17

34 0 0
                                    

Monday na, dumaan ang sabado at linggo na nagstay sa apartment ko si Jolina. Nakauwi na rin si Jolina sa Bulacan kaninang umaga, nag-ayos na rin ako dahil nagdecide na yung profs ko na magmeet today. Nakita ko naman na nagtext na sakin si Gab.


From: Gabrielle
Iya, gym tayo HAHAHAHAHA


To: Gabrielle
May pasok ako gagi, ngayon ba?


From: Gabrielle
Oo sana, hanggang ano oras ba pasok mo?


To: Gabrielle
3pm lang naman.


From: Gabrielle
4:30 tayo mag-gym. May malapit pala na gym dito sa apartment eh.


To: Gabrielle
Okay, pasok na me.


Dati nung SHS magkahiwalay pa kami ng apartment ni Gab palagi kami nag-ggym kaso nagstop nung nag-uwian na siya sa kanila at ngayon na lang ulit. May pasok akk ngayon sa FAR konting kembot na lang rin matatapos na ang pagiging first year ko.


Medyo mahirap, kasi may quota yung course ko you really need to do your best para pumasok. Kailangan ko rin magfocus sa mga weakness ko para sa upcoming finals.


"BEH" rinig kong tawag sa akin ni Deb. Almost a week kami di nagkita dahil nagrequest sila ng academic break.


"UY, UMUWI KA CAVS?" Umiling naman siya sakin


"Hindi, beh. Nasa apartment lang ako tumapos ng backlogs" sabi niya sakin. Medyo marami naman talaga. Magkaiba kami ni Deb siya master niya ang procrastination ako naman I can't function pag may pressure kaya tinatapos ko ng maaga.


"Di din ako umuwi ng Rizal eh, Wala din ako kasama don" Umuuwi pa kasi sila Mama sa mga kapatid niya at sinasabi naman din si Dane yung kapatid ko


"Sabagay, Nagbar hoping lang rin kami eh." sabi niya. Medyo party girl din kasi tong si Deb. Before magkasama kami lagi sa party lately lang ako di sumasama.


"Beh, back to search for a guy na naman?" Natatawa siyang tumango sa kanya


"Eh ano pa nga ba, beh?" Tawa niyang sbai sakin


"Nawa'y lahat" sabi ko


"Wala ka bang dinedate ngayon? Ikaw pa mawawalan?" tanong niya


"Beh, kung marami ako bibigyan pa kita" natawa naman kaming dalawa.


Bigla naman dumating tong Prof ko sa FAR. Konti na lang rin ididiscuss niya dahil patapos na din tong sem na to at sabay-sabay na kami hihimlay ng matiwasay. Super quick class lang kami ngayon araw.


"Uwi na ko, Deb" sabi ko sa kanya at tumango naman ito.


Chasing You (Jolina Dela Cruz FanFic) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon