CHAPTER:33🦢

1.2K 26 0
                                    

ISABELLA/MOTHER OF ASTRO POV'S:

I feel my daughter in law bidding something on us,i notice it when the man Mr. Cullen called friend of her,i feel her nervousness when never i asked questions about their friendship.

Cause there should no worry answering questions when you don't have secret hidden.

And that reaction of her face and mood changing,i really think she hiding important to us.

"Grandma....wala pa po ba si daddy?" I glanced at my grandchild and smiled.

"Daddy and your tito's coming!"I replied,at stared at liam,wala itong na kuhang kahawig ni Astro."where is your mommy?" I asked.

"Umalis po."sagot nito at nilaro ang toy car nito.

Asan nanaman kaya nag punta ang babaing iyon,wala naman syang business meeting kasi iyon ang sabi sakin ng assistant nya.

"Mi amor....Ace call me and he told us Astro going to talk to us for important matter."Cace seat beside me."do you have idea why our eldest son wants to talk to us? you know him, he won't waist his saliva for nothing special!"hinawakan ko kamay ng asawa ko.

"I don't even know what he would say!but i bet it's important that our son wants some help or something!" I said as i give a lain kiss on his forehead."don't think too much Amor!"I told him then ran his back.

Palit na ngumiti ang ginawad ng aking mahal na asawa ngunit sapat naiyon para saakin, hindi ko man alam kung ano ang gumogulo sa isip nito ngunit may tiwala naman ako dito.

Naka upo lamang kami sa sala naka ngiting pinagmamasdan ang aming apong si liam na masayang nilalaro ang kayang laroang sasakyan.


"Ma'am Isabel nandito ho si Sir Snake."pagbasag sakatahimikan ng aming katulong na nag-anosyong nandito si Snake.


"Papasukin mo anak ko!salamat." Ngumiti ako dito bilang galang saaming katulong ay agad namang yumoko at nag paalam.


Ilang sigundo lang ay natanaw kona ang bulto ng isang makisig na binatang naglakad papunta sa gawi namin.



Snake is ended handsome man growing up as my fifth son,yes i treat him the way i treat my own child,so probably his part of the family of Scamander.



"Good morning mama Isabel."Pag bati nito sakin at tipid na ngiti at humalik saakin kamay."good morning to you as well papa cace!"Baling nito saking katabi at tumango lang ito.

"Same to you iho."I great back." Have a seat! what brings you here?" I asked ng naka upo na ito seryoso ang tindig kapareho lang ng tindig ng aking Asawa.


"I come over to visit and to check out." He casually said."may pina ligpit lang sakin si Astro!" Dugtong pa nito.


"So....my son wala ka pa bang ipapakilala saakin...alam mong tumatanda na ako!" Pag-bebero ni cace tumawa naman ito ngunit tipid ngiti lang si Snake.


"Wala papa!"tipid nitong sagot at umiling-iling pa."ahh! si Snape pala uuwi na!"balita nito na napa ngiti saakin."he called me a hours ago! Actually sasabay sya kila astro!"Sabi nito at tumayo sa pagkakaupo inayos ang pagkatompi ng kanyang opo sa siko at bahagyang ginulo ang necktie."sa basement lang ako mapapahinga saglit!" Paalam nito at humalik saaking pisngi bago tuloyang umalis.


"He totally fit in our family." My cace whispered in clingy on me."what if dag-dagan natin si Alistair at papangalan nating Aiken Crew Scamander! What do you think mi amor?" Tanong nito sakin habang naka angkal ang braso saking bewang.

Siniko ko naman ito puro nalang kalukohan! Alam ba nya ang hirap manganak ? at iluwal ang isang sangol! palibhasa napapagod lang silang komadyot ng malakas pero at least na sasarap naman sila e ang umira masarap ba? hmp!



"Bwisit ka!wag puro kalandian atupagin mo cace!at baka katayin kita ng buhay!"Sita ko dito nag puot naman ang loko."hoy lalaki! hindi moko makukuha sa puot puot nayan!wag ako at makakatikim ka ng mag asawang sampal sakin!"banta kopa dito nag kamot batok naman ito at yumakap lang saakin.



"Mi amor naman! look Alistair is not baby anymore! wala ng baby dito sa bahay!"Reklamo pa nito inaggat ko naman mukha nito.


"Cace! ang tanda na natin! sana sinabi mo yan noong nag ten years old palang si Alistair ! pero ngayon really cace! ngayon pa umandar pagka sira olo mo! baka ikamatay kona pag iri ko ko palang!"Pahayag ko dito at niyakap ito."Cace....may apo na tayo mahiya kanaman."Malambing kung sabi.

Nasa ganon kaming posisyon ng biglang narinig ang bosis at halakhak ng mga anak namin then we realize nasa sala na pala sila tinatawanan paka harot ng kanilang aman.

"Ohh.....asan si Alistair?"Nag tataka kung tanong sakanila.


"Nag pa ewan sya mom!"Accius answered me at sabay silang umopo sa sofa.

"Where's jade?"Tanong ni Astro habang sinisipat ang paligid ng sala."umalis nanaman ba ang babaing yon!?"there's a irritation mixed in his tone.

"Liam said umalis mommy nya! nasa garden yung bata kasama yaya nya!"I said at umayos ng upo upang pagmasdan mga anak ko.


"Mom! Kuya has important to say."Ace infrom kaya sinulyapan ko si Astro na naka cross arms naka upo na parang isang dakilang hari sa upoan.

Tumango ako."go no!"I said.

Huminga ito ng malalim at seryosong mukhang hinarap ama nya na seryoso ding naka titig sa anak nito.

"It's about the marriage."panimula nito ako namang hindi alam kung bakit yan pag-uusapan namin ay nanatiling nakinig."my marriage in jad—"Cace cut him off.

"I know son!"Seryosong sambit nito sa anak na gulat naman sila Ace at Accius but hindi si Astro actually ngumiti pa ito.


This weird okay! bakit feeling ko wala akung ka alam-alam sa topic nila updated naman ako palagi hayysss nahuli ata ako sa chismis!

"Sure....you know! ikaw pa! by the way since you already know about it the—"Pinotul ko sasabihin nito.


"Kayo lang ang nag kakaintindihan sa mga sinasabi nyo! pano naman ako!i don't get what it's mean o ano naman yang chismis nyo!"Galit kung sabi sa kanila natatawa namang yumakap saakin si Cace.

"Mom! Jade and Astro marriage isn't real!"imporma sakin ni Ace.

Pinanlakihan ko naman ng mata si Astro na nanatiling seryoso lang ang tindig bakit sa lahat ng anak kung lalaki ito lage sakit sa olo ko well his different among of his brothers even since his a child at time he do different things and weird habit like gun's , knife , blades, kahit na seven years old palang ito.


I admit that i don't really know my own son specially my eldest he was a independent man who do his own stunts in hates to ask for help,he even build his own company on his own hard work without asking for our help he live on his own.

He made decisions on his own he think wisely I'm sure he will find a great woman.

And it's not Jade for sure!

"So tell me are you married?"I asked him,he stared at me and nodded."Who is the woman?" Usisa ko dito.

"It's Victoria Swan Z. Scamander."

PS: happy reading hehehehehe:>

THWS#1:I'm just his Fuck Buddies ( Astrophile V. Scamander )[Under edition]Where stories live. Discover now