonod sa ama.
Ng dumating pagkain ko ay dito ko nalang binaling atinsyon ko.
I hope this delicious food would help me to forget how terrible my day is!
YOU ARE READING
THWS#1:I'm just his Fuck Buddies ( Astrophile V. Scamander )[Under edition]
RomanceThis story is quite toxic relationship between the two main laids so if this is not your type of story then don't read it. Mature Content Inside:⚠️ UNEDITED!