C H A P T E R 9

14 5 0
                                    

Gwennelyn Palencia's POV

After a Very tiring day!! Nakatulog na sa likod ng kotse si Lyka dahil sa haba ng biyahe, Hininto ni Larry ang kotse nya sa entrance ng condo na tinutuluyan ko, We had a Dinner together with them, Kahit pa napaka awkward para sa akin ng sitwasyon, Kasabay mong kumain yung ex mo na may girlfriend ng iba tapos ikaw mapapatingin dahil dapat ikaw yung nasa pwesto nya.

" Thank you, Larry I Had Fun " Sabi ko kay Larry mula sa bintana.

" No problem, Basta ikaw " sagot sa akin ni Larry.

" Thank you ulit! Babye see you tomorrow " Pasasalamat at paalam ko dito, tumango sya at pinaandar na paalis ang sasakyan nya, Kinawayan ko muna sila hanggang sa hindi ko na sila matanaw pa.

Pumasok ako sa Lobby at Wala masyadong tao dito, Binati ako ng Guard pero hindi na ako nag abala pang bunati pabalik dahil sa pagod, Tinignan ko ang mga Litratong nakuha namin kanina sa EK, It was really fun lalo na si Rusty ang kulit pa din nya, Hindi na nagbago, Napatigil ako sa pagngiti ng makita ko sa Group pic namin si Chand at Nari, Nakaakbay si Chand habang si Narizsa naman ay naka peace sign, Bakit ngayon ko lang napansin na bagay sila? Lumipat ang mata ko sa gitna ng Group pic, Nakangiti ako at may naka Peace sign sa taas ng ulo ko kaya nag mukha akong may sungay, Kilala ko na kung sinong may gawa nun, Si Zion lang naman na Nakangiti habang sa akin nakatingin.

" Baka Matunaw " Sabi ng kung sino na dumaan kaya sa gulat ko ay muntik ko ng mabitawan ang cellphone, mabuti at mabilis ko itong nayakap.

Tinignan ko ng masama ang lalaking naglalakad patungong elevator, Ang sama ng ugali tsk! Tinignan ko muli ang litrato at napatingin ulit sa lalaking nakatalikod, nang makilala ko ang suot nya ay agad nanlaki ang mata ko at napatakip sa bibig.

P-pa-paanong nandito sya?? Itinuro ko ang lalaking kagayang kagaya ng suot ni Zion, Totoo ba ito o namamalikmata lang ako? Huminto sa paglalakad ang lalaki at lumingon sa akin.

" Dyan ka na lang ba matutulog? " Seryoso nyang tanong kaya kahit nalilito ay unti unti akong sumunod sa kanya, Huminto ako sa tabi nya tsaka nya pinindot ang elevator, pero dahil pababa palang ito ay kailangan pang maghintay, Kung kanina ay kaya kong makipag usap ng dalawa lang kami iba ngayon, Wala kaming kasama na kaibigan namin.

Bumukas ang elevator at may bumaba na tatlong tao, Agad pumasok si Zion kaya nakahinga ako ng maluwag, Tama!! Iintayin ko na lang ang kabilang elevator na bumukas at duon ako sasak---- Inilabas ni Zion ang kalahati ng katawan nya sa labas kaya natigil ako sa pag iisip, Shit!! Tinignan ko sya mula paa hanggang ulo at nahinto ng mata ko sa mata nyang nagtataka, Napatingin ako sa Elevator na kakabukas lang at itinuro ko dito.

" M-mauna na ako, Babye!! " Sabi ko ng nagmamadali at mabilis pumasok sa elevator, Agad kong pinindot ang Close Button at Nakahinga ako ng maluwag ng mabilis itong nagsara, Sumandal ako sa Metal Wall dahil pakiramdam ko ay tumakbo ako ng napakalayo, Tumunog ang Elevator sa 2nd Floor senyales na may papasok kaya umayos ako ng tayo, Pagbukas nito ay Nanlaki ang aking mata sa Lalaking pumasok humihingal ito at tamad na nakatingin sa akin.

Again He smirk at me.

Hindi naalis ang panlalaki ng aking mata habang sinusundan syang sumandal sa elevator wall hindi kalayuan sa akin.

" Are you Avoiding me? " Bungad nya.

" Are you stalking me? " Ganti kong tanong sa kanya kaya mabilis nya akong nilingon ng walang kaemo emosyon.

" You think I'm stalking you? Well, Think Again Palencia Why do you think I'm here " pamimilosoping sabi nito, umalis ako sa pagkakasandal at mapanuri syang tinignan, inalis naman nya ang tingin sa akin at tumingin kung saan makikita ang kung anong floor na.

Target Locked Where stories live. Discover now