Chapter 7

21 2 0
                                    

Kalahating oras na yata ako naghihintay dito sa loob ng car ko wala parin syang reply tulog pa ba yun late nako!

Wala akong magagawa kaya pupuntahan ko nalang sya sa bahay nya. Ilang minuto pag dradrive nakarating nako sa house nya, bubusina sana ako kaso baka magambala ko ba neighbour nya ginawa ko bumaba nalang ako ng car ko para mag doorbell.

Tatlong beses na doorbell tapos lumabas na sya, haluh tayo beh kakagising lang nya! Ampogi kahit kakagising kung ganito lang makikita ko sa pag gising di nako tatayo ng higaan shuta pogi!

Ahmm luna what are doing here? Simon.
Ahm sorry nagising ata kita nag text ako sayo paalis na sana ako kaso di ko alam kung saan yung company mo. Saad ko.
Ah ganon ba sige sabay na tayo. Simon.
Ah no need simon I bring my car with me. Saad ko.
Ah Ok magdadamit lang ako sabay na tayo pumasok sunod ka nalang sa car ko. Simon. Pagkatapos nya sabihin yun pinapasok nya muna ako sa sala atska na sya umakyat para magbihis, ang laki din pala ng bahay nya pero napaka simple lang ng interior nya di masakit sa mata ang kulay wala pang kalahating oras bumaba na sya bilis nya magbihis ako kase inaabot ng dalawang oras pamimili palang ng isusuot.
Naka suit sya pero tinanggal nya coat nya di rin pantay yung necktie nya.

Let's go? Simon.
Ah wait! Saad ko sabay takbo sa harap nya para ayusin yung necktie nya, ewan ko sa sarili ko perfectionist ata ako pero pag kari kuya di naman anong nangyayare pero ngl ang bango nya bhie.
Yan okay na let's go? Saad ko at nauna na Sakanya palabas ang awkward kase eh. Paglabas namin diretso pasok kami sa car namin dalawa pero nagulat ako kase bigla nalang sya kumatok.

Luna just follow my car okay? Simon.
Copy. Tanging saad ko sakanya.

Ilang minuto na pag dradrive nakarating din kami unfairness ang ganda ng company nya, sinundan ko parin sya sa parking lot may nakita ako reserve for Imelda Celestine Luna De Vara. Huh? Wala naman akong naalala na pina reserve ko ah.

Luna park your car here. Simon. Pinark ko na ang car ko pag baba ko ay tinanong ko agad sya.
Ah simon wala naman akong naaalala ma pinareserve dito.
Tanong ko.
No. pinareserve ko yan for you so you have your own space. Simon.
Ah okay thanks it help a lot. Saad ko.
Let's go. Simon.

Good morning sir ma'am! Saad ni kuya guard.
Good morning! Halos sabay na naming saad. Pag sakay namin sa elevator na ginagamit lang ng mga may matataas na position here ay diretso sa kami sa 15th floor kung saan ang office ni Simon, sanay na rin naman ako sa matatas na floor dahil nagtrabaho ako sa London pero may part parin ng katawan ko na nanginginig pag nasa elevator na, pagdating namin sa 15th floor sa office nya ang diretso namin ang bilis nya maglakad di ko sya mahabol hahaba ng biyas nya di katulad ni sandro maliit hahaha

Luna here ka sa table nato okay? Simon. Habang turo nya ang table na nasa may malapit na cabinet bato? basta malayo sya sa may door kaya pag may pumasok di ako mapapansin.
Okay copy. Tanging saad ko.
Umupo na sya sa table nya at nagsimula na mag trabaho ako naman may mga papers na naka ready na, sinimulan ko na rin ang pag susulat at pagbabasa ng mga about sa business.
Nagulat ako nung may biglang pumasok di nya ako napansin siguro secretary nya hinayaan ko nalang at bumalik na sa ginagawa ko pero yung tenga ko nakikinig parin ako.

Sir 10:00 am po magsisimula ang first meeting mo. Secretary.
Okay I still have a 30 mins thanks. Simon.

Ito ba yung isasama ako or hindi toh?
Pinagpatuloy ko nalang yung ginagawa ko lumabas na yung secretary.

