Gwennelyn Palencia's POV
Nagmadali akong maglakad patungo sa Passenger seat ng kotse ni Larry, Mabuti nalang at hindi na nya ako hinabol pa dito, binuksan ko ang Pinto pero agad itong tinulak ni Larry pasara.
" What is that, Gwen?? " Tanong nito habang nakakunot ang noo.
" I want to go home " walang gana ko ditong sagot.
" Why did you break up with him? Is it because of my confession? Is it because I said that I like you? " Sunod sunod nyang tanong, Kaya napapikit ako at umiling ng ilang beses.
" No " Sagot ko dito.
" Gwen, I told you sinabi ko lang ang matagal ko ng gustong aminin sayo pero wala akong balak paghiwalayin kayong dalawa " Paliwanag nito.
" Larry, It's Not because of that. I want to go home " Sabi ko dito.
" No, I'm not taking you home unless you tell me why! Why you break up with him? " Pilit nito, Nakagat ko ang labi ko hanggang sa unti unti ko na naman naramdaman ang bigat simula ng malaman ko ang katotohanan, Napasandal ako sa Kotse at tinakpan ko ang mukha ko gamit ang dalawang palad ko, I am not ready to open up pero kapag hindi pa ako nakauwi baka dito na ako umiyak.
Hindi na nagsalita si Larry pero naramdaman ko ang pagyakap nya sa akin at alam kong sinusubukan nyang pagaanin ang loob ko, Tumugon ako sa yakap nya.
Pag uwi ko ay sinamahan pa ako ni Larry hanggang 6 dahil 7 ang Curfew nila ni Lyka, He cooked dinner for me at sinabayan din ako kumain, maalaga at maaasahan mo si Larey sa kahit anong bagay kaya maswerte ang magiging Girlfriend nya.
" Just call me if you need anything " Sabi nito nang ihatid ko sya sa pintuan, Ngumiti ako at tumango But my smile freeze nang makita ko si Zion na nakangiting naglalakad habang nakaakbay sa babaeng kasama nya patungo sa unit nya, Nakatingin din si Larry dito.
" What the fuck? " Nakakunot ang noong sabi ni Larry ng magkaron ng lakas punahin si Zion, Tumingin si Zion sa akin at kay Larry ng walang gana.
" I'll cook you a Dinner " sabi nito sa babae.
" What the fuck is this? " Galit na tanong ni Larry kay Zion, May binulong si Zion sa babae at tumango naman ito tsaka nakangiting binuksan ang pinto ng unit ni Zion.
" Gabriel? " Larry.
" What? I have needs too " Walang kwentang sagot ni Zion, Tila naasar si Larry sa sinagot nito kaya mabilis nitong hinawakan ang Kwelyo ni Zion.
" Are you serious?? " Inis na tanong ni Larry, Nilapitan ko ito kaya napatingin sa akin si Zion.
" We are both guy, So I bet you have needs too " nakakainsultong sabi ni Zion, Naikuyom ni Larry ang kamao nya pero agad ko itong hinawakan para pigilan, Bahagya nya akong nilingon at lumambot ang ekspresyon nya.
" Stop it, Larry don't waste your time " walang gana ko ditong sabi, Binitawan nya ng pabalang ang Kwelyo ni Zion at sinundan na nya ako papuntang elevator, Saktong bumukas ang Elevator kaya sumakay na sya agad.
" Call me if he Bothers you, Take care "
Sabi nito at hinalikan ako sa ulo, Tumango at nagpaalam na din sa kanya nang sumarado ang pinto ay naglakad na ako pabalik sa unit ko, Kahit na alam kong nakasandal si Zion sa Pinto ko." Wow, Boyfriend na Boyfriend ang datingan ah? Sana sya nalang sinagot mo " sarkastikong sabi ni Zion habang nakaharang sa pinto ko.
" Can you move? " matapang kong sabi dito, nang aasar naman syang tumabi pero kung tratuhin nya ako ay parang isang reyna at sya ang alipin, Umirap ako ng palihim Zion and his Problem.
YOU ARE READING
Target Locked
RomanceGwennelyn Palencia A Daughter of a professional Architect and because their whole family are architecture graduates, she was forced to take this course and set-a-side her dream of becoming a Professional Photographer When she returned to the Philipp...