chapter 14

15 1 0
                                    

Luna pov

Tulong!! Tu-!! Sigaw ko.

Shhhh! Your so noisy ashh! Simon.
Simon?! What are you doing here bakit mo ko hinila agad?! Sigaw ko sakanya.
Shut up ingay mo! Your mom told me na sunduin ka. Simon.
Bakit saan ba tayo pupunta?! Sigaw ko.
We're going to Davao for tomorrow's campaign. Simon.
Wait?! What?! Sabi ko sakanya.
Ahhh shut up stop shouting! Simon
Sumisigaw karin naman ah! Sabi ko sakanya.
Bakit ka ba sumisigaw?! Simon
Wala akong damit!! Sabi ko sakanya.
I said stop shouting! Simon.
Paano ako titigil eh sumisigaw ka rin naman! Sigaw ko sakanya.
Just shut up! Can you?! Simon.
I don't want t-  sigaw ko sakanya kaso pinutol nya sasabihin ko.
Stop shouting or I'll kiss you. Confident at calm nyang sabi. Paano nya nakukuhang maging confident sa sinabi nya nung sinabi nya yun nanahimik nako. Ilang oras na kaming nasa byahe ng may tumawag sakanya. Pagkababa nya ng phone nya ay binarurot nya yung car.

Ano ba hinahabol kaba ni satanas?! Mag dahan dahan ka nga! Sabi ko sakanya.
Just shut up kapag di ko binilisan mauubusan ka ng room sa hotel. Simon
Oh ikaw?! Sabi ko Sakanya.
Nakapagpa reserve nako kanina. Simon.
Kapag di ko binilisan mauubusan ka ng room end up itatabi ka sakin. Dagdag pa nya.
Shit nasaan ba yung phone ko? Tanong ko.
It's your phone malay ko kung nasaan. Simon.
Ah damn shit. Sabi ko nalang at nanahimik na habang nakahawak ng mahigpit sa upuan halos maputol na kuko ko sa sobrang kaba kahit pa naman may Mercedes Benz ako di ko binabarurot. Ewan ko dito putcha mamamatay na ata ako pinikit ko mata ko at nagdasal sa utak ko Lord ayaw ko pa po umakyat please binabawi ko na yung sinabi ko Gusti ko pa po mag kapamilya. Sa sobrang takot ko di ko na malayan na nakatulog nako dahil na rin sa sobrang pagod kanina kahit takot ako nakatulog ako sa pagod sakit din ng lalamunan ko.

Hey wake up were here faster mauubusan ka ng room faster wake up! Simon.
What?! Let's go Dali! Sabi ko naman sabay baba ng sasakyat kahit naalipungatan pa ako muntik pa ako na takid nakputcha naka sapatos nako na tatapilok pa ako sus me naman rinig ko ipit nyan tawa tinatawa nya porket may room na sya na nareserve yari ka sakin mamaya pasasapak ka. Pagpasok na pagpasok ko nagpunta agad ako sa receptionist para magpa reserve.

Nako ma'am bakit ngayon ka lang po? Receptionist.
Ambagal po kase mag drive nitong kasama ko. Sabot ko.
Woah that's still not enough huh?! Eh halos mamatay kana kanina sa kaba. Simon.
Shut up kanina bago ako makatulog malapit na tayo 11:29 pm palang yun tas ngayun andito 1:35 am na! Wow! Alam kong malapit na tayo Kanina hoy di moko malilinlang. Mahaba kong sabat sakanya.
How did you know? Ikaw ba nag drive nasa manila palang tayo kanina. Simon.
Wow what happened pinalipad mo sasakyan mo?! Sabi ko sakanya.
Shut up pa reserve ka nalang ingay mo! Simon.
Ewan ko sayo baliin ko lahat ng skeleton system mo. Balubong kong saad.
Ma'am what your name? Tanong ko at tinignan ang name tag nya.
Oh ma'am Eunice meron pa po bang room? Tanong ko.
Ma'am kanina pa po ubos ang room namin if you want po share nalang kayo ng room ni sir Simon. Receptionist Eunice.
What?! Sabi ko.
What!? Simon.
Wow maka what ah feeling ka! Sabi ko sakanya. He just rolled his eyes and left baccla!
Wala napo ba talaga? Sabi ko
Wala napo ma'am kanina pang 12:31 naubos. Receptionist.
Ahm where my mom? sila nalang ang kasama ko. Sabi ko.
Ma'am dalawa lang po kada room ang pwede tanging room nalang po ni sir Simon and pwede. Receptionist.
Wala napong iba si kuya ced ko may kasama? Tanong ko.
Si sir Sandro po ang kasama nya ma'am Si sir Vincent naman po kasama nya sa room yung Kaibigan nya naubusan nangarin po ng room eh napilitan lang po tumabi kay Sir Vincent. Receptionist
Ganon ba? Diba pwede na palit nalang kami ni sandro doon sya kay simon tapos doon ako kay kuya ced. Tanong ko.
Ma'am naka do not disturb na po yung room nila eh. Receptionist.
Wala na bang ibang malapit na hotel dito miss? Tanong ko uli.
Ito lang po ang pinaka malapit na hotel para sa campaign bukas. Receptionist.
Well no choice po sige doon nalang po ako kay Simon. Sabi ko. No choice ako langyang simon nato.
Sige po ma'am tawagin ko nalang po sya. Receptionist
Wag na ano ba room number nya? Tanong ko.
Room 338 po sya ma'am sa 11th floor po. Receptionist
Sige po salamat. Sabi ko atska nako dumeretso sa elevator wala naman akong bibitbitin ito lang bag ko. Wala pa kong ligo nanglalagkit nako sus na yan makikiligo nalang ako doon, sheshhh wala ako damit saan ba yung room nila mom na kari mom daw yung gamit ko eh nyeta naman yung cellphone ko Wala di ko parin mahanap kamalasan manghihiram na muna ako ng T-shirt kay Simon may short at undies naman ako dito sa bag ko nag dala talaga ako kase balak ko pumunta sa private resort sana namin sa manila pagkatapos ng campaign kaso wala edi kung nag swimming pako ay wala akong tutulugan. White T-shirt nalang hihiramin ko pagkababa ko sa 11th floor ay hinanap ko na yung room nya
Tatlong minuto lang ako naglakad nahanap ko na agad kinuha ko na yung card na binigay sakin ng receptionist, nag doorbell muna ako bago ko i-scan yung card baka nagbibihis sya. Nang mais-scan ko na yung card at pumasok nakita ko pa yung gulat sa mukha nya derederetso pa ako papasok di ko napansin na topless sya kaya tumalikod agad ako shutang ina naman.

