TENTH
BRIA
Name: Samuel Jang
Age: 17
Address : **************
Contact number : 09** *** ****Basa ko sa unang pahina ng file ng lalaking yon. Yes, ngayon ko lang naisipan halughugin ang files niya. So trainee nga talaga siya rito at tama nga ako na lapit ang edad niya sa iksan boys. At ang sabi pa rito sa files may chance daw na mag-debut ito sa bagong grupo na bubuuin ng company na mayroong 5 members.
Pero kung trainee naman pala ang isang ito bakit hindi ko siya nakikita at mas lalong wala siya sa attendance na chinicheck ko noon?
Sabagay hindi pala lahat e sakop ko kaya ganun, isinawalang bahala ko na lang ang mga nalaman ko sa gunggong na yon at nagpatuloy sa ginagawa ko.
Biglang may pumasok sa opisina namin yung Ms. Kilay, at kagaya ng inaasahan ay tinaasan niya na naman ako ng kilay. Haysst! Ayoko na lang patulan dahil unti na lang talaga masasapak ko na siya. Pasalamat siya may pasensya ako sa mga katulad niya.
"Ma'am Raya, nandito po ako para sabihin pinapatawag ka at itong kasama mo rito sa main office," ngumiti siya ng matamis kay Ms. Raya. akala mo naman bagay.
Kumunot ang noo ni Ms. Raya, " Huh? Bakit daw?," humarap sa akin ang babaeng kilay at as usual she raised her eyebrows with a sarcastic smirked!.
" Asked her? Tutal may mas kasalanan naman siya," Ano bang problema ng isang ito? Na natiling nakakunot ang noo ko at pilit na ipinapasok ang mga sinabi niya at kung bakit kasalanan ko.
Then it hit me, yung nangyari nung nakaraan? That Senior Citizen!
"Anong ginawa ni Bria?,"
"Pumunta na lang po kayo sa main office, I'm pretty sure that they will informed you on what happened," ngumiti siya kay Ms. Raya and when she turned her gaze to me she rolled her eyes and left the room.
Gustong gusto ko na siyang sabunutan pero pina-natili ko ang sarili ko na maging kalmado. Huminga ako ng malalim at sinalubong ang tingin ni Ms.Raya na nagtataka at halata naman na gusto niyang sa akin manggaling ang sagot kaysa malaman niya pa sa main office.
"Bria? What really happened?,"
Again, I heaved a sight and tell everything to her na maski ang nakita kong ginawa nila Kay Junkyu.
"Ayun po, Gusto ko lang naman ipagtanggol si Kyu kasi mali yung ginagawa ng mga senior niya,"
Ms. Raya crossed her arm and she looked annoyed for some reason, " I knew it. Masyado na talagang mayayabang ang mga yon...hindi naman sila ganoon dati they were humble and very respectful to everyone, siguro ay dahil sa mga seniors nila noon kaya sila nagka ganyan, gusto nilang makaganti at ginagawa nila yon ngayon sa mga Juniors nila which is ang Treasure, " Napabuntong hininga si Ms. Raya and went to her desk para kunin ang kaniyang phone.
"Tara pumunta na tayo sa main office, makakatikim sa akin ang Ace na yan...," nauna na na siyang lumabas kaya agad akong tumayo at sumunod na sa kaniya.
I'm nervous I admit, kasi baka mamaya madamay ang Treasure. Kung sakali man na mangyayari yon I will make sure na ako na lang ang aalis Para wala ng gulo because they don't deserve that nagsisimula na sila at hindi ako ang magiging rason para mawala yun sa kanila.
YEDAM
This must be crazy loooveee
This must be crazy loooveee
Kanina ko pa napapansin yan si Junkyu e. At kanina niya pa rin kinakanta yan with matching sayaw sayaw pero hindi yung tunay na choreo, sarili niyang sayaw.
YOU ARE READING
ENCHANTING * K.Junkyu
FanfictionAnong gagawin mo if ever na maranasan mong magising sa isang lugar na wala kang alam kung paanong nangyari na na punta ka roon? No name No Money No Home No memories Inshort you have NOTHING! How will you survive to the world that you don't know to...