Angee's POV:
We're already done eating breakfast na ni Ward and inihatid na niya ako pabalik sa bahay..
"I'm homeee!!!" Sigaw ko sa hangin pag ka pasok ko ng bahay..
"AY KABAYOO!!" Sigaw ni Jelly na nag luluto..
"Ohhh andyan ka na pala, bat di ka umuwi dito kagabi Angee?" Si Celine na kakalabas lang ng CR..
"May ginawa ba kayo.??..." She said with a suspicious look..
"Hoy sira!!" Salita ko..
"Ikaw.. saan ka pupunta bat ka naligo.. wala namang klase ngayon ah.." Saad ko sakanya para ma iba ang topic namin..
"May date yan!" Sabat ni Jelly na nagluluto parin..
"Ahh..sino naman" Tanong ko kay Jelly para maasar si Celine.. I asked with a wide smile in my face..
"Si-" di na natapos si Jelly nang biglang may kumatok..
"Cyd!" Sigaw ko nang binuksan ko ang pintuan..
"Speaking offff...." Pang aasar ni Jelly..
Bigla namang pumunta si Celine dito sa pintuan..
"Oh Cyd, Tara na?" Saad niya in a calm voice and with a bright smile pa ah..
"Akala ko bah-" biglang naputol ang sinasabi ko dahil tinapakan ni Celine ang paa ko..
Ang sakit nun behh!!!! Patay ka sakin pag uwi mo!
"Tumahimik ka" she whispered to my ear while bright smiling parin kay Cyd..
"Let's go?" Cyd Asked offer her hand to Celine..
And they left and closed the door...
"Anong nangyare?!" Tanong ko kay Jelly..
"Tumawag si Cyd kagabi kay Celine... Nag a-aya mag date.." paliwanag ni Jelly habang kumakain..
"Eh ikaw?.." Pangaasar ko kase wala pa syang ka date..
"Bwiset ka! Oo na kayo na mayroon!" She said and she looked annoyed..
I chuckled naman "Si Angel kaya.. yung member ng theater arts.., bagay kayo nun" Saad ko sakanya..
"Kakabreak lang nila ng boyfriend niya Jell.." dag-dag ko..
"Wag ka ngang sira, ka-kabreak nga lang diba! At tsaka straight ako noh! " Naiinis niyang sagot..
"mukang hindi naman" I whispered pero mukhang narinig niya kase binato niya sakin ang unan na nakalagay sa leeg niya...
"Oh... bat nana-nakit.." salita ko pag katapos ko ilagan ang ibinato niya..
-FEW MOMENTS LATER-
Gabi na at kailangan naming matulog ng maaga kase Ceremony na-naman bukas at may practice din kaming mga arts sa hapon for the upcoming Friday event..Kumain na kami ng haponan at si Celine na naghugas..
Epekto siguro ng Date nila ni Cyd, ginanahan sa mga bagay na ayaw niya...
Nakatanaw lang ako kay Celine naghuhugas muka kaseng baliw, kanina pa nakangite..
"Ganyan ba talaga sya?" Si Jelly nanakaupo sa tabi ko..
"Mukang sinasapian.." dag-dag ni Jelly..
"Hindi lang mukha, sinasapian nga talaga" sagot ko...
Naka Airpods kase si Celine kaya di niya maririnig ang pinagusapan namin ni Jelly ..
"Guys, ako na magluluto ng Breakfast bukas" anunsyo ni Celine nang matapos na mag hugas..
Tumayo si Jelly papunta kay Celine "okay ka lang, may sakit ka ba?" Saad niya while checking her Temperature by touching her forehead
"Oo, bakit!?" Si Celine habang pinapaupo ni Jelly sa Sofa
"Kung sino kaman! Ibalik mo si Celine samin!!" Pag sabi ni Jelly na mukhang nag oorasyon....
"Hoyyy!!" Si Celine nang malaman nyang pinag tritripan lang siya ni Jelly.
I stormed out laughing papunta sa kwarto ko kase magbabardagulan pa yung dalawa....
I'm just looking at the polaroid picture na bigay sakin ni Ward...
At maya-maya pa ay natulog nadin..
___________________________________________Sorry talaga mga BUTETE pagod lang talaga ang week ko for todays update!!💤
Pero babawi ako, not now, but later on pag nakapagpahinga na ako..
Baka Kase kung gawin ko tung pagod eh baka maging cringey tung Story! HAAHHAHAAHHA
Kaya I hope you understand readers! Lab you!
BINABASA MO ANG
Still you [Wangee]
FanfictionWhat if the things that you want to happen could never happen. In the world where happy ever after doesn't exist. Where Destiny is always playing. A/N: I'm not a professional writer, and kung may mga typo or may mga bagay na hindi hangad ng expecta...