WARD'S POV:
"Baliktad yung formula na ginamit mo mahal.."She said in a calm voice..
We are here sa library because she promised na sasamahan niya ako dito para mag study.
Oo kami lang kase umuwi na ang mga kaibigan namin."Eh.."
"Eto kase yun, Put the value of x = 2 in the above expression we get," Saad niya at tumingin sakin para masagot ko ito..
Nakatingin lang ako sa mga mata't labi nya.. ang ganda niya bakit! I move my face closer to her..
"Nasa Librar-"
"Yung Pencil.." Bulong ko sa tenga niya.. at hinampas na man niya ito sa dibdib ko..
"Bwiset ka.." she whispered..I just chuckled while answering the reviewer..
"Eto bah?" I said to her to correct me.. at tumango lang naman siya, halatang napikon ...
***
"The land of Tadhana.." Ward..
Andito nanaman kami sa malabundokin na tanawin, maraming puno't sariwang hangin na ka upo lang sa lupa... Pagkatapos namin umalis ni Angee sa University...
"Oh Bakit land of Tadhana?" Angee ask
"Because I'm with you.. may nakatadhana.." I said..
"Ang Cheesy nun ah" she said... At totoo naman sobrang Cheesy! HAHAAHHA
"Pero kahit ganon.. Hindi mo pa alam ang kinabukasan Ward, masama ang mag salita ng tapos.." She said..
"Edi..." I stood up..
"TADHANA! AKIN LANG SIYA AH!! MAAWA KA PO!" I shouted..
"Hoy!" Paghila niya sa kamay ko pababa.. dahilan para magkalapit ang aming mukha..
I peck her lips.
At kinilig eto't nagtago ng mukha niya sa braso ko..
CELINE'S POV:
"Bat ba kase tayo nandito!?" Pag ta-takaang Saad ni Cyd sa likod ko..
"Manahimik ka!" Saad ko..
Andito kami sa loob ng Ospital, nag tataka kase ako kung bakit palaging lumalabas tong sina Jelly at Angel, at sila lang dalawa ah..
"Hinaan mo nga lakad mo! Baka makita nila tayo!" I Madly whispered to him..
"Si Angel yun diba, HOY ANGe-" Sigaw ni Cyd at Dali-dali ko namang tinakpan ang bibig niya't yumuko kami.. muntikan na kami makita nila...
I turned my face to him.. at... Sobrang lapit ng mga mukha namin for a few seconds..
Inilayo ko ng dahan-dahan ang mukha ko.. at tumingin sa ibang direksyon..
"Hinaan mo boses mo, ang lakas baka marinig ka nila.." I said pero kalmado na..
"Nila?.. sina Angel, bkt!?" He whispered
"Basta malalaman mo rIN~~" Gulat na sabi ko nang
"ANONG GINAGAWA NIYO DITO?!!" Si Jelly na naka tayo sa harapan namin kasama si Angel nanaka ekis ang braso..
***
"WARD'S POV:
She's Leaning her head over my shoulder...Feeling so relaxed..
"Hindi ako makakapunta rito kung wala ka" Angee..
"Bakit naman, dahil malubak ang daan?"..
"Kase hindi ko kayang lumuha mag-isa" sagot naman niya..
"Ward.." Pagpukaw ng atensyon niya sakin..
"Hm..?"
Itinaas niya ang ulo niya mula sa balikat ko.."Kung darating ang panahon na kailangan kitang iwan, asahan mong babalik ako ah, hintayin mo yung pagbabalik ko.." She said..
"What do you mean?.."
"Darating ang panahon na mawawalay ako sa iyo.." She said..
"hindi mo'ko kailangang iwan, gugustohin molang akong iwan." I replied
"Mapapatawad mo ba ako kung ganon?" She
ask.."Depende, depende kung mahal pa kita.." I said..
"mahal mo pa ba ako, kung ganon?" She ask again..
"Depende kung mahal mo pa ako.." I replied
JELLY'S POV:
Namalayan ko na may sumusunod sa amin ni Angel kanina pa nung pasakay palang kami ng Taxi papunta rito sa Ospital.
"ANONG GINAGAWA NIYO DITO!?!" Gulat kong saad ng mga kita ko na sina Cyd At Celine Pala
***
NO ONE'S POV:
"Bakit ba kase kayo nandito!?" Kairitang tanong ni Celine, habang binubuksan ko ang pinto.
"Wow! Kayo pa talaga nag tanong ah... Pag katapos niyo kaming sundan." Sagot ko.
"HOY F.Y.I. SIYA LANG!" Si Cyd.
"Wag ka nga malayo sa usapan! Bat kayo nandito?!" Habang pumpasok sa pintuan
"every after class, I visit my kuya kasama si Jelly" Angel explain while walking inside.
"Meet kuya Archie" Angel introduced me to her kuya..
AND OMG! PATAYIN MOKO! SIYA YUN!!! BAKIT NASA OSPITAL SI ARCHIE!?
"may problema ba? Para kang nakakita ng multo ah.." Si Angel..
"Ah Wala.."
"Infairness gwapito yung kuya mo..." Si Cyd..
"Kagaya ko" dagdag niya pa..
"Ayyyyyy!!" Hiyawan namin hangang hanga sa pag ka hangin netong si Cyd..
_______
SHORT UPDATE VERY BUSY SA SCHOOL labyu all.
BINABASA MO ANG
Still you [Wangee]
FanfictionWhat if the things that you want to happen could never happen. In the world where happy ever after doesn't exist. Where Destiny is always playing. A/N: I'm not a professional writer, and kung may mga typo or may mga bagay na hindi hangad ng expecta...