I felt that she become sweeter and more clingy after what happened yesterday. Today, We will start the itenirary. One day lang ang kinuha namin para for tomorrow, we will have some beach hoping na lang.
Today, We will go to Baclayon Church. Yon lang ang naintindihan ko kay Jolina sa dami niyang sinabi. Siya kasi ang nagbook nitong itenerary namin.
"Jo, kain na tayo sa baba" tawag sakin ni Jolina. She calls me Jo, since jo means sweetheart. Gulong gulo na yung utak ko at puso kay Jolina.
"Wait langgg" Inayos ko naman yung bag na bitbit ko. Lumabas na rin kaming dalawa ng room at hinawakan niya ng mahigpit ang kamay ko. Pumunta na kami sa Breakfast nook nitong Hotel at kumain na.
"jo, ano gusto mong kainin?" tanong niya sakin.
"Ikot tayo don, Jols!" sabi ko sa kanya. Umikot naman kami sa breakfast buffet nitong Hotel. Kumuha lang ako ng pancakes and bacons. I have been craving for this for few days.
"Gusto mo ba ng sunny-side up egg?" tanong niya sakin. Tumango naman siya at pumunta sa egg station nitong Hotel.
Chineck ko naman muna yung phone ko at nag-instagram story lang na, "Good Morning, Bohol 🌞" Maya-maya biglang nagpop-up sa akin ang message ni Gab.
From: Gabrielle
Kamusta na, Iya?To: Gabrielle
Ang dami kong kwento sa'yo 😭
Dumating naman na si Jolens, at tinignan niya ako. Medyo ilang talaga ako hanggang ngayon kapag tinitignan niya ako.
"Bakit ka nakatingin?" Natatawang tanong ko sa kanya.
"Wala, ang sarap mo lang titigan" Kumain naman kami habang finefeel ang hangin dito sa Breakfast Nook. Tanaw din yung dagat dito parang tinatawag na nga ako, pero we both decided na after our itenerary ta-try namin ang Beach dito sa hotel.
"Bilisan mo na d'yan. Tumatawag na yung tours oh!" sita ko naman sa kanya at tumayo na agad. Nakadami rin kami ng kumain ngayon araw at nagproceed na rin kami sa Van.
Our first stop today is Baclayon Church, Maaliwalas yung labas ng simbahan ang refreshing din dahil kahit anong tirik ng araw ay malamig pa rin. We both decided na pumasok sa loob.
"Jols, Alam mo ba kapag daw first time mo sa church kapag nagwish ka matutupad" sabi ko sa kanya.
"Ay weh?" sabi niya naman sakin
"Oo, pero syempre sasamahan mo pa rin ng Dasal." Pinikit ko lang yung mga mata ko at lumuhod.
Ang daming binubulong sakin ng utak ko, madaming tumatakbo kung ano talaga ang gusto niya. Gulong-gulo na rin ako at gusto ko lang maliwanagan sa mga kilos ni Jolina. I prayed for a clear mind and peace.
"Anong winish mo, jo?" tanong niya naman sakin.
BINABASA MO ANG
Chasing You (Jolina Dela Cruz FanFic)
Romance"I always choose you always and always. I always hoping one day you'll choose me the way I choose you. Pagod na pagod na rin ako, Jolens" - Aria Can Aria choose her over and over again, or she will choose herself and have the freedom she have?