Gwennelyn Palencia's POVHumiga ako at kinuha ang laptop para ivideocall si Zion, Ang unang tawag ko ay hindi nya nasagot pero nung tawagan ko ulit sya ay nabangon na sya sa kama, Kakagising lang pero ang sexy pa din nya tingnan, Kumindat ito kaya hindi ko na naiwasang hindi ngumiti.
" Goodmorning " bati nito.
" Good evening na dito " pagtatama ko sa bati nya.
" Good morning na dito " gaya nya sa sinabi ko.
" Edi, Goodmorning sayo " Ako.
" Good evening naman sayo " gaya ulit nya, Napairap ako at narinig ko ang bungisngis na nakakagigil.
" Tawa ka? " Tanong ko dito na kunwari ay galit.
" Iba ang natatawa sa natutuwa, I'm happy Ikaw na ang bubungad sa akin tuwing umaga " malambing nitong sabi, Napangiti na naman nya ako at tatlo na tayong nakangiti ngayon.
Kinabukasan ay bumangon ako ng maaga dahil sasama ako kay Kuya Giov ngayon, Bago bumaba ay pumasok muna ako sa red room ko kung saan nanduon nakasabit lahat ng nakuhanan kong litrato, Lahat lang ng mga magaganda ang kuha ang nandito, nilapitan at sinuri ko ito isa isa, I'm such a Good photographer, Kumuha ako ng isang litrato, ito ang Building na pinuntahan namin bago ako umuwi ng pinas, Matapos ko itong pagsawa ay ibinalik ko ito sa pagkakaipit at napadako ang atensyon sa nasa tabi nito.
Picture of a Guy wearing a Fashionable outfit at tindig palang nya kilala ko na, This is Zion Saan ko ito nakunan? Wait! Sinuri ko ang building at si Zion, The Background is the same, Zion is on the exhibit kung saan ko kinunan ng litrato ang building.
*Tok.tok.tok*
Nabitawan ko ang Litrato ni Zion ng bigla nalang kumatok si kuya Giov at pumasok, Lumapit ito sa akin ng nakangiti, Inilibot nya ang paningin nya sa Red room ko habang ako at nakatulala, So, Bago ako umuwi ng pilipinas nagkita na kami dito sa Tallahasse?
" Hey, What's Wrong? " Concern na tanong ni kuya Giov, Lumapit ito at naapakan ang litratong tinitignan ko at nang mapansin nyang nakatitig ako sa sahig ay nakakunot noo syang umatras at nakita ang Litrato sa sahig.
" Nice photograph " kumento nito at pinulot ang litrato habang nakangit at agad ding nawala ng makilala ang nasa litrato, Tumingin sya sa akin ng nagtataka.
" Nandito sya? " Gulat nitong tanong at napatakip sa bibig.
" No, Nakunan ko yan sa exhibit na pinuntahan natin bago ako umuwi ng pinas " paliwanag ko dito, Tumango sya at sinuri ang litrato.
" So, Dito kayo unang nagkita? Habang hindi nyo pa kilala ang isa't isa " tanong nito at iyan din ang nasa isip ko.
" Well, I don't believe in Destiny but This is not just a Coincidence, First He is your ex-boyfriend's Best friend, You go to the same school, You live in the same building, At ito? Nagkita na kayo dati pa? " Kuya Giov.
Coincidence or Destiny, I don't care ang mahalaga he's willing to wait for me until I go back to the Philippines, Napangiti ako habang pinagmamasdan pa lalo ang mga nakahilerang litrato nya.
Nagulat nalang ako ng marinig ko ang katok mula sa pinto ko at iniliwa nito si Dad, As always Looking good kaya hindi na ako magtataka kung kanino nagmana si Kuya kung kay Mommy ba or kay Daddy, dahil tangkad palang at mukha ay hawig na hawig, Kwento sa akin ni Mom na palagi syang iritable kapag nandyan si Dad, Ipinagbubuntis nya pa si Kuya while pinagbubuntis nya naman ako ay gustong gusto nyang kasama at makita araw araw, palagi pa syang kasama ni Dad sa Trabaho or sa bahay nalang mag tatrabaho.
YOU ARE READING
Target Locked
RomanceGwennelyn Palencia A Daughter of a professional Architect and because their whole family are architecture graduates, she was forced to take this course and set-a-side her dream of becoming a Professional Photographer When she returned to the Philipp...