Back to Luna's pov napo tayo
Luna pov
Nasa office na kami kanina pa tahimik si simon simula nung tumawag si darryl nag-aya kase si darryl na sabay sila mag dinner wala naman masama kung oo ako kaya umoo ako ayaw ko naman mag assume kaya kahit na pinapatay na ako ng pagtataka ay iniiwasan ko tanungin si simon ilang oras nalang lunch na sabay nanaman kami. Nagdaan pa ang ilang oras 11:57 am naisipan na namin kumain sa pantry di na kami oorder kase pinadalhan kami ni mom Kanina ng Kare Kare bago umalis favourite ko to kaya di ako tumangging kuhain, hinahanda ko na ang pagkain namin sya naman ay nakaupo lang naka tingin sakin sabi ko kase ako nalang ang maghahanda ng pagkain nakipagtalo pa sya bandang huli ako din ang naghanda di yata sya na inform batas ako char!
Kain na oh. Sabi ko Sakanya
Mmmmm smell so good! Simon
Of course luto ni mom yan eh. Sabi ko Habang sumusubo.
Siguro you know how to cook din. Simon.
Hahahaha yap I know bu- naputol yung sasabihin ko ng biglang may tumawag sakanya. Nag-aalanganin pa sya na sagutin yun kase number lang kaya sa huli sinagot nya rin. Naka volume yung phone kaya kahit nasa malayo sya naririnig ko.Hello who's this. Rinig kong Sabi nya nakikinig ako kahit kumakain syempre naman chismosa ata toh!
Hey Simon it's me Amy your kababata. Rinig kong sabi nung kausap nya sa cellphone Amy yung name kababata? Babae?
Oh! Hey Amy how did you know my number? And nasaan ka it's been a long time. Simon. Ay weh edi kayo na magsama kayo!
Nakuha ko kay sandro where are you? Are you free right now? Tanong nung kausap nya na si AMY.
I'm in work eh pero sigeh let's meet up where are you ba. Simon. Ay ganon!?
Ay okay lang ba? I'm here in my favourite restaurant about to eat. Amy
Ah okay on my way nako. Simon. What?! Iiwan nya ko dito?!Luna may pupuntahan lang akong important I really need to go bye. Simon. Di nako sumagot at tinuloy nalang ang pagkain ko kahit wala nakong gana tinabi ko nalang ang dapat kakainan nya. Nakakabwisit sya puta!
Mag isa akong bumalik sa office nya wala akong gana mag study ngayon pero tinapos ko parin ang natitirang papers. Nangmatapos ko yun ay 1:26 pm palang kaya naghanap ako ng mababasang libro sa mataas nyang lalagyan ng libro malay ko anong tawag dito book shelf? Basta may hagdanan naman na gumagalawa kaya naghanap ako ng mababasa ko ilang minuto ng paghahanap na hanap ko tong book na "the 48 power of law" bakit may ganito sya siguro kay mommy nya kahit may pinag-aralan ako about Law ay binasa ko parin curious ako. Ilang minuto lang ng pagbabasa ay nagsawa nako kahit kase na nagbabasa ako yung utak ko lumilipad, kala ko ba lunch lang mag aalas dose na wala pa? Binalik ko na yung book saktong sa matatas pa toh naka pwesto kaya buwis buhay yare ako pag nahulog ako bali ang buto ko. Nang mailagay ko ay nagmadali nakong bumaba kase may narinig akong pumasok sa kakamadali kong pag baba iba ang naapakan ko ay napabitaw ako kaya hulog napapikit nalang ako sa takot habang hinihintay kong tumalbog ako sa sahig ay nagtaka ako bat ang tagal ano tong hinulugan ko building? Pagmulat ng mata ko nakita ko si Simon salo salo ako.
S-Simon? K-kanina kapa? Tanong ko sakanya pero imbis na sagutin nya tanong ko ay dinala nya ako sa table nya.
