chapter-22

4.4K 183 34
                                    

"Hey kid, can you sleep here tonight?" Napatigil ako sa pagsubo at napakunot ang noo dahil sa tinawag sakin ni Professor Anthea.

Maka ‘hey kid’ to ah, dapat ‘hey love’ ganun.

Charot.

We're currently eating dinner, kaming dalawa lang dahil nasa upstairs na si Lilac nagbabasa daw.

"Sure PROFESSOR." May diin kong sambit sa huling salita, linggo naman bukas paniguradong kain tulog lang ang gagawin ko sa bahay natapos ko na rin naman kase mga dapat kong gagawin.

"Good, i have extra pajama's upstairs you can use it." Asik niya habang ngumunguya ng kinakain, na ikinatango ko.

"Salamat po."

"Scratch the po, please nagmumukha akong matanda." She said while frowning that made me laugh mentally.

"Okay." Saad ko para matapos na. Baka kase bugahan niyako ng apoy.

-

"Ayan ganda!" Nakangiting aniya ko kay Lilac ng matapos ko siyang bihisan, sabay kase kaming nag-half bath at ako nalang ang nag-bihis sa kanya dahil abala sa laptop si Professor Anthea.

"It's so cute ate!" She said and giggled ng humarap siya sa salamin na nasa isang hindi gaanong mataas na lamesa katabi neto ang mga drawing book, at mga laruan ni Lilac.

"You're cute baby, oh siya mauna kana sa kwarto niyo ni mommy mo. Magbibihis lang ako!" Nakangiting saad ko habang pinipisil ang magkabilang pisnge niya bago ko ito hinalikan.

"Opo ate, be fast!" Sagot neto at nag-thumbs up bago lumabas ng pintuan na ikanangiwi ko, mag tita nga sila parehong desisyon.

Kanina pako dito sa room ni Lilac, dito kase kami nag-bihis parehos ni Lilac dahil nanduon si mommy niya sa kwarto niya, duon pa nga dapat gustong mag-bihis ni Lilac pero pinilit ko s'yang dito nalang.

"Ganda ko." I nonchalantly said, habang tina-tucked in ang suot kong white t-shirt sa itim na pajama, ito yung pinahiram sakin ni Professor Anthea dahil hindi pa naman daw niya 'to nagagamit sabi ko nga pwede naman yung mga gamit na pero dahil desisyon ang isang Anthea hindi siya pumayag.

"Hot." That cold voice made my heart skip in beat. She's standing and leaning against the door while her eyes focused in me.

"H-Huh?" maang na tanong ko bago ko pasadahan ang kabu-an niya.

"Huhtdog."

"Paasa." Mahinang bulong ko, that made her frowned.

"Are you saying something Albrecht?" She said while frowning that made me shook my head.

"Wala po, sabi ko tara na!" Nakangiwing ani ko bago naunang mag-lakad, feel na feel ko talaga na dito ako nakatira tsk.

-

"Hayaaaa!"

"Tama na b-baby pagod nako!" Habol hininga kong asik bago pasalampak na humiga sa kama. Sinakyan ba naman ako sa likod at ginawang kabayo.

Mukha bakong kabayo? tch.

"Sorry ate, i loved playing with you po!" Humagikhik na ani neto at humiga sa tabi ko. Kaming dalawa lang nandito sa kwarto nag-half bath pa kase ang mahal na reyna.

"Nakakapagod, ginawa mo kase akong kabayo baby!" Nakangusong sabi ko at umaktong malungkot.

"Sorry po!" Natatawang lumapit ito saakin bago ako halikan sa pisnge at yakapin.

"Ahhh, i loved your warmth baby!" Mahinahong asik ko at mas lalong hinigpitang ang yakap namin.

Hindi ito sumagot ngunit naririnig ko ang mahihinang hagikhik nito na ikinangiti ko, ahhh she's cute.

Give Me Your Forever Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon