If there's someone na pinaka excited na matapos ang 2 and a half hours nilang klase, si Dwayne 'yon. Paano ba naman kasi siya magfo-focus for the rest of the period kung ngayong araw sila naka schedule na manood ng Fast 9. Isa lang ang klase nila ng Tuesday in the afternoon at hanggang 3:45pm lang ito. Him and Akira was sitting patiently for the class to end. At parang kakampi nila ang universe dahil...
"Okay, that will be all for today's class. I'm thinking of dismissing you all early kasi I know too much info can be draining," The professor up front says. Buti nalang. The clock reads 3:15. Masyado pang maaga and the movie starts at 4:15pm.
Aktong nag a-ayos na sana ng gamit si Dwayne paalis nang magsalita si Akira. "Uy, consultation natin ng SP paper today. Tuesday," Paalala niya sa ka-partner. Oo nga pala. Tuesday nga pala ang laging schedule nila sa professor for consultation. Bumagsak naman ang balikat ni Dwayne nang marinig 'yon. "Dwayne Kenzie, alas-kwatro pa yung movie. Hihinahon ka,"
"I know pero how about the snacks and drinks, yung tickets pa. Baka mahaba yung pila sa ticket booth."
"Sira, ang haba pa ng oras oh" Natatawa na sabi ni Akira sa naka pout na si Dwayne.
"Ganito nalang, ako nalang ang pupunta sa office ni Prof para sa consultation para mabilis. Kita nalang tayo sa may harap ng library?" Multi tasking na banggit ni Dwayne habang nilalabas ang laptop para hindi na matagalan sa pag halungkat.
"Sige, dadaan din muna kong CR"
"Akira babes, tama na maganda ka na okay? At saka, ako lang naman yung kasama mo. Maganda ka na sa pani- ARAY!" Pag sangga ni Dwayne gamit ang braso niya sa mga pabirong suntok ni Akira.
"Gago ka ba ha? At saka anong babe?!" Isang suntok sa braso. "Kilabutan ka nga sa mga sinasabi mo!" Tulak nito.
"Aray naman! Love language mo ba ang manakit ha?!" Dwayne argues back. Lowkey enjoying the way he makes asar kay Akira. Sa tagal nilang magkasama sa lahat ng klase and after school galas, hobby na 'ata pag tripan ni Dwayne na tawagin si Akira na 'babes' or 'babe' which he later found out na na-aasar si Akira lalo na pag sa kaniya nanggaling.
"Alam mo, kung hindi ka pa gumora at ipa-consult 'yan ngayon, lalo tayong walang maabutan sa movie!" Banggit ni Akira nang palabas na sila ng classroom.
Agad namang tumungo si Dwayne papunta sa designated office para matapos na. Not before ruffling Akira's hair para guluhin ito. Isang pang malakasang palatak at paniningkit ng mata naman ang inabot niya from Akira. Which in fact he claims as 'nakakatakot'.
BINABASA MO ANG
Unintentional Attraction
Ficțiune adolescențiWhere a freshman college student entered her first day in their provincial university. Her university life isn't going to be as boring and hard as she thought it would be. Things will unexpectedly turn around when an Incident she never knew she woul...