Chapter 6-Home

5.2K 261 36
                                    

Elijah River Albrecht, at the media!
-
It's been a week since i started to avoid Prof. Anthea. As usual tahimik ako sa classroom sasagot lang ako pag tinatawag para sumagot at kinakausap.

Lunes ngayon at free cut namin para maka-pagpili ng club na sasalihan at paggawa ng booth dahil apat na Araw nalang ay foundation week na.

Kasalukuyan akong naglalakad ngayon sa field papunta sa office ng music club. Actually dati pa nila akong kinukuha bilang club president, pero tumanggi ako. I'm not good in interacting.

Andito ako ngayon sa tapat ng MC office, at kumatok. Agad naman itong binuksan at pinapasok ako.

"Hi, omg you're Elijah Albrecht right!?" nakangiting saad ni Amary, kita ko lang sa id nya.

Matang-lawin ata to.

Tumango ako at ngumiti ng kaunti at umupo sa bakanteng upuan sa harap ng malaki at mahabang glass table.

"Don't tell me,omgg sasali ka sa music club!?omg!"

"Yes."

"Omggg,baka nanaginip lang ako!" I let out a soft chuckles, dahil sa inakto nya. Bahagya nya pang tinapik-tapik ang pisnge nya para gumising daw ‘kuno’.

"Tamang-tama may meeting mamayang 4pm, hindi mo na kailangang mag fill up ng form alam ko naman kung gano ka kagaling!" She said while jumping like a child.

I just nodded my head and bid my goodbye to her, dahil pupuntahan ko pa ang mga kablock-mates ko para mapagplanuhan kong ano ang itatayo naming booth.

"Okay that's final, confession at horror both nalang."  Lintanya ni Glyce na class president namin.

Sumang-ayon naman ang lahat sa plano, syempre kabilang nako dun.

Bahagya lang akong nakikinig sa pinag-uusapan nila tungkol sa booth na gagawin namin for upcoming foundation week.

Natapos na rin ang pagpupulong, napaglanuhan na ang lahat at nag boluntaryo na rin akong mag-provide ng materials.

Sugar classmate.

Lakad takbo ang ginagawa ko ngayon sa mahabang hallway dahil 5 minutes nalang mal-late nako sa meeting sa music club. First meeting na first meeting mal-late ako, nakakahiya!

Anak ka ng tokwa Elijah!

"Elijah, lodicakes!sit here" nakangiting bati at pag-alok sakin ni Amary.

Habang ako ay tumango nalang habang habol-habol ang hininga.

"Hi River." Bati sakin ng kung sinong babae, tumango nalang ako at umupo sa bakanteng upuan at hindi siya pinansin dahil kanina niya pa sinusundan ng tingin ang bawat galaw ko.

Ay feeling close ka ghorl.

Marami na rin palang tao na naka-upo dito sa mahabang glass table, siguro mga member din ng music club. Nasa pinakahuling upuan naman ako sa right side ng glass table ito nalang kase ang bakante kanina at ang nasa gitna na para sa advicer ng MC.

"Once again hello everyone im Amary the president of music club and guys! Im very excited to announce a very good news. Ms. Matsunaga will be the new adviser of MC, and guess what we have a new member the one and only Elijah Albrecht!We're just waiting for ms. Matsunaga para makapag simula na tayo sa meeting!"

My eyes slightly widen, at nanumbalik na naman ang sakit na nararamdaman ko nuong nakaraang linggo.

Agad na napabaling ang atensyon naming lahat dahil sa bumukas ang pintuan mg MC office. Ganito ba talaga maglaro ang tadhana?iniluwa ng pintuan ang babaeng iniiwasan ko na ngayon ay seryosong naglalakad habang nakakunot ang dalawang kilay.

Give Me Your Forever Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon