-KINABUKASAN-
WARD'S POV:
Andito na ako sa university at nag si-simula narin ang Ceremony..
"Asan na ba sila?" Tanong ko sa utak ko habang tinitingnan ang school gate..
"Oh sino hinihintay mo Wardo.." Saad ni Cyd sa gilid ko..
"Sila Angee, Wala pa ba sila?" I said..
"Nag text si Celine, may sira daw kotse niya kaya mag co-commute nalang daw sila.." si Cyd..
Maya-maya pa ay naka rating na sila Angee, Celine at Jelly..
Nasa likod sila ng linya dahil nga late na sila...
"There will be an upcoming event this Friday so be ready ART students I'll be looking forward to all of your performance" Announced by our principal...
"All pupils may now go back to their own perspective Classrooms, Thank you" Announced by our host..
Pumasok na kaming lahat sa classroom... Wala mga lecture ngayon, pero puro quizzes naman ang binibigay ng mga subject teacher namin..
We all aced our quizzes kase madali lang naman tsaka mukhang review lang para sa mga upcoming exams namin next 2 weeks..
-Lunch Break-
As usual mag katabi parin kaming lahat dito sa canteen..
Katabi ko si Angee dito sa gilid at sina Jelly, Celine at Cyd naman ang magkatabi sa opposite side of the table..
"Ano bang event sa Friday, Anong Meron?" Tanong ko kay Celine..
"Art Battle lang siya para sa mga students na kagaya natin" Celine answered
"Balita ko nga makakalaban pa natin yung Science of the Arts Campus..." Jelly added..
"Diba yan yung Campus na sobrang yabang! Mayabang daw art students dun eh!" Saad ni Cyd..
"Kabago-bago mo dito sa maynila, pano mo nalaman yun!?" I asked confusedly to Cyd..
"Chimoso.." Celine commented
"Hindi ako chismoso.. mahilig lang talaga ako mangalap ng mga impormasyon!" Pag depensa ni Cyd..
"Tsaka, marami ng reklamo ang Science Campus na yan.. dahil rin sa mga art students nila" naiinis na sagot ni Cyd..
"Cyd Joseph Cruz! Chill lang" Saad ni Jelly..
-Later on-
Natapos na kami sa practice namin sa Media.. at nandito lang ako sa labas ng Visual Room naghihintay kay Angee matapos.. Kase uwian nadin..
Lumabas na si Angee sa visual room..
"Tapos kana?" I asked..
"Hindi pa mahal, may bukas pa naman e" She said calmly while putting some stuff on her bag..
"andito lang pala kayo!" Pag salita ni Cyd sa likod..
Humarap ako at "Oh bakit?" Saad ko..
"Sasabay na ako sayo Ward kung okay lang, may sira kase kotse ni Celine.." Saad ni Jelly..
"Sige, ihahatid ko rin naman si Angee" I answered..
"Oh sandali lang! Gumala na man tayo,, wala munang ihahatid!" Pag sabat naman ni Cyd..
"Saan naman aber? tsaka Cyd di ka ba napapagod! Ah! kakatapos nga lang ng practice eh gagala ka naman!!" Si Celine..
"Parang di nag date kahapon ahh.." Bulong ni Angee..
"Ha!? Nag date kayo.." I shockingly said.. while pointing at the two..
"Oo, wai-..Bat ba lumalayo kayo sa usapan!" Si Cyd..
"Defensive.." bulong ni Angee..
"Hay nako, itigil niyo nga!, Ga-gala na lang may pa ganyan-ganyan pa!" Naiiritang Sabi ni Jelly..
"Angel!" Pag tawag ni Angee sa Classmate namin..
Nagulat naman si Jelly sa ginawa ni Angee..
"Hmm.." taas nuong sagot ni Angel..
"Ga-gala kami, sama ka!" Pag aaya ni Angee kay Angel
"Sige, tapos na rin naman ako eh.. " Pumayag si Angel sa pag a-aya ni Angee..
Si Angel ay isa sa mga theater artists sa Classroom namin.. siya rin pala ang Vice President ng Section namin..
"Exciting, Tara!" Saad ni Cyd...
JELLY'S POV:
"Angel!" Sigaw ni Angee..
Tinutukan ko ng mata si Angee para itigil niya!... Ipapakain kita sa buwaya Angee!!
"Hmm" sagot ni Angel..
"Sama ka samin, gagala kami.." pag a-aya niya at pumayag naman etong si Angel...
Di na man sa hindi ko gustong kasama si Angel... Sadyang mapangasar lang talaga etong si Angee!
___________________________________________
A/N:
Wag muna natin madaliin yung story mga butete.. pero wag kayo mag alala na ka Plano na lahat ng chapters.. lab you!🤍✨
BINABASA MO ANG
Still you [Wangee]
FanfictionWhat if the things that you want to happen could never happen. In the world where happy ever after doesn't exist. Where Destiny is always playing. A/N: I'm not a professional writer, and kung may mga typo or may mga bagay na hindi hangad ng expecta...