C H A P T E R 2 3

12 2 0
                                    

Gwennelyn Palencia's POV

Inayos ko ang aking buhok para manatili ito sa ayos, Nakasunod ako kay kuya Giov habang naglalakad kami papasok sa Hotel na pinag istayan nya, Okada.

" Sis, Are you okay? " Nagulat ako ng lingunin ako ni kuya Giov ng nakahinto kaya napahinto din ako.

" Uhm! Yes kuya " pinasigla ko ang boses ko upang hindi nya mahalata ang takot sa likod nito, Knowing dad.

Nang ipakita ko ang Grades ko ng first sem ay mukhang hindi sya natuwa, I did try my best in architecture kaya hindi ko kailangan kabahan pero hindi ko pa din magawang pakalmahin ang sarili ko, Lumakad pabalik sa akin si kuya at inoffer nya ang braso nya, Kaya napatingin ako duon.

" What? " Tanong nya na nagtataka.

" You look tensed, Gwen Relax okay? Kasama naman natin si Mom and It's a family dinner, Mom misses you " Kuya Giov, ngumiti siya sa huli nyang sinabi about mom kaya tumango ako at ngumiti din, Kaya unti unti akong kumalma ng makita ko na si Mom na nakaupo sa tabi ni Dad, may binubulong ito kay dad at nakita ko ang pag angat ng gilid ng labi ni Dad.

I find them cute, Gusto ko din ng ganyang klaseng relationship, Dad is a very strict person pagdating akin kaya minsan iniisip ko kung anak ba talaga nila ako, Becaus of him I can't have my own friends, I was grounded for everything, Nung malaman nya yung sa amin ni Chandler He did everything para paghiwalayin kami but kuya Giov supported me kaya hindi na ito pinakialaman ni Dad, And Last my Dream is to become a Professional Photographer, Film cinematic scene in every part of the world.

Lumingon sa entrance si Mom at nakita ko ang kislap ng mata nya ng makita ko, Tumakbo ako palapit sa kanila at hindi ko na napigilan ang sariling yumakap sa kanya.

" Oh my god, I miss you so much My Dear " Sabi ni Mom habang nakayakap sa akin.

" I miss you too, Mom " Bulong ko din dito, It feels like home because I'm with my home, Nakita kong tumayo si Dad at lumapit din, Bumitaw si Mom at lipat kay kuya para yakapin, ngumiti ako kay Dad at nakangiti naman syang tumango sa akin tsaka ako niyakap at hinalikan sa ulo.

" I miss you, My daughter " bulong nito, Naramdaman ko ang sinseridad sa tono ni Dad Cause he is not a Showy person, Palagi syang seryoso sa harap ng mraming tao kaya pati sa amin ay ganuon sya.

" I miss you too, Dad " sagot ko dito, We had a Little chat while waiting for our dinner to get serve.

" How's School? " Tanong ni Dad, Habang iniikot ang baso na may lamang wine.

" School's fine, Dad actually I'm starting to like Architecture " Masigla kong sabi dito.

" I told you, sa una lang mahirap ang Architecture but soon you'll like it " Dad.

" When you graduate, You can study Photography if you want " hindi ko maitago ang pinaghalong, Gulat at saya ng marinig ko ito mula kay Dad.

" I saw your photographs " Sabi ni Dad at tumingin kay Kuya na katabi ko lang kaya napatingin din ako dito, Naramdaman nyang nakatingin kami sa kanya kaya napahinto sya sa pag subo ng Pasta.

" I forgot to lock your door " Paliwanag nito at nagpatuloy na sa pagkain ng pasta, Napailing ako.

" Let's eat first habang mainit pa ang pagkain " Anyaya ni Mom kaya kumain na kami.

Pagtapos namin mag Dinner ay Hinatid namin si Mom and Dad sa Sasakyan para iuwi sila sa Bahay namin, Sa Quezon city pa kasi ito.

" Always remember,honey That you can call me okay? " Paalala ni Mom.

Target Locked Where stories live. Discover now