chapter 21

14 1 1
                                    

OK ganito anak I have a 5 hours of rest kahapon so naisipan ko na dalawin ka but when I entere your office wala ka doon then naisip ko nasa pantry ka kase it was lunch time I was on my way to pantry when something in your private room kaya pinakinggan ko I hear you and Simon na you know then when I realised what you two doing I immediately left you private floor kaya ayun. Mahabang kwento ni mom. Napahilamos nalang ako sa mukha ko bakit si mom pa shit.

Mom it was ano kase- nadala lang kami. Utal kong saad.
Anak 27 kana it's normal. Ano nakailan kayo? Mom
Mom?! Sabi ko.
What? Sabihin mo na. Mom
Fine.  Yesterday morning kaya ako nagmamadali kase pumunta ako sa company ni Simon to cut my session but end up doing it then I don't know na isa pala sya sa pinaka malaking client ng hotel I didn't notice him sa meeting kahapon kaya sinundan nya ko sa private room he's saying sorry for what happened to he's private room but end up doing it again. Mahaba kong saad.
So...... Two rounds in different room? Mom
Yes. Sabi ko.

What?! Dad, Kuyas, belle
Huh?! What are you guys doing here?! Sabi ko.
That jerk Simon! Kuya tim.
Chill okay anong ginagawa nyo dito? Sabi ko.
Luna okay ka lang baka buntis kana nyan. Tarantang saad ni Belle.
Napasapo nalang ako sa noo ko tangina patawarin ako ng Diyos.
Juicecolored huminahon nga kayo! Sabi ko.
Anong plano mo anak? Dad.
Malalaman natin kung buntis ba ako o Hindi after two months. Sabi ko.
Huh?! Bakit two months pa? Kuya ced.
Basta. After two months malalaman natin. Sabi ko.
Okay anak magpahinga kana. Mom.
Wait wait wait....after two months mean katapos ng election sa kasal namin? Kuya Julio.
Not exact na kasal nyo basta baka may 10 siguro. Sabi ko.
Oh site na labas na tayo magpahinga na. Mom. Nangmakalabas sila ay humiga nako putchang mga to sakit nila sa ulo.


After 1 month.

Today is Sunday day off naming lahat today. And later we have a dinner with Marcoses kinakabahan ako kase it's been a month since me and Simon meet medjo matagal narin I'm avoiding him natatakot ako nang walang dahilan.

Anak let's go lunch is ready! Dad. Pumunta nako sa dinning to eat gutom narin ako shesh.
You know what luna buntis kana nga siguro. Belle.
Huh?! Why? Kuya tim.
Kuya tim didn't you notice lumalaki yung bewang ni luna. Belle.
Stop that conversation hanggat di pako nag papa check up wala munang mag prepredict. Sabi ko naman habang nagaayos ng upo. Napapansin ko rin lumalaki bewang ko I'm gaining weight I always grave for apple. Nagdasal muna kami bago kumain it's our habit since then.

We're done eating na I'm here sa may gilid ng pool I want to sleep kaya nagpalagay ako ng duyan here before to sleep naisipan ko kumain muna ng chocolate I'm graving for it. Kumuha lang ako ng two bars of chocolate chaka nako bumalik sa pwesto ko after I eat naka tulog agad ako.


Anak anak?....... Get ready for the dinner with marcoses. Dad
Hmmmm what time is it dad? Sabi ko.
It's 5:26 pm. Dad.
Haba ng sleep ko. Sabi ko sabay tayo sabay na kami pumasok.
Anak you always sleep a lot pag nasa bahay ka. Dad.
It's because of pagod dad chill. Sabi ko. Pumasok nako sa room ko at nag ayos para sa dinner mamaya. I just prefer a simple White modern dress at sandals I want na simple lang it's the second time that were having a dinner with Marcoses but I'm still nervous it is because of Simon? Belle is going with us too diba makikita namin si sandro the minion.

*tok tok tok

Anak tara na malalate tayo. Mom
Coming mom! Sabi ko. Inayos ko lang yung gamit ko at lumabas na I'm not putting perfume kase ansakit sa ilong pero before naman di sumasakit nose ko I don't know what's happening to me. Sa iisang malaking van. 1 month nakong di nagdridrive ayaw ng paa at kamay ko magdrive nag papahatid nalang ako kay Conrad.

The three girls are stunning tonight! Dad
Yeah right! Mom. Nagsitawan lang kami hanggang sa byahe di nga namin napansin na nandito na kami sa restaurant eh. Nauna na silang bumaba nasa hulihan kase ako kaya nahuli ako kinailangan pa ako alalayan ni kuya tim. Pagpasok namin sinalubong kami agad ni tita Liza at Tito bong tagal ko din silang di nakita.

Good evening guys come sit let's eat. Tito bong. Umupo na kami nasa harapan ko sa simon si kuya tim naman ang katabi ko. Shit. Shup up with that look Joseph!
One month nalang election na good to both of us! Tito bong.
Yeah it's been a long journey. Mom.
Dumating na ang order naming lahat at kumain na this one food smell's Bad arh!
What is this mom?! Sabi ko sabay takip ng ilong.
Anak it's your favourite sisig. Mom
It's smell bad. Sabi ko.
Bunso it's your favourite right? Kuya tim.
Yeah but... Sabi ko.
It's okay you want Kare Kare? Kuya tim. Bigla naman akong nangiti sa sinabi nya.
Ofc I want kuya. Sabi ko.
I knew it. Kuya tim. Ilang minuto lang ay natapos na kami habang nakwekwentuhan sila ay nagpaalam muna ako para magcr nagpasama nalang ako kay kuya tim alam kong may susunod sakin kala nya ah. Nangmatapos ay bumalik na kami agad napansin ko pang nakatingin sa tiyan ko ang tatlong magkakapatid.

Ihja your gaining weight. Tito bong.
Oo nga ihja lumalaki ang mga bewang mo. Tita Liza. Nginitian ko nalang sila di ko alam ang sasabihin ko.
I also notice that but it's seem normal kase napansin din namin na lumalakas sya kumain. Dad.
Luna are pregnant? Sandro.
Huh?! What kind of question is that Sandro? Sabi ko sabay kunot noo.
I noticed that your tummy lumalaki dati kahit busog na busog ka di naman lumalaki ang tummy mo. Sandro.
I don't know too chaka I don't have a boyfriend paano ako mabubuntis? Sabi ko.
Pwede din Ate. Kibit balikat na saad ni Vinny.
Huh?! What do you mean? Kuya ced.
Virgin Mary? Vinny. Nabulunan kami nila mom dad kuyas at belle sa sinabi nya Virgin nga ba?! Damn.

Stop with your nonsense William. Simon.
Stop calling me William! Vinny. Habang naguusap sila yung utak ko lumilipad what if nga do I really need to go to ob? Dalawang beses lang yun ah. Tomorrow I'll go to an Ob magpapasama nalang ako kay Darryl.

Pagkatapos ng kwentuhan nila ay nagpasya na kaming umuwi.

                              ***

Buntis nga ba si luna?
Marami nang nakakapansin she's gaining weight.
What will happened next?
Kung sakaling buntis sya ipaalam nya ba kay simon or not?
Well let's find out for the up coming chapters.

Please vote🙏
Please vote 🙏
Please vote 🙏
Please vote🙏

My Almost Perfect Life(JSAM) COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon