C H A P T E R 2 6

10 2 0
                                    

Gwennelyn Palencia's POV

Tahimik lang ako ng dalawa nalang kami ni Chandler na pumasok sa Malaking bahay dito, Wala akong makuhang salita, Pinagbuksan nya ako ng pinto at naroon na ang Maleta ko, Sinarado ni Chandler ang pinto kaya duon na ako nagkaroon ng lakas ng loob para harapin siya.

Nakatayo lang sya at nakapamulsa habang nakatitig sa akin, Ngumiti sya ng makita ang pagharap ko sa kanya, Mabilis syang pumunta sa Malaking Sliding door para pumasok ang hangin na galing sa Dagat.

" Anong ibig sabihin nito, Chandler? " Nakakunot kong tanong dito habang hindi naalis sa kinatatayuan ko, Kahit na alam ko na ang ibig sabihin nito ay gusto ko pa ding kumpirmahan kung totoo ang kutob ko.

" Surprise? " Pilit ang ngiti nyang sabi at itinaas ang dalawang kamay sa gilid niya, Napamaang ako at napairap.

" Are you joking? " Inis kong tanong dito.

" No " sagot nya.

" Did you planned this? " Naghihinala kong tanong.

" No " mabilis nyang sagot.

" Then what is the meaning of this? You and your family with my family??  " Frustrated kong tanong , Lumapit sya sa akin at nang subukan nya akong hawakan ay mabilis kong iniwas ang braso ko at lumayo sa kanya.

" I didn't planned this, Okay your Father and My Dad planned this, kailan ko lang din nalaman " Paliwanag nya na agad inilingan.

" You have Narizsa, Does she know about this? " Tanong ko at umupo sa gilid ng kama.

" Yes, She knows about this and She was happy when She heard it from me " Sabi niya na parang naiinis din sa inasta ng Girlfriend nya.

" What?? " Hindi makapaniwala kong tanong dito.

" Yes, She's Happy and I don't fucking know why, She's been avoiding me this Fast few months ang akala ko busy lang sya pero nakikita ko silang minsan magkasama ni Zion " paliwanag nito, lalo lang kumunot ang noo ko dahil sa sinabi nya sa huli, Ano daw? Nakita nyang minsan magkasama si Zion at Narizsa?? Is he Pranking me?

" I think she likes zion " Conclusion ni Chandler sa inaasal ni Narizsa.

" What? She likes Zion? Eh, Bakit hindi mo pagsabihan? She's your girlfriend for godsake, Chandler " Inis kong sermon dito, Hinila nya ang upuan na nasa Table at umupo duon at hindi napigilang ihilamos ang kamay sa mukha.

" Yes, She's my Girlfriend pero hindi ko hawak ang desisyon nya " Chandler.

" 'wag mo sabihing hahayaan mo nalang ang Girlfriend mo? " Tanong ko.

" Mas mabuti na sigurong ganito " Nawawalan ng pag asa nyang sabi kaya padabog akong napatayo sa sinabi niya.

" Are you insane?? You are my ex! " Inis kong sabi dito.

" What's wrong with that? We can get back together at wala na tayong magagawa " Sabi nito, Malalaki ang hakbang ko ng lapitan ko sya mula sa inuupuan nya at bigyan sya ng malakas na sampala, para magising at marinig nya kung ano ang mga pinag sasasabi nya.

" You cheated on me and you think this is for the best? Nahihibang ka na ba?? " Diin kong sabi dito.

" I thought you forgive me, Gwen " Malungkot nitong sabi kaya napahaplos ako sa noo ko dahil tingin ko ay ano mang oras ay sasabog na ito sa pinaghalong Inis, Galit at pagkahabag sa mga pinagsasasabi ng nasa harap ko.

" Yes, I forgive you but it doesn't mean that I will get back to you, Chandler I have no intention of getting back together with you " Paliwanag ko dito, Sumandal sya at tumingin sa akin na nakangisi.

Target Locked Where stories live. Discover now