Ano ba Simon ibaba moko saan mo ako dadahil?! Pasigaw ko tanong Sakanya ng makarating kami sa table nya ay inupo nya ko sa table nya at nilapit ng konti yung mukha nya sakin.Ano ba Simon lumayo ka nga bakit ba?! Sabi ko sakanya.
Sino nagsabi sayo na umakyat ka doon? Paano kung wala ako dito edi your head will bump on floor! Andyan naman yung mga employees ko you can ask them naman na kunin yung book na gusto mo! Simon. OA jusq
Alam mo simon ang Oa mo bakit pa ako mag papatulong kung kaya ko naman atska namali lang ako ng tapak kaya nahulog wala yun. Sunod sunod ko sabi Sakanya oa kase eh bababa na sana ako sa table nya kaso hinarangan nya ko gamit kamay nya.
Ano ba Simon! Sabi ko sakanya
You make me worried so... Simon
So? Sabi ko
Pay for it. Sabi nya with seductive voice.
Bakit kita babayaran para sinapo mo lang ako dapat bayaran na kita?! Sabi ko sakanya.
You need to. Sabi nya while looking at my lips.
Fine! Sabi ko nanlaki naman mata nya.
Magkano ba kailangan mo? Tanong ko sakanya. Jusq sinapo kalang dapat may bayad na lalaking to daming alam. Bigla naman sya tumayo
Wala wag na! Simon. Tignan mo nyan gago ata toh eh
Slow mo Pala. He whispered pero narinig ko. Huh?! Anong ibig nyan sabihin?Ay ewan ko sayo! Sabi ko sakanya at bumaba sa table nya. Naghanap ule all ng mababasa this time di nako umakyat sa baba nalang ako tumingin. Lumipas ang oras 4:27 pm na may biglang nag text saakin si darryl
Direk darryl
Luna bee di muna matutuloy
Dinner natin.Huh? Why?
May biglaang work.
Okay next time
Sorry.
It's okay.
Thanks for understanding
No beggiesNapa tingin ako kay Simon nagtratrabaho parin sya napaka sipag talaga sa sobrang bored ko binalik ko na ang book na binasa ko at bumalik nako sa table ko pinatalikod ko ang swivel chair ko igiglip kase ako. Dadalawin palang ako ni antok ng marinig ko si Simon na papalapit sakin kaya pumikit ako.
I know your tired tama lang yan rest ka muna. He calmly said at hinalikan ang tuktok ng ulo ko gusto ko tumili sa sobrang kilig nagwawala na rin yung mga butterflies ko sa tiyan nang umalis sya ay napangiti ako umiglip nanaman po ako ng nakangiti.
Pag gising ko 5:01 pm na huh diba dapat uwian na iniwan ata ako ni simon. Agad ako tumayo at kinuha ang gamit ko nakita ko may naka dikit na sticky note dito nauna nako luna I need to meet someone ingat sa pag dridrive. Kikiligin na sana ako kaso alam ko na sino I me-meet nya iniwan nya nanaman ako para kay Amy anong meron kay Amy na wala ako.
Umalis ako ng matamlay pinakisuyo ko nalang yung car ko na dalhin dito sa harap ng company ilang minuto lang ako naghintay sa lobby at dumating na yung car nagpasalamat ako kay kuya na pinakisuyuan ko. Nang makarating ako sa bahay sinalubong ako agad ni mom dahil may sasabihin daw sya.***
Yan muna po please vote salamat!
BINABASA MO ANG
My Almost Perfect Life(JSAM) COMPLETED
FanfictionMaganda ang takbo ng relasyon ni luna At ang kanyang boyfriend na si blaze hanggang sa isang araw ay binalak nyang surpresahin ang kanyang nobyo ngunit imbis na surpresahin nya ang nobyo nya sya pa ang na-surpresa nahuli nya kasi ang kanyang nobyo n...