Chapter 3: Rớt

332 37 27
                                    

Đố ai đếm được vì sao. Đố ai đếm được công lao Bác Hồ.



____________

- Thôi được rồi- Anh cho phép họ vào. Sao không được?

- Đừng tùy tiện thôi.

Nói nốt từ đó, cô đi thẳng vào phòng bếp làm từng đợt bánh nhỏ. Coi bộ đợt này cô sẽ tốn tiền điện lắm đây. Thôi thì ủng hộ vô ngân hàng nhà nước tí tiền chưa chết ai được. Lấy ra từ tủ lạnh toàn bộ trứng mà coi bộ còn ít. May ra cô có mua thêm.

Ra vườn vặt vài bông cúc, cô lấy nước ra pha trà, đặc biệt để cho anh trai trà đại hồng bào. Xả nước vào ấm cô dùng lượng nước 400 ml nước đợi sôi. Trong lúc đó cô rây số đường bột vào cái âu to bằng sứ. Cứ chuẩn bị và bảo họ ngồi phòng khách là được.

Sau vài phút nước sôi òng ọc, hơi nước tỏa ra, bay hơi làm ướt mọi nơi nó chạm vào. Thả vào bông hoa cúc vặt ở vườn, ít rễ cam thảo và đường phèn. Cô hạ lửa và tiếp tục làm việc của mình.

- Việt Nam, tôi giúp được chứ? - Mỹ và China vào hỏi xem cô làm gì, America nói to nên át luôn chữ  ' anh ' của China nên anh nhìn chằm chằm vào ai đó.

- Anh uống trà chứ? Mong là cổ của anh chưa khan sau khi tiếp vài ba vị khách nhà anh.  - Cô đưa cho Trung Quốc cốc trà Đại Hồng Bào. Trước mặt Việt Nam thì China lọt bỏ mặt nạ mấy tỉ lớp của mình ra, nên chúng ta đang có một người anh trai với hiệu ứng nở hoa, hận không cho thể cho thế giới thấy rằng CON EM MÌNH VỪA PHA TRÀ CHO MÌNH.

- Này- Cuba vừa ngồi tự kỉ góc phòng ra thì đập vào mắt là Việt Nam đang đỡ một phía cốc, còn phía bên kia cốc là China với cái mặt mà anh nghĩ là cần khám tử vi chứ tự dưng trông thằng China này cười thật quá.

Im lặng trong 30s.

America mở lời trước khi chỗ này khiến người ta câm điếc tạm thời vì chắc chắc chủ nhân ngôi nhà chắc chắnsẽ chẳng thèm giải quyết.

- Cuba...China vừa được Vietnam pha trà. Thế thôi.

Tình trạng của Cuba: Bất Tỉnh Lâm Sàn.

-... - Việt Nam quay lại với việc làm bánh, anh trai quý hoá cũng làm cùng. Anh chàng Mỹ cõng Cuba lên phòng ngủ (Nói là thế chứ đó là ngoại trừ nguy cơ Việt Nam hất cốc trà mới nguội vào anh bạn). Tán đều bơ trong tay, chắc chưa ai nghĩ một trong những country điều hành nước đông dân nhất thế giới, vô cùng cao ngạo, xa hoa lại đang làm bánh.

Ui xời. Thương em chứ làm sao.

 Dần dần, Việt Nam cho từ từ đường bột đã được rây vào. Dùng phới dẹp trộn đều và tiếp tục cho lòng trắng trứng, sữa tươi, vani vào trộn để tạo ra hỗn hợp bơ sữa. Đang chuẩn bị làm bột bánh thì China bảo nghỉ ngơi. Cô không vội nên gật đầu rửa tay và thay áo.

Khi vừa thay áo xong, cô nghe thế một giọng nói quen thuộc phát ra trong đầu khiến người cứng lại.

- Này, nhớ tui chứ?

- Darkny..?




CHs-  Triệu hồi xuyên thế giới.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