CHAPTER 16:

534 52 4
                                    

WARD'S POV:

Natapos ko nang ihatid silang lahat sa kani-kanilang tahanan at na ibalik ko na rin ang SUV sa nerentahan ko.


-AFTER A FEW MONTHS-


Naging maayos naman ang relasyon namin ni Angee at ilang buwan nalang ay mag tatapos na kami ng senior highschool.

Sabado ngayon at 7th Monthsary namin ni Angee. Saad sakin ni Angee kahapon, na sana sa Condo ko nalang daw ito ganapin...

Pumayag nalang ako para maiba naman dahil every monthsary namin ay umaalis talaga kami..

It's 7:38 in the morning

Habang nagluluto ako ng breakfast nang may kumatok sa pintuan ng Condo ko.

"Si Angee na siguro yun".. Saad ng utak ko..

Binuksan ko ang pinto and as expected si Angee nga ang kumatok.

"Happy Monthsary Mahal" bati niya sakin at niyakap niya ako at bumitaw narin.

"Happy monthsary, nag breakfast kana?" bati ko sakanya at tinanong..

"Tapos na mahal" Saad niya sakin habang nakangiti..

"Pasok ka, magluluto lang ako" mahinahon saad ko sakanya...

Bumalik na ako sa kusina para magluto, nilagay niya lang ang gamit niya sa sofa at sinundan ako sa kusina..

Habang pinapatuloy ko ang niluluto kong almusal ay yumakap naman siya sa likod ko.

"Ganda mo talaga kahit nasa bahay kalang" Mahinahong sabi niya sakin habang nakayakap parin sa likod ko.

"Eme mo talaga!" Saad ko sa kanya at tinapos na ang niluluto ko.

"Pede ba matikman yan?" Tanong niya nang makita niyang natapos na ako sa pagluluto.

"Ako o yung pagkain?" Pabiro kong tanong...

"Ikaw nalang" she said then pouted.

"Ang kalat mo!" Saad ko sakanya and she chuckled.

"Ikaw yung nagtanon-" Saad niya at hindi niya ito tinapos.

"Yung pagkain nalang" malungkot na Saad niya.

"Sige, ma upo ka" Saad ko sakanya ng mahinahon.

Inihanda ko na ang mesa at kumain na kami.

"Isusunud kita sa kakainin ko" biglaan niyang Saad habang kumakain kami dahilan para mabulunan ako..

"Dahan-dahan mahal" Saad niya sabay abot ng tubig...

hinampas ko ang braso ni Angee at sinabing.. "Ang aga-aga pa Angelica Jhane Gegante!!".. I said and she just Chuckled.

Maya-maya pa ay natapos na kami kumain.

"Mahal lapit ka dito" Saad niya sakin at sumunod naman ako sa sinabi nya..

"This is an art, nilagay ko siya picture key chain para hindi mabasa. This Art is the painting we saw sa museum." Saad niya sabay bigay sakin ng key chain..

"I just copy the painting, but nilagay ko ang pangalan ng painter sa likod for Credits" Saad niya habang tinitingnan ko ito..

"I'll keep this safe with me mahal, thank you!" Saad ko at hinalikan ang nuo niya..

Nilagay ko narin sa susi ng kotse ko ang key chain para hindi mawala..

"Well... dahil binigay mo na yung sayo, I'm giving you this" Saad ko at kinukuha sa bulsa ko ang Isang polaroid picture ng buwan.

"I took this when I was a kid, I am really obsessed with moons back then." Saad ko sa kanya habang binibigay ito.

"Back then? Bakit, ayaw mo na sa buwan?" Tanong niya habang tinitingnan ang polaroid picture at hinawakan ko naman ang kamay niya.

"No mahal, it's just that I already found you. I found my moon" I said to her while still holding her hand..

"And if I lost you, my moon. My night will never be the same again." Saad ko sakanya at hinalikan ang nuo niya..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Not trying to lose you my moon
-Ward Reinalyn









































A/N:
GOOD MORNING GUYS! SORY DI AKO NAKA PAG UPDATE KAGABI 🤦🏻‍♀️.

SA MGA PANAHON NA HINDI AKO MAKA PAG UPDATE ITS BECAUSE I'M TRYING TO MAKE THIS STORY EVEN BETTER...

SUNOD-SUNOD NA ANG CHAPTERS NEXT TIME PARA HINDI KAYO MABITIN!..

Still you [Wangee]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon