chapter 15

19 1 1
                                    

I wake up I feel someone toughing my nose it tickles me kaya kahit inaantok ako napangiti ako unti unti gumigising diwa ko pero di ko pa minumulat mata ko gusto ko pa matulog shesh may nararamdaman akong kamay na nakaakap sa bewang ko, namulat ko mata ko ng malala ko sino kasama ko tangina shit.

Simon?! Gulat kong sabi sobrang lapit ng mukha nya.
Five more minutes. Sabi nya sabay pikit ng mata at hinigpitan yung pag yakap sakin. Feeling to!?
Simon oras na tayo nako. Sabi ko at pilit na kumakalas sa yakap nya tangina higpit ng yakap nya putchang ina naman oh!
Later 6:29 am palang. Simon
Anong later? Mag aalmusal pa tayo pupuntahan ko pa si mom at dad. Sabi ko habang pilit parin tinatanggal kamay nya ano ba to bakit ang higpit kadena ata tung kamay nya.
You'll sleep again here mamaya. Simon.
Uuwi na tayo mamaya katapos ng campaign. Sabi ko.
No were not sila mom lang maiiwan tayong dalawa here. Simon
Huh why? Sabi ko.
Cause tomorrow were going to iloilo sabi mo sasama ka kaya maiiwan ka. Simon.
Ah okay did my mom told you that I want to go? Sabi ko.
Maybe yes. Simon.
Hahaha o sige na tayo na mag bre-breakfast tayo sa baba tayo na Dali daig mo pa kadena higpit ng yakap mo. Sabi ko sabay tayo. Dumeretso ako sa cr para maghilamos at toothbrush may libreng toothbrush naman dito, paglabas ko nakita ko sya nakaupo sa kama pinapunta ko na sya sa cr para maghilamos at inayos ko na yung pinaghigaan nagsuklay lang ako at umupo na sa may sofa dito kakain nalang kami sa baba. Kaya pala ang tagal nya naligo sya mabaho na ako.

Ay naligo. Bulong ko. Tumayo nako at lumabas na ng room kanina pa ako gutom nag wawala na mga drakula sa tiyan ko tagal maglakad ni simon angtangkad pero antagal.

Luns wait for me! Simon.
Ang bagal mo kase. Sabi ko sabay pindot sa elevator, pagkabukas ng elevator pumasok na kami marami ng tao nyan 6:46 am na hay nako issue toh tignan mo. Pakbukas ng elevator may mga fans naka abang sa elevator mukhang may hinihintay kumaway lang kaming dalawa sa di kalayuan nakita ko sila mom may kausap na reporter kaya umupo nalang kami dito sa table nandito sila kuya at sila Sandro at Vinny may isa ding babae ito siguro yung Kaibigan ni Vinny ganda nya ah unfairness nakakabaliko speaking of baliko straight ba sya feel ko hindi

Good morning kuyas! Sabi ko sabay ayos ng upo.
Good morning celes! Sabay na tugon ni kuya jul at ced.
Morning so! Kuya tim.
Good morning Sandro and Vinny and you? Sabi ko sabay turo sa babae Sana gets nya ibig sabihin ko.
Alianna po ali for short. Ali
Oh okay good morning ali Vinny's friend right? Sabi ko.
Yes po. Ali
Ganda mo feel ko dika straight. Sabi ko.
Ahaha she's not straight ate your right. Vinny
Well I can feel that your a Bi right?  Sabi ko.
Yes po. Ali.
Oh diba I told ya oh wait I forgot I'm Imelda Celestina Luna you can call me luna they use to call me that way. Sabi ko sabay hand shake.
Luna okay how did you know na bi po ako. Ali
First of all don't use po it's weird and yeah I can sense it I'm a bi too but Before now I'm finally straight. Sabi ko.
What?! Simon
Why? what's wrong? Sabi ko
Your a bi before? Simon.
Yeah? what's wrong with that? Sabi ko.
Nothing. Simon.
Weird. Pabulong kung saad. After the long chika namin ni ali medj close na kami shesh dumating na sila mom at dad pati sila tito bong at tita Liza.

