CHAPTER 17:

459 46 0
                                    

ANGEE'S POV:

Nabigay ko kay Ward ang regalo ko, alam kong hindi ito kamahalan, pero kahit ganon gusto kong iparamdam sa kanya na special at importante siya sakin..

Naibigay naman niya sakin ang isang Polaroid picture ng Isang buwan..

Eto daw ang first ever picture ng buwan na kinuha niya nung bata pa siya. "I found you, my moon" pinapahiwatig niya sakin..

-FAST FORWARD-


Nakasandal lang ako sa balikat ni Ward habang nag seselpon at siya naman ay nag babasa ng recipe book..

Eto ang gusto ko, makasama siya sa iisang bahay. Kahit wala kami masyado ginagawa ay sobrang espesyal neto para sakin..

"Try ko mag bake, gusto mo?" She break the silence between the two of us..

"Desert?" Mahinahong saad ko sakanya habang nakatingin parin sa selpon ko..

"Syempre! May binebake bang hindi desert" pilosopong saad niya.

"Mahal naman, nag tatanong ng maayos eh" I said in a low voice..

Tumayo siya habang hawak-hawak parin ang Recipe book sa kabilang kamay niya..

She offered her right hand and said "Tara?"

"Basta papanoorin lang kita" Sagot ko bago tanggapin ang kamay niya..

Hindi kase ako marunong mag bake kaya papanoorin ko nalang si Ward..

-IN THE KITCHEN-

"So, ano ang ibe-bake mo mahal?" Tanong ko sakanya kase kanina pa sya tumitingin sa recipe book..

"My own recipe, I call it "Baked Angee" Saad niya ng pabiro...

"Mahal!" Mahinang sigaw ko sakanya..

"Tinitingnan ko pa kase yung instructions dito sa libro, wag ka munang atat, makakain mo rin ako- Este eto.." Saad niya sakin at diko na napigilan ang sarili ko at hinila ko ang bewang niya paharap sakin.

"Ano ba talagang gusto mo..?" Saad ko sakanya  habang nakatingin sa kanyang mata papunta sa kanyang labi..

"Angee mag be-bake pa ako" Saad niya at pinipilit makawala sa pag higpit ko sakanya..

"Mas masarap pa ako sa dessert mo.." I said while smirking..

"Maha-" Hindi na siya natapos sa sasabihin niya ng bigla ko siyang halikan..

I'm kissing her lips gently and she also responded din naman..

I break the kiss and said.
"Pakipot kapa mahal, gusto mo rin naman" Saad ko sakanya ng pabiro at hindi ko na ipinagpatuloy ang balak ko..

"Let's bake this dessert na mahal" Saad ko sakanya at tuloyan ng bumitiw sa bewang nya.

"Mamaya ka talaga sakin..!" Saad niya at sinimulan na nga talaga niya ang pagbe-bake.

-FAST FORWARD-


"Ang daming talento netong babaeng to! Parang di nauubusan ng galing sa mga bagay" Saad ko sa isip ko..

"Tapos na!... " Maligayang sigaw niya habang pinapasok ang kaniyang ginawa sa microwave..

"Mahal, ano ba yung binake mo?" Tanong ko sakanya kase kanina pa talaga ako nag tataka kung anong bine-bake niya..

My own recipe- "Baked Angee?" Pag bara ko sakanya and she just chuckled.

"No mahal, hindi ko pa alam ang itatawag dun since ngayon ko lang siya ginawa.." Pag e-explain naman niya..

"Recipe mo? Eh kinuha mo lang sa libro yun eh"  Pabiro kong saad sa kanya..

"You mean this" salita niya sabay pakita ng libro na kanyang hawak ..

"I made this mahal" bulong pa niya at umalis sa harapan kong may ngite, at umupo sa sofa..

"Seryoso!" Mahina kong sigaw at tumango naman siya..

"Patingin!?" Dag-dag ko at kukunin na sana ang libro nang inilayo niya ito sa kamay niya..

"One condition.." Saad nitong babaeng to habang inilalayo niya ang recipe book..

"Ano naman yun?" Kunot nuo kong tanong sakanya..

"Make out with me" sagot niya at ngumiting may binabalak..

"Yun lang pala eh- Ano!" Pag bara ko sa sarili ko nang matauhan ako sa sinabi niya..

___________________________________________























A/N:

Sorry for not posting yesterday... But here you go... [EXCITING PART]......

Still you [Wangee]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon