C H A P T E R 1 7

12 3 0
                                    

Gwennelyn Palencia's POV

Huminga ako ng tatlong beses bago tumayo at lumabas ng kwarto, Alas kwatro na kasi at ayokong malate kasabay ko si Lyka lumabas while Larry is waiting for us, Pagdating sa Ibaba ay umupo agad ako sa single Sofa katabi si Lyka habang si Larry ay nakatayo lang sa Tabi ko at sinisiguradong walang makakalapit sa akin.

Napadako ang mata ko sa kinauupuan ni Narizsa at Erika, Nagtatawanan sila sa hindi ko alam na dahilan kaya pasimple nalang akong umiwas ng tingin ng dumating si Chandler at kasunod nito si Zion na dumiretso sa amin para agawan ng pwesto si Larry, Tinignan ko ito na nakanuot ang noo.

" Mind if I talk to you? " Tanong nito.

" I don't talk to Stranger " Sagot ko dito at diretso lang ang tingin.

" Oww, Are you sure I'm just a Stranger to you? " Tanong nito nilingon ko sya na may matapang na mukha, pinantayan ko ang titig nya kaya nailayo nya ang kanyang uloo mula sa akin.

" Yes " Sagot ko dito pero imbis na mahiya ay ngumiti na naman sya kaya mas lalong lumkot ang mukha ko

" Oh, you don’t know how much fear I feel as you give me that look, Palencia " Sabi nito, kaya umiwas ako ng tingin dahil palapit na ang Coach nila.

" Scary, Wild and Sexy " Kinilabutan ako sa huling sinabi nito, Kaya hindi ko naiwasan kagatin ang labi ko ng palihim.

Pag dating ni Coach ay, Ipinaliwanag nito ang mga activities na gagawin namin Ngayong gabi ay may Spring pool party, Bukas ng tanghali ay magkakaroon kami ng strength activity, sa gabi naman ay may Patreasure hunt, Kinabukasan ay aakyat kami sa Mines View Park at sa gabi ay pupuntahan namin ang Night Market.

After namin kumain ng Hapunan na inihanda ng kasambahay ng Coach ay nakatanggap ito ng iba't ibang papuri sa kanyang niluto, I like her Adobo style kakaiba ang lasa hindi katulad ng tipikal na adobong lulutuin lang sa bahay, nagpresinta akong isa sa maghuhugas pero hindi pumayag si coach dahil nandito daw ako para magsaya hindi para gumawa ng gawaing bahay and He said that his Maid is Getting paid enough for this job.

" So, Hot Spring Pool Party!?? " Sigaw ni Coach, kaya nagsigawan din kami sa excitement.

" Oh my god!! Good thing nagdala ako ng Bikini " kinikilig na sabi ni Lyka, Seryoso nagdala sya ng pang swimming kahit alam nyang sa Baguio ang punta?? Hot spring nga pala ito, tamang tama para mawala ang lamig sa katawan namin, Umakyat kami nila Larry at Lyka.

Hinalungkat ni Lyka ang Gamit nya at inilabas ang tatlong pares ng Bikini, Black, Pink and Red, Kinuha nya agad ang Black one piece Bikini at natira ang dalawang Two Piece.

" Kailangan ba talaga nito? " Tanong ko dito kay Lyka.

" Girl, Hindi dapat tayo magpahuli Co'z I'm sure ang mga kasama nating girls may dala nito and this is just in case of emergency and tamang tama nasa Emergency tayo, Mabuti ng handa kesa Wala " mahabang sabi ni Lyka sa akin at nagsimula ng maghubad at isuot ang One Piece nya, Tinignan ko naman ang nakalatag sa Kama ko, Kinuha ni Lyka ang Red Two Piece at ibinigay sa akin, Nagsuot sya ng loose shirt kaya nagmukha itong dress sa kanya.

" Suotin mo na iyan ah " utos nya at lumabas ng Kwarto para siguro tingnan ang swimming pool, Kaya pala bumubula ang pool kanina kasi pinaiinit ito.

Nilock ko ang pinto bago maghubad at isuot ang pinahiram sa akin ni Lyka, Nag ayos din ako ng mukha pero hindi ko na tinalian ang buhok ko, Nagpicture muna ako sa mirror kung saan kita ang buong katawan ko at nag Post sa Instagram, After a Minutes nakareceive na ako ng likes and Comments mula sa mga kakilala ko sa school ang unang unang comment ay mula kay Zion Napairap ako sa comment nito.

Target Locked Where stories live. Discover now