Chapter 6: Cá là không đi.

188 22 6
                                    


"Cuộc đời Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng chói, những phẩm chất cách mạng và nhân đạo cao cả nhất... Đồng chí Hồ Chí Minh thuộc lớp những người đặc biệt mà cái chết là mầm mống của sự sống đời đời bất diệt". (Lãnh tụ Cu Ba Fidel Castro)

__ __ __

Vietnam nhìn vào màn hình điện thoại - thứ duy nhất trong túi áo vẫn còn được bảo toàn. Nhưng thời gian trong điện thoại đang chạy với tốc độ kinh người - hàng giờ trôi đi như hàng phút.. Pin rút dần còn một vạch tí teo khiến cô tắt nguồn nó ngay trước khi nó vô dụng. Hai chiều không gian thành lập vào thời gian khác nhau, và cô bắt đầu cảm thấy hơi lả vì đứng gần mười phút thời gian ở đây như thể cô đã cắm rễ ở đây gần 10 giờ đồng hồ liên tục. 

China cũng bắt đầu chảy mồ hôi do tác động của thời gian. Mắt quầng thâm đậm dần nên anh  lặng lẽ nhắc Vietnam hãy nghỉ ngơi còn mình ngồi xuống nhắm mắt một chút. Trên thực tế thì chiến tranh căng thẳng mới có thể khiến mấy con người này chịu thức hai tư trên hai tư.  Cuba và America nằm bẹp dí dưới sàn không nhấc nổi người vì chưa kịp làm quen với dòng thời gian xiết chặt.

Hệ thống chậm đại chip điện tử giờ mới từ từ nhận ra rằng mình chưa làm chậm thời gian không phòng ảo này khiến những người bình thưởng ở đây ba phút là như tra tấn rồi, mười phút  sống được chỉ có Quốc Nhân và họ cũng sẽ kiệt sức nên không làm chậm thời gian lại trong vòng hai tư giờ hít thở trong phòng.

- Tôi rất xin lỗi. - Giọng nói AI rè rè nói. - Tôi quên rằng các bạn là bản gốc chính, nên có một số khác biệt với các xuyên không giả trước.

- Bản gốc chính? - Cuba cuối cùng cũng có thể cạy miệng để nói vì giờ mỗi tấc thịt đang chịu một lực ép như ở dưới biển sâu vạn mét. 

- Có rất nhiều thế giới, mà đúng hơn là rất nhiều bản sao cũng chung sống trong một hệ trụ nhất định. Mỗi một thế giới y chang như cậu khi thu nhỏ bởi  ngài "|X|" hoặc ngài "= | =" sẽ to bằng quả bóng hoặc một dưa hấy thôi, trường hợp bé nhất chắc bằng cái thứ quả... - Hệ Thống ngừng lại suy nghĩ đồng thời giảm lại dòng chảy thời gian.

- Bom hay sao?  - America sau khi thông thoáng được ống van phổi thì thắc mắc.

- Không, đang nhớ cách phát âm ấy mà. - Hệ Thống nói. - Quả nước Nam công nhận đầy tên.

- "..."

- À ừ...vãi thìu...... chắc thế.

- Tôi chưa nghe bao giờ. - Cuba lầm bầm, nhìn sang bên hai người Vietnam và China đang dựa nhau ngủ do gắng sức. - Nhưng tôi cá bằng cái đại não của mình là hai người sẽ không đi đâu cả.

{15 VOTES }

;To be continues;

. . . .












CHs-  Triệu hồi xuyên thế giới.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