7

35 0 0
                                    

Naggising ako ng around 5am, para magluto at magmeditate onti before ng exam ko. My exam will start at 8am. I'll be taking 2 exam today with 3 hour alloted time each. Naloloka ko mag-overthink sa mga exams ko dahil di ko na din alam.


Ininit ko lang yung mga ulam na inuwi ko galing bahay kahapon at nagsaing na din. I miss being baby na din sa bahay na everyday gigising ka na lang at kakain. I listened to worship song and focus my mind on doing something.


Naka-receive ako ng text from Jolina. Super aga naman ata nito magising at this point. 5:30am pa lang.


From: Super Rookie
Goodluck sa exam mo, Madam!


Lahat ata ng pwede itawag sa akin ni Jols ay naitawag niya na. Di ko alam kung nang-aasar or yon lang talaga siyang type ng friend.


To: Super Rookie
Thank you! Good luck on your game later. Animo La Salle 💚 Btw, Good morning! ☀️


Binaba ko muna yung cellphone ko at nagpatuloy na sa gawain ko. I tried to focus my mind and my spirit sa pag memeditate ko. It really helps me before exam. I don't usually study hours before the exam, namemental block ako.


From: Super Rookie
Good morning! Aga mo nagising ha. Training na naman. 💤


To: Super Rookie

Hayaan mo na second round na naman, konting kembot na lang.


Chineer up ko naman siya, Alam ko naman na sobrag nakakapagod yung ginagawa nila. Ikaw ba naman mag 2x a day na training. Magwork out nga lang tuwing rest days sa school pagod na pagod na ko.


Naglinis lang ako ng kaunti sa apartment ko, nagcheck na rin ako ng e-mails and messages sa mga social media accounts. Nothing special naman puro good luck messages from my batchies and even sa groupchats.


I decided na maligo na din, nagsuot lang ako ng white shirt and pants dahil yon ang required tuwing exam. Hindi na ako magdadala ng car sa school mahihirapan lang ako papasukin ng guard.


Nagcommute na lang ako, before 8am nakarating na ko sa building namin. Nakita ko naman yung mga batchmates ko na busy sa pagbabasa. Hindi ko makakasama yung blockmates ko dahil alphabetically arrange ang room assignment.


Pumunta na ko sa designated room ko, at umupo na rin sa designated chair ko. Hinihintay na lang namin magbigay ng exam.


11am, Natapos na din ang exam namin. Nakakadugo yung mga tanong sa accounting. At the same time, naloloka din ako sa ingay pumindot nung mga kasama ko sa room ng calculator.


"Aria!" Narinig kong tawag sakin ni Deb.


"Yes beb?" balik na tanong ko sa kanya.


"Samgyup tayo later, bawal kang humindi for now!" Shocks, oo nga pala naalala ko na nangako ako kay Deb na magsasamyup kami after midterms. Chineck ko naman tapos ng exam at 3pm lang. Kaya pa siguro.

Chasing You (Jolina Dela Cruz FanFic) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon