21

38 3 1
                                    

Nauna ako nagising kay Jolina, Around 8am na. Nakita ko na nagtext pala si Gab sakin kagabi medyo pagod na rin kasi ako simula kahapon. Kaya maaga rin ako nakatulog.


From: Gabrielle
How's your day l today, Iya?


To: Gabrielle
Good Morning, Gab! Okay naman, ang dami kong chika sa'yo. 😭 As in. Sorry ngayon lang ako naka-reply super pagoda ako kagabi.


Kumuha lang ako ng coffee sa mini pantry nitong tinuluyan namin, naglagay lang ako ng 3-in-1 na kape at lumabas ako sa balcony para magmunu-muni at magreflect sa mga bagay na nangyayari this past few days. Hindi magsink in lahat sakin ang nangyayari parang sobrang bilis.


Nakita ko naman na nagcacall sakin si Gab ay agad-agad ko naman tong sinagot.


"Hi, Gab! Kamusta? at kamusta ang apartment sasakyan ko?" Masiglang bati ko sa kanya.


"Hello, Okay naman, Iya. Ikaw ang kakamustahin ko. I'm a little bit worried din kagabi kasi you did not reply nor update me" she sounds like a angry mother and scolding me.


"Sorry, Gab! Busy and tired lang din ako kahapon, Bff. Bakit ka pala napatawag? Bebe time pa" sabi ko naman sa kanya na pabiro.


"Okay, Iya. Anong bebe time ka jan? Jowa mo beh?" natatawang tanong niya sa akin sa kanilang linya.


"Di mo sure" seryoso kong sagot sa kanya.


"Hoy, Aria Isla. May hindi ka ba sinasabi sa akin?" Gulat na saad niya sa akin at natawa naman ako sa reaction niya.


"Gaga, wala naman. Ang dami kong chika sa'yo legit" sabi ko sa kanya.


"Anong chika yan ha? Make sure na worth the wait yan baka mamaya mga keme lang yan sa buhay" masungit na sabi niya sa akin


"Legit Gab, grabe. I'm on the cloud nine talaga pero there is always a pain. " sabi ko sa kanya habang nakangiti


"Mukha nga na worth the wait yan, Besh. Alam mo na ha. Dito lang me as always. If there is something happended again, Always remeber that I got you!" She is the sweetest friend I have kaya I cannot have a romantic relatioship with her beacause I cannot lose her.


"Haaay, You know Aria as being Aria. Seizing and enjoying the moment. Enjoy now, Iyak later" sabi ko naman sa kanya habang natatawa.


" Where's the lie?" Natatawa niyang sagot sakin.


"Gab, yung mga bilin ko sa'yo ha. Yung apartment at sasakyan ko. Don't forget." Paalala ko sa kanya.


"Yes, madamme. H'wag mo din kakalimutan yung paalala ko sa'yo ha. Informed na kita, dadalhin ko sasakyan mo later mag-bar hoping kami hehe" sabi niya naman sakin


"Oki, bitch. Take care!" Paalam ko naman sa kanya.


"Yaay, Thank you! Love you, Iya!"


"Love you too, Bye" Di na nawala yung ngiti ko sa mukha sa mga bilin ni Gab sakin. I don't know pero super love ko talaga si Gab as a friend huhu.


"Sino yon?" Narinig ko naman ang boses mula sa likuran ko at lumingon naman ako. Nakita ko si Jolens naka-sandal sa Pinto ng balcony habang naka-crossed arms.


"Gising ka na pala, coffee?" alok ko sa kanya ng kape at himigop naman ako ng coffee sa mug ko. Umiling naman siya sa akin at pumunta sa mini pantry para gumawa ng sarili niyang coffee at umupo sa harap ko dito sa veranda.


Chasing You (Jolina Dela Cruz FanFic) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon