Gwennelyn Palencia's POV
Buong buhay ko ay hindi ako naging pasaway, I always do what my parents want me to do that's why I've never experience this scared and Fearful moment in my life, Napatingin ako sa Nagagalit na lalaking nagiging dahilan nito, Yes! He's Fucking hot pero mas Hot si Kuya Giov magalit tapos hindi nya pa alam na wala na kami ni Chandler and then This guy suddenly appeared in my condo? No, No way! My Brother will definitely kill him.
"Tell me who's that? " Nawawalan na naman nitong pasensyang tanong.
" T-that's that's ma-my b-brother " nauutal kong sagot dito, Kinabahan na naman ako ng kumatok ulit si kuya.
" What? Your brother? Your Brother is here? Then that's great, Magpapakilala ako " mula sa Galit na galit na Zion ay sumigla ulit ang awra nya at sinubukan akong paalisin sa pinto.
" No, Please Zion My brother will kill us If ever he sees us together, Inside my condo " pagpapaintindi ko kay Zion habang sinasabi iyon ng pabulong.
" Hey, Gwen! It's your Brother, Are you inside? " katok ni Kuya Giov.
" Maybe she's already in Her school? Tawagan ko nalang " Sabi nito nanlaki ang mata ko ng marinig iyon.
" Ma-my phone, my phone! " Natataranta kong sabi kay Zion habang nakaharang sa pinto pati si Zion ay nataranta na din.
" Where is it? " Tanong nito sa akin at tumakbo sa sala at hinalungkat ang bag ko pero parehas kaming natigilan ni Zion ng malakas na tumunog ang cellphone at magvibrate dahil nakaharang ako sa pinto at nagecho ito, Tumigil ang pagkatok ni kuya Giov.
" Gwen!! Are you there? Why aren't you picking up? Open the door now! " Tila nawawalan na ding pasensyang sabi ni Kuya Giov, Lumapit si Zion sa akin at kinuha ang Cellphone para patayin ito.
" She just hang up? " Kuya Giov tsaka naman kumatok ng malakas.
" What the fuck are you doing, Gwen? Open this door now! " Kuya Giov, Mabilis kong tinulak si Zion papuntang sala, Pinayuko ko sya sa likod ng sofa pero hindi sya nagkasya.
" Why should I hide? Ipakilala mo nalang ako " reklamo ni Zion at mabilis kong binuksan ang pinto ng kwarto ko at tinulak sya papasok.
" Babe " kunwari ay malungkot nitong sabi habang nakapout at nakakunot ang noo, He even kneel in front of me pero mabilis kong sinarado ang pinto at ibinulong dito.
" Just Hide, Zion " bulong ko sa pintong nakasarado, Inayos ko muna ang sarili ko bago pagbuksan si Kuya Giov, Kakatok pa sana ulit sya ng buksan ko ito kaya natigil sa ere ang kamao nya.
" Ganun na ba katagal buksan ang pinto, Gwennelyn? " Mapanghinala nitong tanong, Huminga ako at ngumiti na para bang ako ang pinakamasayang kapatid na makita ang nakakatanda nyang kapatid na umuwi.
" Hmmm! Kuya, Welcome h---- " yayakapin ko sana sya pero mabilis syang pumasok ng condo at huminto sa entrance ng sala.
" Kuya? " Tanong ko dito.
" May kasama ka ba dito? " Mapagmasid nitong tanong at agad akong umiling.
" Kasama? Mag isa lang ako diba " paalala ko dito.
" Liars go to hell, Gwennelyn " Seryosong sabi ni kuya, Mas pinasigla ko pa ang sarili ko.
" I won't lie to you, Kuya You know me " Sabi ko dito ng nakangiti, Maybe I have to prepare myself from going to hell.
" Yes, And I know you better than any one, I know when you are telling me the truth and when you are telling me a lie " Seryosong sabi nito at inilibot ulit ang mata sa paligid, Pero huminto din agad ang tingin nya sa Lamesa.
YOU ARE READING
Target Locked
RomanceGwennelyn Palencia A Daughter of a professional Architect and because their whole family are architecture graduates, she was forced to take this course and set-a-side her dream of becoming a Professional Photographer When she returned to the Philipp...