CELINE'S POV:Pauwi na ako ng bahay at kasama ko ngayon si Jelly namili kase kami ng mga gamit para sa lakad namin bukas.
Naiwan namin si Angee sa university pero sinabihan ko nalang si Ward na siya nalang bahala kay Angee.
"We're Hom-!!!" Sigaw ko at naputol ito nang makita ko si Ward naghihiwa ng gulay.
"Oh Ward Buti nandito ka!! Magluluto ka?" Tanong ko.
"Hindi Celine nag lalaro siya ng kutsilyo" Saba't naman netong si Angee at binatokan ako ni Jelly.
"Akala ko ba nasa side kita Jelly!?" Sabi ko sa kay jelly.
"Bat mo kase tinanong e klaro namang magluluto siya" Sabi ni Jelly sakin..
"Ewan ko sa inyo!" Sabi ko kanila Angee at Jelly.
"Ano ba yang lulutuin mo Ward?" Tanong ko kay Ward habang lumalapit.
"Sinigang na baboy, bagay sa umoulan na panahon" Sabi ni Ward.
"Sure ka marunong ka magluto?" Tanong ko kay Ward.
"I mean, wala kase sa itsura mo ang marunong magluto" paliwanag ko sa kanya.
"Bakit! Nasa itsura niya ba ang kalan?" Sabat na-naman netong si Angee.
"Tumahimik ka kanina ka pa ahh!" Sabi ko.
Ward just Chuckled.
"Wag ka mag alala hindi ko lalagyan ng lason to" Sabi ni Ward habang tumatawa
"Baka mahiwa mo yang daliri mo Ward, Ingat!" Sabi ni Angee habang tinitingnan si Ward.
Eto talagang dalawang to kahit sa pamamahay ko maghaharutan parin! Umupo na ako kasama si Jelly sa Sofa ng biglanf
"Aray" Sigaw ni Ward at bumitaw sa kutsilyo, agad namang pumunta si Angee kay Ward.
"Ano ba naman yan, di kase nag iinga- wala naman eh!" Sabi ni Angee at hinampas ni Angee ang braso netong si Ward.
"Oh bat ka concern kala ko ba naiinis ka sakin?" Sabi ni Ward.
"Che!" Sabi ni Angee at niluratan ng mata si Ward.
"PATI BA NAMAN SA BAHAY KO MAG HAHARUTAN KAYO?!" Sigaw ko at dahilan para tumawa at batukan ako ni Jelly.
-FAST FORWARD-
"Kumain na tayo" anunsyo ni Ward at nag
handa na ng lamesa."Oyyy!! Ang sarap naman tinginan...." Jelly said Loudly.
"Sge na beh, wag kana kumain tingnan mo nalang" sabat na naman netong si Angee.
"Ay sorry naman" Jelly sarcastically said.
"Tara na nga kumain na tayo, nagugutom na ako" Sabi ko.
Kumakain na kami.
"Magaling ka pala mag luto Ward, tsaka Ang masarap" Sabi ko.
"Marunong lang" Ward said and chuckled.
Tapos na kaming lahat kumain.
At nag paalam na si Ward na aalis na siya.
WARD'S POV:
Nagma-maneho nako pauwi at tumigil narin naman yung ulan kaya smooth lang ang pag kabyahe ko.
Nasa Condo nako at nag ha-handa lang ng mga gamit na dadalhin ko bukas.
Tinawagan ko narin yung may ari ng SUV na re-rentahan ko at makukuha ko ito bukas ng madaling araw.
Natulog narin ako kase 4am ang byahe namin.
-KINABUKASAN-
3:00 AM ako gumising, naligo at nagayos nalang ako para makuha ko na rin yung SUV.
Dala ko ang backpack ko na naglalaman lahat ng mga kailangan ko.
Tinawagan ko na si Cyd at sabing papunta na ako dyan kase alam kong di pa yun gising sinabi ko yun para magready na siya.
Inawan ko ang sasakyan sa Condo at nag Uber nalang ako para kunin yung SUV.
FAST FORWARD
"Ma'am sign this contract nalang po tapos yung payement po is 9,999 po, dahil 2 days niyo po itong gagamitin."I signed the contract na and binigay ko na yung bayad kay manong at ibinigay naman niya sakin ang susi ng SUV.
(PHOTO NOT MINE)
(SUV MITSUBISHI MONTERNO SPORT)
Sumakay nako sa SUV at sinundo una si Cyd.
Sumakay na si Cyd sa likod ng sasakyan Dala-Dala ang isang maliit na maleta at sabay sabing "Ganda neto mukang bago pa" and he Chuckled.
"Ganyan talaga pag ako ang pumili" Sabi ko kay Cyd.
"Ang hangin mo mas mahangin ka pa sa hangin" natatawang sabi ni Cyd.
-FAST FORWARD-
Nasa labas ng bahay sila Angee, Jelly, at Celine naghihintay.Binaba ko ang window at sinabing "Pasok na kayo" calmly said.
Pumasok naman sila Dala-dala ang kanilang mga bag.
Nasa likod ng sasakyan sila Jelly at Celine habang nandito naman si Angee sa passenger seat.
"Yay, road trip!!" Sigaw ni Celine!
At nagsimula na kaming bumyahe papunta sa Probinsya ni Angee.
A/N: Wait for Chapter 13!😉
BINABASA MO ANG
Still you [Wangee]
FanfictionWhat if the things that you want to happen could never happen. In the world where happy ever after doesn't exist. Where Destiny is always playing. A/N: I'm not a professional writer, and kung may mga typo or may mga bagay na hindi hangad ng expecta...