Morning
7:00 am nagising ako tumayo na ako agad sa hingaan ko inayos ko narin ang pinaghigaan ko pagkatapos non ay natungo nako sa cr para gawin ang morning routine ko. Pagkatapos ng ilang minuto sa cr lumabas nako para bumaba kakain na kami sigurado.
Pagkababa ko nakita ko sila kuya na naka upo na. Good morning brothers!. Sabi ko habang papalapit sa dinning. Good morning bunso! Halos sabay sabay nilang bati sakin.
Nasan po sila mom at dad? Tanong ko. Nasa taas pa pababa narin ang mga yun. Sabi naman ni kuya julio.
Mayamaya pa ay bumaba na sila mom at dad. Good morning mga anak! Sabay nilang sabi. Good morning mom dad! Sabi ko. Good morning mom dad! Halos sabay sila kuya.Musta ang tulog ng mga anak ko? Tanong ni dad.
Okay naman dad! Kuya ced. Agree! Sabay sabay naming saad.
HAHAHA mag kakapatid nga kayo! Mom.Katapos namin kumain sila kuya ay umalis na sina mom naman ay kaaalis lang rin. Nandito nako sa room ko katatapos ko lang maligo nimimili ako ng isusuot ko nakapag paalam narin ako kila mom at dad pati narin kila kuya.
*ringgggggggg
Habang namimili ako ng isusuot biglang may tumawag sinagot ko naman ito agad ng makita kong si Alexa ang tumatawag.
On phone
Hello lexa? Napatawag ka? Sabi ko.
Hello luns gagala kase kami ngayon if you have time you can come with us. Sabi nya.
With?sabi ko
Bie and belle and also jane. Alexa
Oh kailan pa umuwi sina belle? Tanong ko.
Kagabi lang. Alexa
Ok sama ako sainyo sakto gagala din sana ako ngayon habang di pa ako gaano kilala here in philip. Sagot ko.
Oh okay sunduin ka namin jan okay?Alexa.
Sige ingat kayo! Sabi ko.
Yes. you too! Alexa.End call
Katapos nya tumawag naghanap na agad ako ng isusuot ko simple lang ang isusuot ko sigurado ako sa moa lang kami gagala.
Napili ko na billie ellish black t-shirt at simple maong jeans and jordan air shoes plain white nalang ang isusuot ko sa bag naman naisip ko na i partner ito sa prada armpit bag.
Yan okay na simple lang for sure sa moa lang kami pupunta kaya okay nato. Sabi ko sa sarili ko.
Luna ang iyong mga kaibigan ay nasa labas na! Katok ni manang ladia sakin pinaka matanda naming kasambahay bata palang ako nagtratrabaho na sila dito kari mom at dad
Sige po manang bababa napo.sagot ko. Nagpabango lang ako at bumaba na sigurado ako naghihintay na ang mga yun.
Pagbaba ko nakita ko sila sa sala naghihintay.
Bell,jane,lexa! Sigaw ko.
Luna! Sabay sabay nilang saad.
Nagyakapan lang kami katapos non ay gumora na kami 10:00 am na ng umalis kami.Naging tahimik ang byahe namin hanggang sa naalala ko nanaman yung sinabi ni mom na may kapatid daw si sandro i'll try to ask Alexa.
Lexa may tanong ako. Basag ko sa katahimikan. Yes? Alexa.
May mga brothers ba si sandro? Tanong ko.nag taka ako kase nagsitawanan sila sigeh nga anong nakakakatawa sa tanong ko?!Bakit kayo tumatawa? Inis kong tanong. Eh kase naman ang tino tino ng tanong ko tatawanan.
Sinong di matatawa sa tanong mo? Di mo ba alam na may kapatid si sandro? Belle. Kaya nga tinanong ko kase di ko alam tanga tanga talaga to
Tatangungin ko ba kung alam ko belle huh?! Sabi ko. Nakakabwisit tinatanong ko tatawanan ako.
Ay malamang luna 8 years na tayong magkakasama hanggang ngayon di mo alam? Jane. Tatanungin ko ba kung alam ko mga toh walang kwenta kahit kelan!
Di ko nga alam ewan ko kay sandro sa 8 years nating mag kakaibigan ni isang salita about his brothers eh wala syang sinabi sakin. Mahaba kong saad. Totoo naman kase he never mention Anything about his brothers.
Luns. He has a two brothers name joseph simon and william vincent marcos now alam mo na ah! Alexa.
Ahmmm okay paki tanong nga sa nobyo mo baka may di pako alam about sakanya nagugulat nalang ako nalalaman ko may kapatid pala kala ko only child sya putcha! Mahaba kong saad.Hay nako luna tagal tagal na natin mag kakasama eh! Barbie. Yun na nga bie eh tagal tagal na natin magkakasama ni isang salita about his brothers wala syang sinabi sakin! Inis kong saad.
Hay nako tama na yan were here na oh... Welcome MOA! belle. Ang ingay talaga ng babaeng toh!
Belle bawas bawasan mo kabungangaan mo ah ingay mo! Sabi ko. Wow grabe ka ahh tangalin ko asbok(bunganga in kapampangan) mo! Belle.
Ano as-asbok ano yun!? Bie
Asbok mean bunganga in kapampangan. Mahinaho kong saad.
Yes i grow up in pampanga not in manila ang pampanga ang hometown namin. Marunong ako magkapampangan pati si kuya ced pero si kuya tim at julio di sila marunong mag kapampangan but nakakaintindi sila.Nandto na kami sa loob balak namin na kumain na muna.
Fast forword
3:46 pm saktong uwi ko dito sa house hinatid din nila ako di ko dala car ko sinundo nila ako eh. Pag kauwi ko naabutan ko si kuya julio Oo nga pala maaga sila uuwi 5:00 pm kase pupunta na kami sa dinner with marcos.
Kuya your here na pala! Bungad ko sakanya.
Yeah. Maaga nako umuwi. Kanina ka pa? Kuya julio. Si kuya kita ng kararating ko lang.
Ahm no kararating ko lang po. Asan sila kuya tim and ced? Tanong ko sakanya.napansin ko kase sya lang mag isa. Ahh mamaya pa sila uuwi mga 4:00 pm uuwi nayun sina mom and dad pauwi na. Kuya julio.Ah ganon ba kuya okay sige akyat napo ako maghahanda ako ng isusuot ko later. Sagot ko sakanya.
Di ko na sya hinintay sumagot umakyat nako agad. Pag karating ko sa room ko nagpalit agad ako ng damit nag halfbath muna ako mamaya nalang ako maliligo pag aalis na. Pag tapos ko mag halfbath naghanap nako ng isusuot ko mamaya sa dinner wala akong idea ang pwede isuot pwede ba mag satin dress? HAHAHA joke.Hayyy ano isusuot ko! Stress kong saad.
Matapos ang isang libong taon nakapili nako mag sasatin dress nalang ako yung matino not pang bar nakakahiya naman sa marcoses.
****
BINABASA MO ANG
My Almost Perfect Life(JSAM) COMPLETED
FanficMaganda ang takbo ng relasyon ni luna At ang kanyang boyfriend na si blaze hanggang sa isang araw ay binalak nyang surpresahin ang kanyang nobyo ngunit imbis na surpresahin nya ang nobyo nya sya pa ang na-surpresa nahuli nya kasi ang kanyang nobyo n...