Chapter 19: Pleased
Kahit na medyo masakit ang katawan ko dahil sa ginawa namin ni Esteban kanina ay nagawa ko paring pulutin ang aking mga damit at isinuot iyon.
Naglakad ako papunta sa pinto. Malayo palang ay rinig ko na ang mga dabog galing sa baba.
"Mom, I told you not to come here!" I heard Esteban.
His mom is here.
What if she'll find out about me?
"Is there something you're hiding from me, Ban?" I think it was his mom who spoke.
Nanatili akong nakatayo sa pinto ng kwarto at bahagya pang dinikit ang aking tenga sa pinto.
Imbes na magtago ay nagpasya akong makinig sa usapan nila.
I think Esteban wouldn't let his mom go here right?
"Ano bang ginagawa mo dito sa bahay mo ng ilang araw? Hindi ka pumapasok sa trabaho ng ilang araw. I don't have the choice but to check on you. What are you hiding here?" His mom said again. Naririnig ko sa taas ang malakas na pagbukas sara ng mga pinto sa baba.
"I'm not hiding anything from you, Mom." He said.
"Huwag mo sabihin sa akin na nagdala ka ng babae dito sa bahay mo dahil nakabuntis ka?!" His mom shouted.
"Mom, calm down first." Esteban said, I could imagine him frowning right now.
"Hah! I can't believe that my guess is right! Now, where is your girl?!" Naririnig ko na ang kanilang yabag sa hagdan.
They are coming to the second floor now. Bumilis ang tibok ng puso ko.
Bahagya akong umatras sa pinto. Gusto kong magtago pero hindi ko nagawang kumilos. Nanatili akong nakatayo sa aking pwesto at nakatingin sa pinto, naghihintay na magbukas iyon.
"Please calm down first, Mom." Si Esteban, hinahabol ang kaniyang nanay para pigilan ito ngunit nabuksan na nito ang pinto at nakita ako bago pa niya ito mapigilan.
I don't know how I look right now but the lady stopped for a while. Tinignan niya ang aking mukha kung saan nagtagal ang kaniyang titig. I don't know how to react but honestly my heart is beating so fast right now.
The lady look stunned right now. Her face is kinda similar with Esteban but she was more light toned than Esteban.
"Oh my gosh!" The lady said and hug me. Bahagya pa akong napaatras dahil sa bigla niyang pagyakap sa akin.
"Uhm..." Tanging nabigkas ko.
"I can't believe how my son found someone like you!" She said, bumitaw sa pagkakayakap sa akin.
Now, should I get disappointed for what she said?
Am I not worthy of your son?
"You are so beautiful. My god, I am very pleased right now. I was so worried for son because he have never dated someone before. Akala ko ay tatanda siyang binata!" Medyo teary eyed na pagkasabi ng ginang sa akin.
BINABASA MO ANG
Urgency of Heat (El Refugio #1)
General FictionEl Refugio Boyslove Series #1 What will happen when the monster inside crave its prey? When the heat of the famous dominant alpha Esteban Gallego takes over himself, he can no longer control his body and will screw any omega near him. A one unforget...