Oh my daughter I miss you! Mom sabay yakap sakin napailing nalang si Dad.
Get your things later o kaya ipapa lagay ko nalang sa security. Dad
Thanks mom thanks dad. Sabi ko
Simon iho take care of my daughter ah! Mom
Mom! I can take care of myself okay. Sabi ko.
Ay basta Simon iho ingatan mo future mo. Mom said habang naupo.
Huh?! Sabi ko
Huh!? Simon
Huh!!? Kuya Tim
Nothing let's eat na so we can prefer for later's campaign, anak your Tito bong and tita Liza request you to sing later. Mom
A-ahm s-sige po. Sabi ko sabay ngiti. Yare mapapasabak nanaman ako nito. Sucks anong kakantahin ko Sun and mom hahaha joke baby~ baby~ your~ my~ sun~ and ~ mom~ HAHAHA

katapos namin kumain umakyat na sila naiwan kami dito nila Sandro,simon,ako,alexa, at si jonas na nagiging dyosa nakikipag chikahan kami sa mga reporters dito ang dami nilang alam katapos ng chikahan with reporters nakipag kulitan naman ako sa mga fans ko daw na nandito sa loob di ako makalabas kaya nakaway lang ako sa mga fans sa labas may mga naka check in kase na mga fans dito at yun yung mga nasa loob na kakulitan ko.

Ate luna NBSB ka po? Fans
No po may naging ex nako kaso isa palang po. Sabi ko sabay ngiti.
Ate luna papicture daw po itong pamangkin ko. Fans
Sgeh sgeh dito ka baby Dali come here. Sabi ko nasa siguro nasa 1 year old palang di pa kase gaanong nakakalad konti palang binuhat ko sya at nagpapicture kami.
Pwede ko sya hiramin saglit lang? Sabi ko cute kase ng baby.
Sge po ate luna. Fans. Ngumiti lang ako at umalis saglit para ipakita kay Simon yung bata balita ko mahilig to sa bata tama nga si mom marami kaming similarities.

Simon! Sabi ko sabay kaway ko Sakanya ng kamay ng bata.
Omygad she's so cute kanino yan? Simon
I barrow her saglit doon sa tita nya isa sa mga fans doon. Sabi ko sabay turo sa mga fans kumaway naman sila kaya nginitian ko.
She's so cute right? Simon
Super cutie! Sabi ko pa
If mom saw this cute baby she force me nanaman na mag asawa na daw. Dagdag ko pa.
How about your brothers? Simon
Ay nako wag kana umasa. Sabi ko pa
Sabay kiss sa pisngi ng baby ano kaya name nya.
L-lun-  baby
Ay haluh si! Sabi ko sa sobrang gulat.
Omygad baby say ate luna. Simon habang hawak nya kamay ng baby.
a-a-ate! Baby
Luna. Simon
L-Lena. Baby
Omygad Simon! Sabi ko sabay hampas sa braso nya buhat ko si baby sa kabila kung kamay.
Mygad she said your name! Simon habang nakangiti na abot tenga.
Can I carry her? Simon
Yes ofc! Sabi ko sabay bigay Sakanya nung nabuhat nya na si baby tinitigan sya nito tapos.The baby cuped his face and said.

Podi! Baby.
Dabda! Baby sabay turo naman sakin sabi ko sainyo maganda ako eh.
Woah! Sabay naming sabi ni Simon.
Thank you baby! Sabi ko sabay kiss sa pisngi nya maya maya pa ay pinatawag na kami mag pre-prepare na daw kaya sabay naming binalik si baby sa tita nya.

Ate luna kuya Simon pwede po ba namin kayo picturan ng nakaganyan. Fans. Buhat kase ni simon yung bata tapos ako nasagilid so nagmukha kaming family hahaha
Sige sige ba! Simon.
Ate kuya yung ano naman po yung naka Kiss po kayo sa magkabilang pisngi ni zia. Fans. Ah so zia ang name ni baby
Okay sige. Sabi ko sabay kiss sa pisngi ni zia ganun din si Simon.
Yan okay napo. Staff namin.
Ate isa papo promise isa nalang po please po ate kuya! Fans.
Di napo pwed-  staff
No it's okay sige isa pa. Simon. Ganon ule ang gagawin namin I kikiss ko palang si babe zia kaso.........

                                 ***

Haluh anong mangyayare?any idea?

Yan muna po medj busy ang ferson nyo forda vote kayo forda vote salamat!❤❤

My Almost Perfect Life(JSAM) COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon