WARD'S POV:
"Dad?!" Saad ko at-bigla ako nagising.
"O.M.G." dahan-dahan kong sinasabi sa sarili ko.
Nanaginip lang ako pero para akong mama-matay sa kaba.
Eto naman kaseng si Cyd e kung ano-ano pinapasok sa utak ko, napapanaginipan ko tuloy si Dad.
Nakatulog siguro ako dito sa condo sa sobrang pagod sa byahe kagabi.
Binuksan ko kaagad ang selpon ko para malaman ang Oras.
6:55!! Sigaw ko at agad-agad ng bumaba at nagayos na kase Friday ngayon, at may klase kami malamang.
FAST FORWARD
7:23 na ako nakarating sa University at agad agad ng pumasok sa Classroom.
Buti nalang ay late din yung subject teacher namin kaya hindi pa nag si-simula yung klase, yung adviser naman namin ay nagtuturo rin sa ibang Section.
Umupo na ako dito sa Desk ko at may sinabi naman si Mahalia saken.
Classmate ko si Mahalia this school year, Magkaibigan naman kami ni Mahalia di lang talaga kami medyo nag u-usap.
"Page 224, Mathematics Book" she said low and softly.
Yun siguro yung pinag aaralan nila ngayon habang wala pa ang subject teacher namin.
Kumuha nalang din ako ng Math Book at nag aral na din.
After 20 minutes ay dumating na ang Subject Teacher namin sa Math.
"Okay class, get 1 half sheet of paper, lengthwise at mag kwi-quiz tayo" Saad ng subject teacher namin.
Ano ba naman tong si Ma'am di man lang pumreno. Di man lang nag greet si ma'am ng Good morning.
Natapos na yung quiz at binasa na ni ma'am ang top 4 most highest sa quiz.
1. Angelica Jhane Gegante 48/50.
2. Mahalia Martinez 40/50.
3. Celine Nobleza and Ward Reinalyn 37/50.
4. Cyd Cruz and Jelly Villiamor 35/50."I know a lot of you didn't get a high score dahil libro lang ang ipinabasa ko sa Inyo at hindi ako nag turo, kaya 15/50 is the passing score." Sabi ng math teacher namin
Mas lalo lang akong humanga kay Angee, halos ma perfect niya na yung quiz ng hindi siya tinuturuan, pano pa kaya kung turuan pa siya ng math teacher namin.....
-LUNCH BREAK-
Kasama ko sina Cyd, Angee, Jelly, at Celine as usual tuwing lunch.
"Galing mo dun Angee ah! Anong breed ba yang utak mo?!" Narinig kong sabi ni Celine kay Angee.
"Sira! Bat ginawa mong breed? Ano yan aso!" Saad ni Jelly sabay batok kay Celine dahilan para tumawa kami.
"Pero seryoso Angee, ang galing mo nga dun sa math, halos lahat na nga sagotan mo ng tama eh." I said to Angee while smiling.
"Chamba lang yun Ward" nahihiyang sagot ni Angee.
"Ehem, ang sakit niyo sa mata pede ba?" Saad naman netong si Celine at binatokan ko ito sabay sabing "Sira!"
"Hayaan mo sila Celine, kaya dika nag kaka jowa e" Sabi ni Cyd kay Celine mata sa mata.
"Ikaw ba gusto mo na bang ma meet si San Jose?!" Sabi ni Celine kay Cyd.
"Sinong San Jose?" Tanong ni Cyd with a Confused look.
"Kapatid ni San Pedro!" Sabi naman ni Celine at tumawa kaming lahat.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH"
FAST FORWARDANGEE'S POV:
habang nag tatawanan kami dito sa lunch ay bigla akong may na receive na message from papa saying.
"Nak, pede kaba bumisita samin dito ng Lola mo bukas? ilang buwan narin kase tayong di nagkikita nak miss na miss ka naman dito. Kung gusto mo isama mo na rin yung mga kaibigan mo para makilala ko na rin sila.
"Guys free kayo tomorrow?" Tanong ko sa kanila..
"Oo, bakit?" silang lahat
"Punta tayo sa Probinsya namin bukas, overnight and it's a 2-3 hours drive. Ano sama kayo?"
"I'm in" Saad ni Cyd
"Sama ako" Sabi ni Celine
"Syempre ako pa ba, sama!" Pahabol ni Jelly"Ward?" Sabi ko para sumagot siya.
"Oo naman sama ako dyan Angee, gusto ko rin ma meet yung Father mo" Sabi naman ni Ward na ikanatuwa ko.
Ni replayan ko na si Papa na pupunta kami at miss na miss ko narin sila.
________________________________________
A/N: Sorry kung konti lang yung update ng story..
Pero babawi ako bukas!!🤍 Vote and Enjoy!
BINABASA MO ANG
Still you [Wangee]
FanfictionWhat if the things that you want to happen could never happen. In the world where happy ever after doesn't exist. Where Destiny is always playing. A/N: I'm not a professional writer, and kung may mga typo or may mga bagay na hindi hangad ng expecta...