Em là con người bình thường, nhưng tâm trí em chẳng bình thường. Em luôn nghĩ đến cái chết, rằng khi nào em sẽ chết đây? Bằng cách nào và sẽ sớm chứ? Ấy thế mà em lại sợ nỗi đau, nên càng khó chạm tới cái chết.
Và rồi em đã can đảm làm điều đó, vào màn đêm khi ánh trăng lên cao, cơn buồn ngủ áp lấy cả thân thể em, nhưng em vẫn còn giữ lại ý thức nho nhoi với trên tay là một lọ thuốc: Hãy nuốt hết trước khi ngủ.
Đó là cách em trốn tránh nỗi đau để đến với cái chết.
Nhưng em đã thất bại, em tỉnh dậy mà chẳng bị làm sao. Em tự nhủ thời gian sẽ mang em đi.
Nhưng một ngày, hai ngày rồi ba...em biết mình đã thất bại. Sau đó cả một biển đen u tối trong tim em như bị quét sạch, quét đi nỗi đau trước kia, cũng vô tình quét luôn ước mơ của em. Giờ tim em trống rỗng lắm, em không nghĩ đến chết nữa, nhưng em không thoải mái, em không cảm thấy mình đang sống. Có lẽ vì em đã quen với âm thanh mời gọi cái chết rồi.
Em hi vọng mình sẽ có tham vọng để sống...một ngày nào đó.
"Y/n"- Em không có tham vọng trong tiền tài, nhưng ít nhất em đã tìm được ai đó. Một con người cũng giống như em, và cũng từng có cảm giác về cái chết giống em. Người ấy là Chara, một người con trai được nuôi lớn bởi gia tộc quái. Chara, anh ấy có cuộc sống thú vị, có cô bạn thích tán tỉnh Frisk, hay cùng đi chọc ghẹo chú Sans với cậu bạn thân Asriel. Anh ấy là một người nổi tiếng trong trường, em không nghĩ mình sẽ có cơ hội bước vào đời anh ấy. Nhưng trời tính đâu bằng em, ngày kết thúc trường, anh vẫn nhớ đến tên em để gọi đấy thôi. Và sau ngày thi cuối cùng ấy, anh là người liên lạc với em nhiều nhất.
"Y/n!" Anh gọi người con gái anh yêu, tay trong tay nắm tay em ấy, anh mỉm cười nhìn em, hai bên má ứng hồng của anh khiến em chú ý, cùng với đôi mắt đỏ rực như viên Ruby trong đêm khiến em càng theo chú ý hơn.
"Nhìn anh lâu vậy không tốt đâu, chúng ta sắp sang đường rồi đó"
"A..." Em lúng túng nắm chặt tay, Chara cười cười hôn lên má người con gái ấy.
Trong mắt em thì anh là con người sôi nổi thu hút được nhiều ánh mắt, nhưng liệu em có biết anh của trước kia là một con quỷ không? Một tên chỉ muốn giết tất cả những thứ thân quen rồi sau đó bỏ trốn, đem một cái mặt nạ làm quen với điều mới? Chara vuốt ve khuôn mặt ngại ngùng ấy, anh mỉm cười nhìn Y/n. Em không biết đâu, và có lẽ em sẽ không muốn biết cụ thể về điều đó.
Cả hai đến nhà Chara, hôm nay là thứ bảy nên nhà Dreemurr tổ chức đêm Gia Đình. Đương nhiên Y/n cũng phải tham gia rồi~
"Rất tiếc, hôm nay tụi con muốn riêng tư"
Chara hai tay đặt lên vai Y/n, em nghe anh nói mà đỏ mặt, vì em cũng thuộc dạng ít trò chuyện, nên nghĩ chỉ cả cả hai cũng khiến em thoải mái hơn. Frisk bĩu môi chỉ có thể kéo Asriel đang chuẩn bị màn giả khóc.
"Thôi Asriel, Chara cũng biết cái mánh giả vờ đáng thương của anh rồi"
"Hic em làm anh khóc thật rồi đây" Asriel lấy giấy xịt mũi.
Căn phòng của Chara là phòng chung với Asriel, ở giữa hai bên giường là chiếc Tivi mới mua. Cả hai quyết định bật phim hành động lên, chỉ để cho có tiếng chứ thực chất là tận hưởng khoảng thời gian bên nhau này.
"Chara em không đẹp"
"Ừm"
"Em không giỏi nói chuyện"
"Ừm"
"Em không giỏi bất cứ điều gì"
"Em vẽ đẹp mà"
"Đó chỉ là đam mê" Em cười, rồi nụ cười lập tức biến mất.
"Sao anh lại yêu em?"
Chara im lặng một lúc, không phải anh đang tìm câu trả lời, chỉ là anh nhớ lại những ngày ở bên Y/n. Anh biết em chỉ là một cô gái mờ nhạt trong lớp, nhưng một thế lực vô hình nào đó lại khiến anh luôn để ý đến hình bóng em. Anh đối mặt với rất nhiều chuyện và luôn phải giải quyết chúng, còn em thì cuộc sống thật bình thường và yên bình, có lẽ anh đã ghen tị với cuộc sống của em chăng?
"Anh muốn được bước vào cuộc đời em"
Và khi ở bên em, tất cả lo âu như tan biến vậy. Đồng thời anh cũng nhận ra anh muốn ở bên em, không chỉ là sự yên bình, mà cùng em làm bữa sáng, đi dạo vào buổi chiều và gửi cho nhau lời chúc vào buổi tối.
"Và không phải đi qua như người qua đường, mà sau này ở bên em"
Y/n tựa vào vai anh, tay nắm chặt tay anh hơn.
"Em cũng vui vì được bước vào cuộc đời anh"
Và sau này cùng đi với nhau.
Hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Undertale x Reader [ Oneshot]
AcakĐang nghe nhạc 'nội chiến anh hùng' của Vanh Leg thì đột nhiên tui lại nghĩ ra 1 ý tưởng là Undertale x Reader. Vì đây là Lần đầu tiên tui viết thể lại này nên mong mọi người sẽ ủng hộ ;3 Hope you enjoy! --- Hiện tại tui nhận req, all cp nha :v *No...