Habang naghihintay ako ng oras ay kung ano ano ang pumapasok sa utak ko dumating na sina mom at dad kani-kanina lang sila kuya nalang ang hinihintay at maga-ayos na kami para sa dinner with marcos.
Time check 3:49 pm na nandyan na sila kuya ced at tim. Nag aayos narin ako ito ang napili ko isusuot.
(nandoon sa taas yung isusuot ni luna tamad mag explain si author:>)
Katapos ko isuot yung satin na dress ay nag ayos nako light make up lang di ako mahilig mag lagay ng makakapal na make up. Simple ysl heels lang ang pinartner ko sa red satin dress.pag katapos ko mag ayos nag cp ako saglit maaga pa naman 4:09 pm palang ayos
nako wala lang gusto ko lang mag ayos ng maaga.Nalibang ako sa tiktok di ko napansin ang oras ang gagaling kase ng mga edit nila 4:56 pm na aalis na kami Ilang minuto din akong nag cellphone hahaha.
Pababa nako ng hagdan ngayon nasa sala na pala sila kuya. Ay ang ganda naman ng babaeng bumababa ng hagdan oh! Kuya ced. Grabe naman maka sigaw. ng marinig nila kuya tim at jul yung sigaw ni kuya ced napatingin sila sakin sino ba naman di mapapa tingin sakin eh ang ganda ganda ko.
Ay ting makanta? ala kung singku keni eh. (ay may ganon? Wala akong lima (five piso) dito eh.) Sabi ko.
Mukha ba kong nagbibiro? Kuya ced
No. Ced is right your beautiful. Kuya tim.
Ay naks agree ganda ng bunso namin halatang mana kay mom.kuya julioNasa sala nakaming lahat sina mom at dad nalang ang hinihintay. Mayamaya pa ay bumaba na sila.
Ay ang shala naman saan punta natin kasal or dinner? Tanong ko kay mom at dad eh kase naman ang shala shala nila si dad naka complete suit si mom naka dress white na hanggang tuhod.
Ikaw bunso saan punta mo? Party? Tanong ni kuya ced sakin. Ay talaga ba kuya.
Ikaw kuya saan punta mo sa girlfriend mo? Tanong ko Sakanya.
Ay wala ka nga palang girlfriend. Dagdag ko.Sobra na yun bunso! Sagot ni kuya ced. Nagtawanan sila
Pagkatapos ng tawanan namin ay umalis na kami dahil baka naghihintay na daw sila atska babatukan ko pa si sandro.
20 minutes lang ang byinahe namin at nandito na kami sa red velvet restaurant kaka open lang daw nito eh. Pagkababa na pagkababa namin dumiretso na agad kami sa loob baka dumugin sila mom. Sila mom lang di naman ako gaanong kilala dito sa pinas oo alam ng mga tao na ako ang bunso nila mom pero syempre 6 years ako sa london private lang din ang ig ko wala ako fb pati ang twitter ko ay private di ako gaano nag lalabas ng picture ko sa public.
Pagkapasok namin sinalubong kami agad nila ma'am Liza at sir Ferdinand
Pero ang Tanging nakaagaw ng attention ko ay itong matangkad na lalaki maputi simple lang din ang style nya naka office attire sya pero wala syang coat at neck tie di katulad nung kay dad napaka formal naman Kase ni dad. Siguro sya yung panganay sakanila then pangalawa siguro tong cute na boy na to ang laki ng ngiti nya pogi din then si sandro siguro ang bunso nila 28 na si sand eh kasing edad nya si kuya ced mean nasa 30 na tong pogi na matangkad nato.anak. Mom
Pwede na 27 palang naman ako
Bunso hoy! Kuya ced
3 years lang naman ang gap namin pwedeng pwede!
Anak! Mom and dad
Bunso! Kuya'sHuh?! Ano?! Bakit?!anyare?! Mabilisan at sunod sunod kong tanong.
Anong anyare kanina kapa tulala anak. Dad
Ay sorry po may iniisip lang haha. Sagot ko. Phew kabado bente tayo don ahh bat kase ampogi nung boy?!Anak si tita Liza mo nga pala at tito bong. Mom.
Ay hello po! Good evening po. Bati ko sakanila. Napabaling nanaman ang mata ko sa pogi na matangkad nakita ko syang tumatawa sya bakit? Wait may indian dimple sya?! Wow ang cute gusto ko pintudin.Anak ito yung mga anak nila since kilala mo na si sandro yung mga kapatid nya nalang ang ipakikilala namin sayo. Mom. Tumabi ako kay sandro tapos yung mga brothers nya nasa harap naming dalawa sila kuya nasa likod namin sila mom at dad nasa getli(gilid) ko ganon din si tita at tito. Ng maka pwesto ako agad kong kinurot ng patago si sandro sa tagiliran.
