CHAPTER 15:

479 51 0
                                    

ANGEE'S POV:

1:35 PM

Nagma-maneho lang si Ward dito sa tabi ko kase pabalik na kami ng maynila. Eto namang mga nasa likod ay nakatulog na.

"Si Ward yung tipo ng tao na sobrang consistent pag dating sakin, yung tipong nagiging anghel pag kasama ako" Sambit ng utak ko.

"Kanina ka pa nakatitig sakin mahal, may problema ba?" Tanong ni Ward habang nakatingin parin sa daan.

"Wala naman mahal, nakaka-akit ka lang talaga" Saad ko't ngumiti naman siya..

"Eme mo.." sambit niya habang nakatingin parin sa daan.

"Kinikilig ka lang e" Pangaasar ko sakanya.

"Aba-aba, tangal nga anagas mo sakin" she said proudly.

"Ang hangin mo!, magmaneho ka na nga lang" Saad ko sakanya..

"Tama yan manahimik kayo! Sakit niyo rin pakinggan mag usap ano!" Mahinang sigaw netong si Celine..

"Kanina pa palang gising tung bruhang to!" Saad ng utak ko.

Tumingin naman ako sa likod sabay sabing "Umamin ka na kase kay Cyd!" Dahilan para gumising si Cyd.

"Hoy! Diko gusto tong lalakeng to noh!" Saad ni Celine

"At akala mo gusto kita!" Sagot naman netong si Cyd..

"Oh, Tama na yan. Baka kayo pag magkatoluyan" sabat naman ni Ward at nagtawanan kaming dalawa habang sila naka simangot parin..

-A FEW MINUTES LATER-


Gising na silang lahat at huminto naman si Ward sa 7/11.

"May bibilhin ako, may papabili ba kayo?" Tanong ni Ward habang pinaparada ng maayos ang sasakyan.

"Libre mo?" Tanong naman netong si Cyd..

"Kuripot mo rin Cyd! Sige na, oo libre ko!" Sagot naman ni Ward..

"Isang C2 at Dalawang Chippy na pula sakin!"
Saad ni Cyd.

"Tatlong Lays sakin!" Saad naman ni Celine..

"Hotdog lang yung akin" mahinang sigaw ni Jelly sa likod.

"Sayo mahal, ano gusto mo?" Kalmadong tanong ni Ward..

"Shopaw, pede ba?" Sagot ko.

"Of course. I'll be right back" Saad niya at hinalikan ang nuo ko't umalis na..

"Naks naman pag samin sobrang tigre, tapos sayo mukang asong kailangan ng amo.." Saad naman ni Celine..

"Eh malambot si Angee e, kaya malambot rin si Ward sa kanya" Sabi naman netong si Jelly..

"Oo tama, di kase kagaya sayo. Tigre na nga tigre pa ang ugali." Sabat ni Cyd..

"Abayy tangina ka pala eh!!!" Sabi ni Celine at sasabunutan na sana si Cyd ng bigla siyang awatin ni Jelly.

"HOYY!!!!" Mahinang sigaw ni Jelly habang inaawat si Celine...

"Awatin mo talaga yan Jelly! baka mapatay pako niyan!" Saad ni Cyd..

"Tumigil nga kayo!" Sigaw ko't tumigil naman sila..

"Pikon pala tung kaibigan mo eh!" Saad naman netong si Cyd..

"Sabi ko tama na diba!" Tigil ko kay Cyd.

Maya-maya pa ay bumalik na si Ward dala ang mga pinamili niya..

"Oh bat ang tahimik niyo" pagtataka ni Ward habang papasok na ng kotse..

"Eto oh" Saad ni Ward at inabot ang isang paper bag sa kanila.

"Shopaw mo mahal" Mahinahong sabi ni Ward sakin at inabot ang maliit na paper bag.

"Salamat" saad ko sabay halik sa pisnge niya..

"Aray, ang sakit naman neto panoorin!" Reklamo ni Jelly.

-FEW MOMENTS LATER-

"Anong nangyare bat kanina pa kayo tahimik?" Pag tataka ni Ward habang naka focus sa daan..

"Eto kase e-" -Celine

"Anong ako! Ang sabihin mo pikon ka lang!" -Cyd

"Oh bat kayo nag aaway!" Mahinahong Tanong ni Ward at kinuwento ko ang nangyari sa kanya.

"Dyan nag simula lola't lolo ko e" pang aasar ni Ward at tumawa kaming lahat except kay Celine at Cyd...

___________________________________________





































OH CYDLINE LAYAG! 🤦🏻‍♀️
Late update..
Mag u-upadate ako mamayang gabi.. bye! Kumain na kayo!

Still you [Wangee]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon