Morning
Kagising ko dumeretso ako sa cr para maghilamos at toothbrush. Pagkatapos ko bumaba nako para magluto ng almusal namin ni Darryl. Pagbaba ko nagulat pa ako ng may nakita ako kasambahay.
Ahh manang? Sabi ko.
Oh ihja gising kana pala wag ka mag alala sinabi na ni Darryl sakin ang about sayo. Manang.
Ahh nag day off po ba kayo kahapon? Tanong ko di ko kase sya nakita dito kahapon.
Oo ihja kaya ngayon lang ako nakarating. Manang.
Ah ganon po ba? Tulungan na kita manang. Sabi ko sabay lapit sa kusina
Ah oh sige ikaw ang bahala. Manang
Ano po lulutuin nyo? Tanong ko.
Bacon, egg, hotdog, at fried rice ihja
Manang. Tinulungan ko lang sya na magluto para makapagpahinga na sya ng maaga tapos na raw sya maglinis sinabi ko narin Sakanya na wag nya na linisin yung kwarto ko kase nalinis ko na para bawas na rin ang mga gagawin nya.Habang hinahain namin ang mga pagkain kay nagtatawanan pa kami sa mga kwento namin kaya naman made with happiness ang luto namin. shesh made with happiness kuno.
Oh sya manang gisingin ko na si Darryl ng makakain na tayong tatlo. Sabi ko.
Oh sige ihja ingat sa hagdan. Manang. Tinawag ko na si Darryl sa kwarto nya.*tok tok tok
Darryl kain na tayo gising na! Katok ko sakanya.
Hmm bababa nako. Darryl.
Ay wait baka madulas ka sa hagdan. Dagdag nya pa.
Di yan ako bahala. Sabi ko.Nagmamadali syang bumaba habang ako ay nasa may hagdan na. Nagulat pa ako kase hinawakan nya braso ko para maalalayan ako.
Sabing ako na nakaakyat nga ako. Sabi ko.
Kung maari bee sa baba nalang ang kwarto mo pag malaki na si baby delikado. Darryl.
Nako okay lang ako wag ka mag alala. Sabi ko. Papunta na kami sa kusina.
Basta pag nasa tatlong buwan na si baby. Darryl. Di nako kumibo dahil kahit mag pilitan pa kami ay mas mananalo sya pagdating sa Ganyan.
Nagsimula na kami kumain kasama si manang nag kwentuhan lang kami hanggang sa matapos kumain ako nalang Sana ang mahuhugas kaso si manang ay nagpumilit.Kaya umakyat nalang ako sa taas dahil work from home pa nga rin ako.
And may meeting din kami ngayon sa mga bagong pasok na clients.Ilang oras din ang ginugul ko bago ko naisipan magpahinga tapos na rin ang mga dapat pirmahan ipadadala ko nalang toh kay kuya ced tomorrow.
Sa sobrang pagod ay maisipan ko na matulog na muna 9:36 am palang naman kaya keri ko pa.
11:29 am nagising ako dahil sa gutom nag gragrave ako sa sinigang na maasim na may gabi. Bumaba agad ako para magluto.
Oh luna saan ka pupunta magdahan dahan ka! Tarantang saad ni Darryl nang makita akong nagmamadali ako bumaba sa hagdan.
Agad naman sya pumunta sakin habang pababa ako.Magdahan dahan ka nga. Darryl.
Sorry nagugutom ako magluluto nako. Sabi ko habang papunta sa kusina.
Ano ba lulutuin mo? Tulungan na kita namalengke si manang eh. Darryl.Di okay lang manood kana doon ako na bahala dito. Sabi ko habang naghahanap ng mga kakailanganin ko.
Sure ka pwede naman kita tulungan. Darryl.
Ok na ako dito tatawagin nalang kita pag kailangan ko ng tulong. Sabi ko.
Oh sige tawagin mo ako ha! Darryl.
Di nako sumagot at nagsimula nalang magluto smooth naman ang pagluluto ko kahit papaano ay natututunan ko na magluto dahil magiging mommy nako.Darryl? Tikman mo nga itong niluto ko! Sabi ko. Baka walang lasa nakakahiya.
Nasaan? Ay naks sinigang with gabi amoy palang masarap na. Darryl.
Tikman mo muna dami mong sinasabi. Sabi ko. Tiknikman nya naman.Ano masarap? Tanong ko habang hinihintay sya.
Oummm masarap! Darryl.
Asim! Dagdag nya pa.
Kaya nga sinigang Bee eh. Sabi ko sabay Hampas sa braso nya.
Wehh masarap nga? Sabi ko. Di ako naniniwala.
Oo nga sobrang sarap grave mo to noh?! Darryl.
Ofc naman. Sabi ko. Mamaya na kami kakain pag dating ni manang kumuha muna ako mangkok para makahilop ako ng sabaw.Pumunta na kami sa sala para manuod hihintayin lang namin si manang para sabay na kami.
Third person point of view.
Nagdaan ang ilang pang mga lingo lumalaki ang tyan ni luna ng hindi nila napapansi napadadalas din ang pag gragrave nya ng iba't ibang pagkain, frutas o ano pa. Sinasamahan din ni darryl si luna na mag pa check up sa private ob nila. Work from home na rin si Darryl simula nung binantayan nya si luna nagmumukha silang mag asawa minsan pero di nila alintana yun never pa sila naging awkward sa isa't isa.
Nagdaan ang mga araw, linggo, at buwan. Ang dinadala ni luna sa sinapupunan nya ay limang buwan na.
Five months na ang baby tuwang tuwa pa ang mga magulang ni luna isang buwan nalang malalaman na nila ang gender ni baby.
Panalo din sa pagka senator ang nanay ni luna naikasal narin ang kuya julio nya. Lahat ay nangyare ng walang sagabal wala na ring siyang balita kay simon simula nung nakita nya na kahalikan ni simon si Amy.
Gabi gabi nya parin naiisip ang ama ng kanyang dinadala hanggang ngayon ay wala pa syang balak na sabihin ito kay simon ang tungkol sa pinagdadala nya nangangamba parin sya na baka may pamilya na ito.
Sa kabilang banda naman ng mga nangyare ay mas pinili nya na kalimutan ang mga pangyayaring iyon ayaw nya ma stress baka ano
Ang mangyari sa kanyang dinadala.Back at luna's pov.
Nandito kami ngayon sa sala kinukulit ko sila Mom,darryl,Dad na pumasyal kami sa Australia sila kuya ay pumayag na basta kasama ko raw si darryl.
Sige na kase mom kasama ko naman si darryl. Pangungulit ko.
No dito Lang tayo. Darryl.
Please pumayag napo kayo pag nag Six month na si baby bawal nako magbyahe. pangungusensya ko sakanila.
Sige na sige na hon pumayag kana darryl. Dad.
Oh pumayag napo ang daddy 1 week lang naman kami doon eh. Pangungulit ko.
OK fine alam kung hanggang mamaya ay mangungulit ka kami na ang bahala sa lahat tomorrow alis nyo. Mom.
But T- magsasalita pa sana si Darryl kaso pinutol ko na agad.
Manahimik ka at mag Pack na tayo ng dadalhin haharang kapa eh. Sabi ko sabay hila Sakanya yung isang kamay ko naman nasa tyan ko. Wala syang nagawa kundi sumunod nalang tatawagan muna daw nila Mom at Dad ang pilot ng private plane nasasakyan namin tomorrow.May Family condo kami doon kaya okay lang ang ok na malaki naman ang condo doon may 7 na room dalawang room doon ay guess room.
Pagkatapos ko mag ayos ay nakatulog ako sa pagod mabilis ako mapagod ngayon lalo na't five months na si baby pero kare naman.***
Bukas ang punta nila sa Australia ano kaya ang madadatnan ni luna doon?
Time naba para malaman ni simon ang tungkol sa anak nila?
Let's find out tomorrow!Please vote🙏
Please vote🙏
Please vote🙏
BINABASA MO ANG
My Almost Perfect Life(JSAM) COMPLETED
FanfictionMaganda ang takbo ng relasyon ni luna At ang kanyang boyfriend na si blaze hanggang sa isang araw ay binalak nyang surpresahin ang kanyang nobyo ngunit imbis na surpresahin nya ang nobyo nya sya pa ang na-surpresa nahuli nya kasi ang kanyang nobyo n...