Ouch!! Sandro. Yan deserve!
Sandro? Are okay? Tita Liza.
Ay hala gagi!
Ah yes mom! Sandro. Hahaha yan Ganyan dapat kulang payan may batok pa yan mamaya.
Para saan yun?! Bulong pero halatang gigil ni Sandro. Gahaha
Because You never Mention anything about your brothers. Sagot ko sakanya. Totoo naman kase eh!
Oh yeah haha I forgot. Sandro. Wow for 8 years of friendship nakalimutan?!
Wow for 8 years of our friendship?! Talaga nakalimutan mo?! Sigaw ko sakanya.
Chill! Sandro. Habang naka takip ang dalawa nyang kamay sa tenga.
Okay lang kayo? Mom.
What happened? Tita Liza.Ah wala po sorry! Sabi ko sabay peace sign.
Nothing mom! Sandro.
Sure? Mom.
Yes mom sure. Sabi ko.
Wait lang anank then ipakikilala nanamin sayo mga kapatid nya may inaayos lang kami. Mom
Take your time mom. Sabot ko. At muling binaling ang pansin kay sandro.Ano?! Pasigaw kong bulong sakanya.
I'll explain later.okay? Chill! Sandro. Babatukan ko na sana sya kaso bigla nag salita si mom.Okay anak ipakilala ko na sila sayo.mom.
Hindi mo daw kase ipinakilala sakanya yung mga kapatid mo for 8 years of friendship nyo sandro. Mom.
Hahaha sorry po. Sandro sabay peace sign.
Okay anak ito si William Vincent. Vinny for short. Pagpapakilala ni Mom sa cute na matangkad na palagi naka ngiti.
Hello! Vinny.
Hello! I'm Imelda Celestine Luna just call me whatever you want. Sabi ko sabay handshake Sakanya.
Haba. Okay I'm going to call you nalang luna. Vinny sabay ngiti. Tumango nalang ako.
And luna this is Joseph Simon. Simon for short. Mom
Hello. Kalmadong sabi ni Simon. Gagi pati boses pogi.
Hello po! I'm Imelda celestine luna.
Luna or whatever you want to call me. Mahinhin ko rin sagot.
Anak you don't need to say po to him mag kasing edad lang kayo. Sabi ni Dad habang nakangiti sakin. Huh?! Magkasing edad?!Huh?! Magkasing edad lang po kami?! Gulat kong tanong. Weh Tetee be! Char!
Ahmm..yes why luns? Sandro.
Humarap ako kay Sandro at tinignan ang height nya pati ang height ni Simon wehh totoo?
Weh? Totoo Sandro? Sino panganay sainyo? Tanong ko kay sandro.
Ahmmm... Me why? Wait--luns don't tell me! Sandro.
Eh bakit kase ang liit mo?! Sigaw ko sakanya.
Bakit parang kasalanan ko?! Sandro kasalanan mo talaga kase for 8 years of our friendship never kang nagsabi sakin about your brothers! Sigaw ko sakanya.
Ang ingay mo nirereklamo mo si Belle na maingay, maingay karin nam-ouchh!! Sandro. Yan deserve naka tikim ka ng batok noh!
Anong sabi mo?! Sigaw ko Sakanya.
Wala wala sorry na ouch ang sakit ahh mom oh! Sumbong ni sandro sa mom nya. Haluh puta nakalimutan mo nandito nga pala mommy nito.Kasalanan mo yan Sandro! Tama na yan at kain na tayo oras na! Tita Liza. Napatingin naman ako kay simon seryoso na ang mukha nya kanina nakangiti pato eh yung isa naman yung bunso lagi naka ngiti.
Pano ko nalaman na bunso si vinny? Diba sabi ni sandro panganay sya impossible naman na mag kasing edad si sandro at Vinny diba?
*****
BINABASA MO ANG
My Almost Perfect Life(JSAM) COMPLETED
FanfictionMaganda ang takbo ng relasyon ni luna At ang kanyang boyfriend na si blaze hanggang sa isang araw ay binalak nyang surpresahin ang kanyang nobyo ngunit imbis na surpresahin nya ang nobyo nya sya pa ang na-surpresa nahuli nya kasi ang kanyang nobyo n...