Hoa hồng vàng có nghĩa là tình bạn và sự quan tâm
Nhưng nó còn một ý nghĩa nội hàm...
Là tình yêu..
Mà không hi vọng được đáp lại...Vài tháng nữa là sắp tới sinh nhật lần thứ 33 của cha tôi. Mấy năm nay, tôi đã trở thành một thiếu niên hiểu chuyện . Bởi vì tôi sắp tròn 18 rồi đó.
Tôi hiểu được rằng, giữa cha tôi và chú Tong tồn tại một mối quan hệ không nói nên lời. Lúc nhỏ, tôi cứ nghĩ tình yêu chắc phức tạp lắm nhưng mà tại sao ai cũng đâm đầu vào yêu, và rồi tôi nhìn cách cha tôi yêu chú Tong, ở bên cạnh lặng lẽ yêu thương , chăm sóc một người mà không cần một thứ gì cả. Tôi mới hiểu, hóa ra tình yêu cũng không phức tạp, chỉ có chúng ta làm phức tạp tình yêu...
Cha tôi yêu chú Tong, yêu người bạn học chung những năm cao học, yêu người con trai với nụ cười dịu dàng , bao dung rộng lượng với tất cả mọi thứ
Cha tôi không hề thích hoa. Một đoạn thời gian sống cùng cha, tôi mới phát hiện. Cha tôi thậm.chí bị nổi mẫn đỏ khi tiếp xức với phấn hoa. Lúc đầu, tôi thấy cha khi rảnh hay tìm kiếm những giống hoa lạ, sau đó trồng đầy sân vườn. Trong nhà, cha cũng trưng vài chậu hoa nho nhỏ. Tôi thắc mắc hỏi cha rằng tại sao cha không thích hoa nhưng lại trồng nhiều thế. Cha tôi chỉ trả lời vỏn vẹn vài câu:
"Thằng Tong nó thích"
Cha tôi là một người có quy tắc, 1 là 1, 2 là 2, đúng sai rõ ràng. Vậy mà có 1 lần bà ngoại chú Tong mất, chú buồn lắm cả người cứ lơ đễnh, gầy đi mất gần 1 vòng, cha tôi vậy mà xin nghỉ phép gần 1 tuần lễ chỉ để đưa tôi và chú Tong đi khắp nơi , ăn những món mà chú Tong thích. Chú Tong rất thích đi chùa nghe kinh lễ, cha dẫn tôi và chú Tong lên chùa , 1 nhà 3 người ngồi chăm chú lắng nghe nhà sư thuyết pháp. Chú Tong thích ăn những món có vị cay, càng cay càng kích thích, cha tôi thì ngược lại, cha không ăn được cay, vì cha tôi bị bệnh dạ dày nặng lắm. Ấy vậy mà cha lái xe gần 25km chỉ để đưa tôi và chú Tong đi ăn lẩu Tứ Xuyên, món lẩu mà chú Tong xem trên mạng bảo là ngon lắm , cha tôi còn chọn lẩu cực cay nữa chứ. Nhìn cha nếm thử 1 muỗng nước lẩu, mặt cha nhăn rúm lại. Tôi với chú Tong bật người . Chú Tong còn nói cha tôi nhìn như một con tinh tinh khổng lồ vậy. Cha tôi trồng 1 hàng dài đầy những khóm hoa bồ công anh, cha cắt bó lại thành một bó hoa bồ công an lớn, tặng cho chú Tong, vì bà của chú Tong đặc biệt yêu thích loài hoa này. Song song đó, nó còn có ý nghĩa: Tạm biệt và hẹn gặp lại...Lâu lắm rồi, hình như tôi không còn nhìn thấy cha tôi cười nữa.
Ừm, tôi biết chuyện rồi...
Chú Tong đính hôn với cô Jess người mà chú yêu ngay từ lần đầu gặp mặt. Từ hôm cha tôi đập nát hết tất cả chai rượu trên kệ, cũng là ngay ngày hôm đó, tôi không còn thấy cha tôi cười nữa.
Ngày hôm ấy, vào một buổi sáng đẹp trời, cha tôi mặc một chiếc vest trắng rất đẹp, khí chất oai nghiêm của cảnh sát trưởng bao gọn trong bộ vest được cách điệu, trông cha tôi còn đẹp hơn cả những idol trên màn hình máy tính nữa. Cha bảo tôi mặc thật đẹp, tôi cũng chọn cho mình 1 chiếc áo sơ mi trắng, 1 chiếc quần âu đen kết hợp tăng thêm vẻ trưởng thành của thiếu niên mới lớn như tôi. Tôi phải nhanh trưởng thành, trở thành cảnh sát giống cha tôi mới được. Sống hết mình vì công việc.
Trên vai là Tổ Quốc, trong lòng là em...
Hai cha con tôi đến nhà chú Tong , hôm nay là ngày đính hôn chính thức sau thông tin thông báo chú Tong Sapatic Sume và Cô Jess Madi chuẩn bị đính hôn.
