17

8 0 0
                                    

SEVENTEENTH

BRIA

Wahhhh!! Just like what I've imagine! Maganda nga talaga ang lugar paano pa kaya kapag sa typical Island na.

Hindi magkamayaw ang paningin ko simula ng dumating kami, sakay ng isang taxi papunta sa hotel na tutuluyan ng lahat ngayon. Buong byahe ay nakatingin lamang ako sa labas ng bintana ng sasakyan, savoring the moment until it's last.

Hindi ko kasi sure kung makakabalik pa ulit ako rito. I don't know I just have a feeling na bigla na lang ako mawawala ng parang bula. It started when I collapsed at the bookstore days ago.

Simula nun ay lagi na akong na nanaginip. But maybe it's not gonna happen right? Like dreams are just some sort of imagination, half meant if that make sense?

Pero sa totoo lang, Kung sakali man na totoo yun I don't know what Junkyu would feel. Kasi katulad ko ay hindi ko rin alam kung anong gagawin if ever na bigla na lamang ako mawala at hindi ko na siya makikita kahit kailan.

I guess Junkyu has became a big part of my life.

"Ayos ka lang Bria?," Narinig ko sabi ni Ms. Raya sa tabi ko.

"Yes po, I'm okay." I plastered a smile. Muli kong ibinalik ang tingin sa labas ng bintana at pilit na inalis sa utak ko ang mga naiisip ko kanina.

Nang makarating sa Hotel ay kaagad kong nakita si Junkyu na kasama ang ibang kayaman mukhang nakikipagbiruan pa nga siya kay Jihoon pero ng dumapo ang tingin niya sa direksyon ko, ay bigla na lamang siya tumakbo nang napakabilis na aakalain mong may kapangyarihan niya sa bilis.

"Hi, Bria." kumaway pa siya sakin gamit ang dalawang palad niya. Akala mo naman hindi kami mag katabi kanina sa eroplano. Susko.

"Kung Maka-Hi ka naman parang hindi tayo nagkita kanina."

"Kanina pa yun, ilang minuto na ang nakakaraan kaya iba na toh," kinuha niya ang maleta na hawak ko, ulit. Mahirap makipag argumento sa isang Kim Junkyu so yeah hahayaan ko na lang siya ulit.

Hinawakan niya ang palad ko at hinila papasok sa loob, hindi ko nakareact kaagad dahil sa ginawa niyang yun.

"Nasa loob na silang lahat, tayo na lang ang nasa labas mas mabuting pumasok na rin tayo," lumingon siya sa akin at ngumiti dahilan para mas lalong hindi ako makapag salita.

"o-okay.." ang tanging naibulalas ko bago niya ako tuluyang mahatak papasok sa loob ng Hotel.

Niceuu! Lobby pa lang halatang pang mayaman na, Susulitin ko talaga ang mga araw na nandito ako. One time big time ang datingan.

Nagpicture-picture lang kami sa may lobby every places na mukhang magandang picturan ay ginawa namin.

"Picture tayo Bria, Siguro naman puwedeng ako na. Kanina pa yung iba e lalo na si Jaehyuk!." sabi ni Junkyu.

"Napaka mo naman, Picture lang naman kami magkasama e. ikaw nga araw-araw nagreklamo ba ako?," napangiwi na lang ako dahil mukhang magbabangayan muna sila bago magkasundo.

"Tsk, Puntahan mo na lang si Asahi," itinuro pa ni Junkyu kung nasaan ang puwesto ni Asahi na mukhang natutulog na sa isa sa mga sofa ng lobby.

" Picture tayo.."inilagay niya ang kaniyang isang kamay sa balikat ko habang ang isa ay nakaharap sa camera na hawak niya.

ENCHANTING * K.JunkyuWhere stories live. Discover now