Bakit ang hilig mo mag topless wala ka naman abs! Sabi ko sakanya.
Are you sure wanna feel it? Simon.
Manahimik ka nga manyak ka! Sabi ko sabay lagay ng bag ko sa gilid ng kama pero nakatalikod parin ako sakanya.
What are you doing here? Simon.
I have no choice kaya dito nalang ako matutulog puno na lahat ng room. Sabi ko.
Yan tapos you said pa na mabagal ako mag drive. Simon
Shut up ka nalang Ok? Sabi ko.
.....pahiram ako plain white T-shirt maliligo ako. Sabi ko habang kinukuha yung short at undies. Kaya wala akong damit na dala kase nakasanayan ko na pagnagswi-swimming naka short ako at bra you know hehehe kaya yun lang dala ko.
You have a short na? Simon
Yes I have balak ko kase na mag swimming pagkatapos ng campaign kaso ito. Sabi ko.
Here's my T-shirt ayun yung bathroom. Simon. Sabay turo sa bathroom sa tabi ng kama. Pagpasok ko sinabit ko agad yung mga damit ko mag ha-halfbath lang ako. Katapos ng ilang minuto natapos nako magbibihis nalang ako langya haba naman ng T-shirt nya 5'0 lang ako kaya nagmukhang dress yung T-shirt nya pinalupot ko yung towel sa buhok ko at lumabas nako sa bathroom nakita ko sya na nag ce-cellphone.  Natulala pa nga eh. hoy alam kong maganda ako wag naman sumubra sa titig nakakatunaw beh!

Hoy matunaw ako nyan. Sabi ko Sakanya.
A-ahm haha no I'm not. Simon. Di nako nagsalita at umupo na sa gilid ng kama habang pinupunasan ko parin yung buhok ko wala kasi yung pang hairdryer ko. Habang pinupunasan ko yung hair ko nararamdaman ko yung kama na parang lumulubog alam kong si Simon yun kaya hinayaan ko lang maya maya pa ay kinuha nya yung tower sakin at sya ang nagpunas ng buhok ko kukunin ko sana kaso sabi nya sya na raw kaya ayun.

Si? Sabi ko habang pinupunasan nya yung buhok ko.
Yes? Simon
Can I barrow your phone tatawagan ko lang sila mom. Sabi ko
Sure here. Simon sabay abot nya sakin ng phone nya.
Thanks. Sabi ko. Tinawagan ko na si Mom kaso nakapatay ata yung phone kaya si dad nalang tinawagan ko three rings lang sinagot nya na agad.

Hello? Simon? Dad
Dad it's me luna hiniram ko lang po yung phone ni Simon. Sabi ko.
Oh anak nasaan kana? puno na yung room sa hotel nakahanap kaba ng room mo? Dad.
Dad magkasama po kami ni simon. Wala napo kasing room kaya dito nalang po ako. Sabi ko.
Ah ganon ba o sige wag magpupuyat ah nandito nya pala yung phone mo binigay ng stuff sakin kanina nahulog mo daw ata di kana daw nya kase mahanap kaya sakin binigay. Dad.
Ah okay dad thanks. Sabi ko naman.
Wait anak your clothes diba wala kang dalang clothes na saamin din yung gamit mo. Dad
Dad may dala po akong short at undies ko nanghiram nalang po ako ng T-shirt kay Simon. Sabi ko naman ah ganon ba oh di nako magtatanong bakit may dala kang short at undies alam ko na reason oh sya magpahinga na kayo bye! Ang mommy mo kanina pa tulog. Dad.
Ganon po ba sige po Dad bye! Sabi ko. Katapos non ay pinatay ko na at binalik na kay Simon yung phone nya nagpasalamat narin ako kase kahit papaano tuyo na ng kunti buhok ko sinuklay ko lang at humiga nako isa lang ang kama dito di nako dumaing wala naman akong choice tatlo lang yung unan dito kaya yung isa nasa gitna namin yung dalawa inuunan namin.

                                ***

Yan muna po mga ferson please vote po mga ferson salamat❤❤

My Almost Perfect Life(JSAM) COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon