Straight right after school, Dwayne and Akira went to their all-time favorite coffee shop, ya'll know what it it... Y̶e̶s̶ t̶a̶m̶a̶, m̶a̶y̶ t̶a̶m̶a̶ k̶a̶. Sa Starbucks for a study session and SP paper drafting and research.
Kapansin-pansin, actually scratch that, pansin na pansin ni Akira na kanina pa tahimik si Dwayne and literally out of it. When eventually, makulit ito most of the time.
"Dwayne," Tawag nito sa kasama na nag angat ng tingin panandalian. "Okay ka lang ba?"
Instead of verbally answering, tinignan niya lang ito for a few seconds na para bang pinagiisipan ang isasagot sa tanong. Magsasalita na sana siya nang makarinig sila ng ingay from a familiar bunch.
"Kenzieboiiii!!" Tawag nila, dahilan sa pag lingon ni Akira. Nginitian niya ang mga ito nang makalapit.
Marco: Sabi na dito ka namin matatagpuan eh.
Meanwhile..."Akin na 150 ko," Mahinang kudlit ni Charlse kay Andrei na katabi niya.
"Bakit 150? Diba 100 lang usapan?"
"Eh kasama yung crush niya eh, dagdag 50 pesos." Asar na taas baba pa ng kilay nito. "Hi, Akira!"
Kinawayan naman siya ni Akira in return.
Ngayon, hindi nalang si Akira ang nakapansin sa katahimikan at hindi umi-imik na si Dwayne kanina pa, kung hindi pati ang mga kaibigan niyang ngayon ay nakaupo na 'rin sa table kung nasaan sila. Buti nalang at bakante ang mga katabing table nila. Sa pwesto kasi nila Akira, isang mahabang sofa ang upuan and konti lang ang agwat ng tables sa isa't isa, kaya nang maka upo na ang iba, nagmistula silang parang nasa iisang lamesa lamang.
Charlse: Luh, anong problema neto?
Andrei: Na-basted ka ba?
"Actually, ewan ko nga 'din eh. Kanina pa siya tahimik," Mahinang sabi ni Akira.
Meanwhile, as they continue their conversation, pinagmasdan ni Marco ang kaibigan na kanina pa tahimik. Flipping on the pages and scribbling tiny figures on the paper na nasa harap niya.
BINABASA MO ANG
Unintentional Attraction
Teen FictionWhere a freshman college student entered her first day in their provincial university. Her university life isn't going to be as boring and hard as she thought it would be. Things will unexpectedly turn around when an Incident she never knew she woul...