Hôm nay chú Tong cũng mặc vest trắng. Chú rất thích màu trắng, tôi nhớ có lần chú Tong nói, nếu kết hôn, chú muốn lễ cưới của mình sẽ toàn màu trắng, và chú sẽ mặc vest trắng. Cưới người mà chú yêu . Tôi nhìn hình ảnh hai người chú Tong và cô Jess đứng trên sân khấu thông báo chi tiết về buổi đính hôn, trông họ rạng rỡ hạnh phúc làm sao. Cha tôi hôm nay cũng cười rồi. Thật bất ngờ làm sao, lúc chú Tong ở trên sân khấu phát biểu, cha tôi ngồi ở dưới sân khấu cùng tôi từ nãy giờ chỉ im lặng quan sát lại đột nhiên mĩm cười đưa mắt về sân khấu
"Tong, anh chúc em hạnh phúc"
Cha tôi nhẹ nhàng nói chuyện với khoảng không vô định trước mắt . Nhưng tôi hiểu những lời cha vừa nói, gửi đến cho ai. Đó là người còn đứng ở trên khấu từ nãy giờ...Cha xoa nhẹ đầu, tôi lặng lẽ nắm tay tôi ra về
"Anh không đủ can đảm để đứng trước mặt em để cầu chúc em hạnh phúc chỉ với tư cách là một người bạn. Anh rất ít kĩ, nên anh chỉ chúc em hạnh phúc chỉ 1 ngày này thôi"
Nhìn người mình yêu, cưới người khác
Trong một giây phút, cha đã rất đau lòng đúng không?
Trầm cảm đáng sợ đến như thế nào?
Gần đây tôi liên tục lên mạng tra hỏi những thông tin về căn bệnh trầm cảm giết người này. Sau buổi lễ đính hôn của chú Tong, có một hôm tôi dọn dẹp nhà cửa . Tôi thấy 1 tập hồ sơ bệnh án bị vò nát nhét dưới cuối giường. Giương tay mở ra tập hồ sơ, trong đó có rất là nhiều thuốc nhưng hầu như đều còn mới, không được sử dụng, tôi như chết điếng khi thấy sấp bệnh án
Bệnh nhân: PhongKorn Patsacone
Chuẩn đoán: Rối loạn tâm thần kinh , rối loạn lo âu trầm cảm.....
Cha tôi mắc bệnh trầm cảm gần 2 năm rồi, vậy mà một đứa con như tôi không hề hay biết. Tôi liên tục search từng chút từng chút về căn bệnh quái ác này. Tôi hi vọng, mình có thể giúp được cha vào thời điểm này. Tôi hi vọng mình có thể chửa lành căn bệnh quái ác đang dần dần nuốt chững người cha thân yêu này.
Hằng ngày , tôi bắt đầu để ý nhiều hơn về những hành động của cha, tôi liên tục làm mọi việc khiến cha vui vẻ, nấu thật nhiều món mà cha thích, tôi với cha, 2 cha con tôi cùng nhau đi chùa dâng hoa và cúng chay thực. Gần đây, sở cảnh sát cũng không có nhiều việc, cha có thời gian rảnh rỗi, nên hai cha con tôi bắt đầu phiêu bạt, cả hai đi suốt, hai cha con tôi đi khắp nơi, ăn những món ăn mà 2 cha con tôi thích. Tôi cứ nghĩ, mình thành công rồi, cha sớm muộn sẽ hết bệnh . Rồi cha sẽ khỏe lên thôi.Vậy mà...
" Bệnh nhân trúng nhiều vết đạn , trên đầu có 2 viên ghim sâu vào não, mất máu quá nhiều. Xin lỗi, chúng tôi đã làm hết sức"
Những lời nói của bác sĩ quân y như những cú sét lớn dội thẳng vào người tôi. Tôi ngã quỵ, đứng không vững, cả người đổ ập xuống đất. Bên cạnh tôi là chú Tong, trên người ướt đẫm máu, ngay lúc này đang ngất xĩu.
Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra
Tại sao....
Tại sao ông trời nỡ lòng nào cướp đi hạnh phúc của tôi, cướp đi người thân duy nhất trên đời này của tôi.
Không, cha tôi không hề chết. Đúng rồi, cha không có chết. Mấy ngày trước cha còn nói với tôi cha phải đi làm một nhiệm vụ quan trọng, phải mất nhiều thời gian, không thể để tôi ở nhà một mình như thế được, cha còn nói tôi dọn sang nhà chú Tong ở một thời gian, khi xong nhiệm vụ cha sẽ đến đón tôi trở về nhà mà.
Người lớn sao cha lại nói dối thằng nhóc chưa tròn 18 tuổi như tôi được chứ. Cha nói là sẽ về, tại sao trước mặt tôi lại là một thi thể đầy máu lạnh lẽo không còn dấu hiệu cho một sự sống nào tồn tại nữa..
Tôi đau đớn, tôi không thở nổi. Tôi không thể tin mọi chuyện đang xảy ra trước mắt mình nữa. Chú Tong té xĩu ngay bên cạnh tôi, trên người chú ấy không có vết thương nhưng đầy máu, chú ấy còn nắm chặt sợi dây chuyền của cha tôi trong tay. Tại sao, mọi chuyện quái quỷ gì đang xảy ra. Làm ơn, có thể cho tôi biết được không ..
Trả cha tôi lại cho tôi được không ....
BẠN ĐANG ĐỌC
Em ấy (TopTankun)
Fanfiction....Anh từng nhớ tôi đã nói gì không: Những thứ gì Tankul này thích, nhất định phải có cho bằng được, anh cũng không ngoại lệ..... ...Top...Tôi hết thích anh rồi, cũng không muốn nhìn thấy anh nữa, tôi từ bỏ rồi... Tôi đã cho em từ bỏ tôi, khi nào...