Tahimik
Tahimik
Tahimik
Tahimik
Tahimik

Silence swallow the office.
Luna sasama ka sakin okay? Pagbasag ni simon sa katahimikan
Ah okay saan ba? Saad ko.
Here lang din sa loob ng company. Simon.
Ah okay copy. Saad ko

Katapos ng ilang minuto tinawag na si simon ng secretary nya para daw sa meeting 9:59 am na pala.

Sir you need to be in conference room.sercetary
Okay pupunta nalang kami. Simon.
Pagkalabas ng secretary ay tinanong ko agad sya.
Simon sasama talaga ako? Tanong ko sakanya.
Yes don't worry hindi sila nangangagat. Simon.
Ikaw nangangagat ka? Palihim kong bulong. Haluh putcha sana di nadinig.
Huh? Simon.
Nothing I said let's go baka ma Late kapa. Palusot ko. sana di talaga narinig nako yari ako!

Pagdating namin sa conference room agad kami winelcome ng mga employees ni Simon mababait sila walang kontra bida.pina upo ako ni Simon sa tabi nya kase ewan ko.

Nagsimula na ang meeting nasa tabi ko parin si Simon at yung client nila ay nasa harap ko at may nagdidiscuss sa harap ng isang presentation about sa products ng company. Sampong minuto palang ang lumipas ng magsimula ang meeting napapansin ko ang pagsulyap ng matandang client nila minsan sinasadya nya pa na tamaan ang legs ko halos di nako makapag focus sa meeting dahil naiilang ako sa matanda hanggang sa naramdaman ko na hinahaplos nya yung Legs ko gamit ang paa nya sa sobrang takot ko napahawak ako sa braso ni simon ng mahigpit.

What happened? are you okay? Tanong ni simon. Sa sobrang takot ko di ako makakibo napansin nya nalang rin ang ginagawa ng matanda di napansin ng matanda na nakita ni simon ang ginagawa nya kase nakatingin sya sa harap, inalis ni simon ang paa ng matanda napatingin naman ang matanda samin bigla nalang syang napalunok ng napansin nyang si simon ang nagtanggal ng paa nya sa legs ko nakatingin din si simon ng masama Sakanya kaya napalunok sya. Nagulat naman ako ng hinarangan ni simon ang pagitan ng legs ko gamit ang kamay nya naka fit dress kase ako eh kaya kahit anong upo ko may possible na masilipan ako sakto rin na di nya dala ang coat nya kaya kamay nya nalang ang hinarang nya tatanggalin ko na sana kase kaya ko naman na ako nalang ang magtakip pero ayaw nya tanggalin yung kamay nya, nag fit dress pa kase eh umarte pa yan muntik na!
Kalagitnaan ng meeting napansin ko na sa dibdib ko naman naka tingin ang matanda kaya tinaas ko agad baka ito naman ang pagdiskartihan ni tanda, limang minuto ang lumipas ay patuloy parin syang sumusulyap sa dibdib ko naiilang na talaga ako kakalbuhin ko lalo tung matanda nato, napansin narin siguro ni Simon ang pagsulyap ng matanda sa dibdib ko kaya tinaas nya OO SYA NAGTAAS! yung fit dress ko ay tinakpan nya ng panyo yung kamay nya nasa legs ko parin nakatakip.

Pakibilisan please. Simon.
Yes sir. Sabi ng nagdidiscuss sa harap
Katapos ng ilang minuto natapos na ang meeting.hay salamat nauna na lumabas ang matandang client naiwan kami ni simon dito.

Luna are you okay? Nagaalalang tanong ni Simon.
Y-yeah I'm okay. Tanging saad ko.
You sure? Simon
Yes sure na sure. Saad ko. Sure ka luna okay ka?!
Ok wait me here okay? Simon.
Y-yes sigeh. Saad ko

Paglabas nya doon ako nakahinga ng maluwag maiiyak na yata ako dahil sa nangyari kanina, narinig kong bumukas ang pinto alam kong si Simon yun pero pag harap ko hindi sya ang pumasok. Agad na lumapit sakin yung pumasok sa conference room at sinusubukan ako hawakan.

HELPP!! HELPP!! MEEE!! SIMONN! SIM--!!!!!

****

My Almost Perfect Life(JSAM) COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon