chapter 10

17 2 1
                                    

Hinila nya kamay ko I'm mabigat kaya di nya ako nahila agad but I lost my balance kaya end up I fall at her top but I immediately stand up I don't want her to regret this tomorrow.

Sleep. I said
No if you go I won't sleep! Luna
Just sleep Luna it's not hard to sleep. I calmly said to her.
No sleep beside me! Luna
No you will regret all tomorrow ok just sleep. I said.
No I won't regret all you won't touch me naman di ba!? Luna
Give me reasons to touch you. I said she remain silent for a minute.
There's no reason for you to touch me! So sleep beside me I trust you I know you won't touch me cause there's no reason. Luna
Ok ok! Fine!  I said. No choice
(no choice ka dyan nagpabebe kalang gusto mo talaga - author)

I hug her tight cause I know that will never happened again I fall asleep while hugging her.

Morning

Luna pov

I woke up in a different room wait Di ko toh room ay tanga kaya nga different room diba gaga. Tumayo ako agad kase may naamoy akong masarap sa kusina kanino ba bahay to? Pagkakaalam ko walang ganitong kwarto sa bahay ni lexa o belle impossible din kay Sandro toh eh pinapagawa palang yung bahay nya di rin naman ganito yung room sa condo nya. Bumaba ako at dumiretso sa kusina may masarap kase akong naamoy nagugutom nako eh di Pala ako nag dinner kagabi alak lang nilaklak ko, hmmm bango oh luna oh luna basta pagkain. Nang makarating ako sa kitchen may nakita ako lalaki na topless naka black shorts lang sya na hanggang tuhod tumingin ako sa sala ng bahay kase pamilyar yung lalaki tama kay simon nga to bahay tangina pa no ako napunta dito?! Bumalik ako sa kusina para tanungin si simon direderetso akong tumakbo.

Simon! Pano ako napunta dito?! Pasigaw kong tanong.
Oh gising kana Pala, and yeah Sandro called me kagabi almost midnight na ata yun he said lexa, belle and you is drunk kaya I immediately go to the bar kung saan Kayo uminom and I don't know kung saan ang bahay ang alam ko lang ay sa kabilang ville ka nakatira kaya dito nalang kita dinala....and don't worry walang humawak sayo di kita hinawakan. Mahaba nyang kwento.
Sandro?! Bat di mo tinanong si sandro? Sabi ko sakanya.
I ask him but he said di nya raw alam yung House mo. Simon. What?! Eh dati pag gumagala kami silang dalawa pa ni Alexa ang sumusundo sakin.
Huh?! He said that?! Sabi ko.
Yeah he even said na si lexa at belle ang dadalhin nya kase malalit lang daw House nila. Simon. Puta?!
What?! Si Alexa nakatira sa taguig si Belle sa makati paano naging malapit?! Sabi ko Sakanya.
What but that's what he said nasa company pa nga yung car mo kase sinundo ka daw nila lexa kaya binalik mo. Simon.
yon lang yun tama! Sabi ko sakanya.
Yare talaga sakin yung lalaking yun! Dagdag ko pa. Napakibit balikat nalang sya habang tinatanggal yung apron puta?! Wala pala syang damit.

Simon! Bakit topless ka. Sabi ko sakanya sabay takip ng mata ko at dumalikod ako.
Why? This is my house. Simon.
Tanga kaba kahit na bahay mo toh alam mo nangnandito ako eh! Sabi ko Sakanya.
What's wrong with that? Simon.
Tangina magkapatid nga kayo ni Sandro! Sabi ko sabay kuha ng pagkain sa kilid ko at pumunta nako sa dinning nya, sumunod na rin sya sakin at naghanda na kami. Habang kumakain naiilang parin ako kase naman di pa sya nagdadamit hanggang ngayon.

Wala kang balak mag damit? Sabi ko sakanya.
Meron pero later nalang. Sabi nya sabay kibit balikat. Putangina!!
Wait may pasok ngayon ah,agad ko tinignan yung oras 5:59 am palang?!
Wait paano yung isusuot ko?
Simon may pasok ngayon paano yung isusuot ko atska sila mom baka nag aalala na sila di panaman ako nagsabi na uumagahin ako. Sabi ko.
Dadaan tayo later sa bahay nyo sabay kana sakin your car is in the company. Simon
Fine. Sabi ko. Pagkatapos namin kumain naligo lang sya at nagbihis chaka na kami umalis 6:28 am ng umalis kami sa bahay nya on the way na kami sa bahay namin yare talaga si sandro sakin papatayin ko na sya!

Minutes of driving nakarating na kami pinapasok ko sya nakakahiya naman kung paghihintayin ko sya dito wala narin sila mom at kuyas nya sigurado ako 5:00 am palang umalis na sila. Pag pasok namin sa sala nagulat ako kumpleto sila?! Kala ko ba may pasok sila?!

Oh andito kana pala anak? Hello iho kumain na ba kayo may pagkain pa doon kain kayo. Mom
Hindi napo tita kumain na kami salamat po hinatid ko lang po si luna para maka pagbihis po sya. Simon. Nakatulala parin ako.
Ay ganon ba oh sige anak magbihis kana. Mom
Anak? Mom.
Ah yes mom magbibihis lang. Gulat kong sabi. Nakita ko si kuya ced na naka ngiti sakin makahulugan din yung mga tingin nya papatayin ko kayong dalawa tignan nyo babawi ako sainyo!

Ilang minuto lang tapos nako magbihis bumaba nako agad nadatnan ko silang nag kwekwentuhan. Simula nung manyare yung sa conference room ni Simon sa com. nya di nako nagsuot ng damit na litaw ang legs ko lagi nakong naka pantalon natruma ako dalawa na ang iniiyakan ko sa si blaze at yung nangyare may mga time nga na di ko na naaalala si blaze naaalala ko lang sya tuwing gabi dati nung nasa London ako kahit umaga naaalala ko sya swerte ako sa pinas.

Mom alis na po kami baka ma late kami. Sabi ko.
Sgeh maiingat kayong dalawa. Mom mag iingat ah iho. Dad
Opo salamat po sa time. Simon
Bunsoy ingat kayo simon ingatan mo yan! Kuya julio.

                               ***

Ito po muna good night and don't forget to vote po salamat❤

My Almost Perfect Life(JSAM) COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon